U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Khi người Thái "nói to" át nỗi sợ?

Anh Ngọc
thứ năm 24-8-2017 8:10:58 +07:00 0 bình luận
Trong khi thầy trò Hữu Thắng giữ thái độ bình thản trong tâm bão thì bên kia chiến tuyến, Thái Lan liên tục hô khẩu hiệu trước trận đấu quyết định với U22 VN.

Về lý thuyết với tương quan lực lượng, vị trí trên BXH, Thái Lan không nắm thế thượng phong trận cầu sinh tử chiều nay và thậm chí chính họ còn đang căng thẳng, gặp bất lợi so với Việt Nam.

Cùng có 10 điểm sau 4 trận đấu nhưng U22 Thái Lan với hệ số (+6) đang phải xếp sau U22 Việt Nam (+11) ở trên BXH. Điều đó cũng đồng nghĩa thầy trò Worrawoot Srimaka không còn đường nào khác là phải chiến thắng, trong khi Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà là giành vé đi tiếp.

Thái Lan gặp bất lợi trước Indonesia và Việt Nam trong việc giành vé vào bán kết SEA Games 29.
Thái Lan gặp bất lợi trước Indonesia và Việt Nam trong việc giành vé vào bán kết SEA Games 29.

Buộc phải có 3 điểm mới có vé bán kết nhưng xem ra đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với U22 Thái Lan. Với những gì đã thể hiện, trình diễn trong 4 trận đấu đã qua ở SEA Games 29, đội bóng xứ sở Chùa Vàng dường như không còn giữ được vị thế độc tôn của mình khi phải rất chật vật họ mới có thể vượt qua được những đội bóng yếu hơn như Philippines, Timor Leste và Campuchia.

Thực tế ngay cả khi Thái Lan không thể hiện được hình ảnh vốn có của mình, thầy trò Hữu Thắng vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ. Thế nhưng với những động thái và sự ồn ào mấy ngày qua, có vẻ như người Thái lại đang rơi vào trạng thái tâm lý trước cuộc chạm trán với Việt Nam.

Hết nữ Trưởng đoàn Watanya rồi tiếp đến HLV Worrawoot và mới nhất là chân sút chủ lực Samphaodi của Thái Lan liên tục có những tuyên bố theo kiểu hô khẩu hiệu quyết tâm, tự tin sẽ đánh bại Việt Nam. Cách người Thái "đao to búa lớn" tự lên dây cót để giải toả, cởi bỏ sức ép về mặt tinh thần cho thấy họ cũng đang chịu rất nhiều áp lực, dành sự e ngại trước sức mạnh của U22 Việt Nam. 

Người Thái đang gặp áp lực, không còn giữ thế thượng phong trước Việt Nam ở cuộc chạm trán chiều ngày 24/8. Ảnh Tú Nguyễn
Người Thái đang gặp áp lực, không còn giữ thế thượng phong trước Việt Nam ở cuộc chạm trán chiều ngày 24/8. Ảnh Tú Nguyễn

Khác với sự "ồn ào" của người Thái, U22 Việt Nam lại cho thấy sự đối lập khi tỏ ra khá bình thản trước trận đấu quyết định. Thầy trò Hữu Thắng vừa trải qua một trận đấu đáng tiếc khi không thể đánh bại Indonesia, dù tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, có lợi thế chơi hơn người để giành quyền vào chơi vòng bán kết sớm.

Một trận hoà ít nhiều để lại những dư chấn về mặt tinh thần cho các học trò HLV Hữu Thắng, đặc biệt là tiền đạo Hồ Tuấn Tài, người được cho là tâm điểm của sự chỉ trích sau trận đấu với Indonesia. Thế nhưng những thông tin, hình ảnh truyền đi từ đại bản doanh của U22 Việt Nam một ngày trước trận đấu cho thấy, toàn đội dường như đã lấy lại tinh thần, bỏ lại sau lưng trận đấu với Indonesia để sẵn sàng nghênh chiến U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam cần quên nhanh trận hoà trước Indonesia để hướng đến cuộc chạm trán quyết định với Thái Lan. Ảnh Hải Đăng
U22 Việt Nam cần quên nhanh trận hoà trước Indonesia để hướng đến cuộc chạm trán quyết định với Thái Lan. Ảnh Hải Đăng

Những nụ cười đã trở lại và quan trọng hơn đây chính là thời điểm mà thầy trò Hữu Thắng tràn đầy tự tin có thể hạ bệ người Thái. Cơ sở niềm tin đó đến từ màn thể hiện của U22 Việt Nam từ đầu giải và quan trọng hơn cả là trong những lần đối đầu gần đây tại các giải trẻ, lứa cầu thủ này của Thái Lan chưa từng một lần thắng Việt Nam!

Nên nhớ lần gần nhất, với thành phần đội tuyển U20 chuẩn bị tham dự U20 World Cup, U20 Việt Nam cũng từng đánh bại chính U22 Thái Lan của Worrawoot tại giải giao hữu ở Myanmar năm 2016. Thế nên, nếu người Thái tiếp tục e ngại và thất bại trước U22 Việt Nam ở cuộc chạm trán chiều nay thì cũng là điều dễ hiểu, bình thường thôi!

Đội hình dự kiến: Minh Long, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Tài

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm