Văn Hậu đứng trước cơ hội ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt

Phong Vũ
thứ hai 20-1-2020 7:50:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ có đạt được hai cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt nếu giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Theo danh sách rút gọn 5 ứng viên QBV Việt Nam 2019, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen) đã trụ lại cùng với Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Trong số đó, Văn Hậu là cái tên duy nhất đang không thi đấu tại giải quốc nội. Bởi vậy, nếu giành được danh hiệu QBV 2019, Hậu sẽ ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải khi đang thi đấu ở nước ngoài. Trước anh, Công Phượng và Tuấn Anh chưa từng có vinh dự này còn, Xuân Trường tiệm cận cột mốc đó nhất khi giành QBB năm 2016 trong màu áo Incheon.

Văn Hậu đứng trước cơ hội ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt
Văn Hậu đã thi đấu chói sáng tại SEA Games 30

Ngoài ra, Văn Hậu còn có thể đạt được một cột mốc khác, đó là trở thành hậu vệ đầu tiên giành QBV trong suốt 20 năm qua. Người cuối cùng từng làm được điều này chính là danh thủ Trần Công Minh (giành danh hiệu QBV Việt Nam 1999).

Cơ hội giành QBV Việt Nam của Văn Hậu là không nhỏ khi anh đã có một năm 2019 rất thành công. Trước khi sang Hà Lan, anh đã góp công lớn vào chức vô địch V.League của CLB Hà Nội. Cùng với đó, anh chính là nhân tố quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 và cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên sau 60 năm chờ đợi.

Hậu vệ đang rất "lên chân" của Heerenveen chính là một ứng viên nặng ký cho giành hiệu QBV Việt Nam 2019. Tuy nhiên, Hùng Dũng hay Quang Hải cũng được đánh giá rất cao với màn trình diễn rất nổi bật trong suốt 1 năm qua.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm