Văn Hậu ra sân tại giải VĐQG Hà Lan: Khi thời cơ đã đến?

Phong Vũ
thứ bảy 18-1-2020 4:37:00 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn tốt trong chuyến tập huấn cùng chấn thương bất ngờ của Sharel Floranus liệu có đủ để giúp Văn Hậu có lần đầu ra sân tại giải VĐQG Hà Lan?

Cuối tuần này, Heerenveen sẽ mở đầu giai đoạn lượt về giải VĐQG Hà Lan bằng chuyến làm khách trước Feyenoord. Trong bối cảnh các hậu vệ cánh của "Frisians" đang dính chấn thương và sa sút phong độ, HLV Johnny Jansen rất có thể sẽ trao cơ hội ra mắt cho Văn Hậu tại giải quốc nội sau gần 5 tháng đến với xứ sở hoa Tuy-lip.

Mới đây, trang chủ Heerenveen đã có thông báo về tình hình nhân sự của đội bóng. Đáng chú ý là hành lang cánh là nơi bị tổn thất nặng nề nhất khi có nhiều sự vắng mặt đáng tiếc.

"Hậu vệ trái Sharel Floranus không ra sân vì treo giò, thế chỗ cho anh có thể là Lucas Woudenberg. Floranus không phải là hậu vệ duy nhất vắng mặt ở trận gặp Feyenoord. Daniel Hoegh gặp chấn thương trong trận giao hữu với Heracles và chắc chắn ngồi ngoài", trích trang chủ Heerenveen.

Văn Hậu ra sân tại giải VĐQG Hà Lan: Khi thời cơ đã đến?
Sharel Floranus đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Johnny Jansen ở hành lang trái. Ảnh: Getty

Sharel Floranus vốn là hậu vệ phải nhưng được HLV Johnny Jansen kéo sang trái để trám vào vị trí của Lucas Woudenberg sa sút phong độ. Floranus có khả năng phòng ngự đáng nể với biệt danh "vua đánh chặn", anh được ưu ái khi Heerenveen đặt sự chắc chắn lên hàng đầu.

Trong khi đó, Lucas Woudenberg vốn là hậu vệ trái số 1 của Heerenveen, đối trọng lớn nhất của Đoàn Văn Hậu. Anh nắm giữ hành lang trái của "Frisians" 3 mùa giải vừa qua nhưng đang sa sút không phanh ở mùa giải 2019/2020. Không còn giữ được độ nguy hiểm trong những tình huống lên bóng, Woudenberg còn là lỗ hổng lớn để đối phương khai thác.

Có thể, anh vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn so với Văn Hậu. Song, nếu như không còn giữ được độ an toàn trong xử lý, HLV Johnny Jansen cũng sẽ không ngần ngại thay anh bằng một Văn Hậu đang lên chân.

Trong chuyến tập huấn trước thềm giai đoạn 2 tại Tây Ban Nha, Văn Hậu đã để lại rất nhiều ấn tượng cho ban huấn luyện và người hâm mộ. Hậu vệ cánh người Thái Bình tích cực tập luyện, thậm chí còn từng lập siêu phẩm sút xa trên sân tập. Trong hai trận đấu giao hữu trước UE Llagostera và Heracles Almelo, anh được ra sân khoảng 75 phút, góp công lớn vào chiến thắng của đội.

Văn Hậu ra sân tại giải VĐQG Hà Lan: Khi thời cơ đã đến?
Văn Hậu đã chơi rất hay trong chuyến tập huấn tạp Tây Ban Nha. Ảnh: Heerenveen

Nhìn vào quá trình tập huấn, dễ dàng nhận thấy Văn Hậu đã tiến bộ rất nhiều về thể hình, chuyên môn, tư duy và cả ngôn ngữ. HLV Johnny Jansen theo dõi anh rất sát sao và cũng dành nhiều lời khen tặng về sự tiến bộ đó. Vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng, Hậu sẽ sớm hiểu chiến thuật, hòa nhập với các đồng đội để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình ở giai đoạn lượt về.

Và điều đó có thể đến ngay từ vòng 19, trong cuộc đối đầu với Feyenoord. Khi những yếu tố về mặt lực lượng, sự ghi nhận của ban huấn luyện đã có, Văn Hậu đang đứng trước cơ hội để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Hà Lan. Trước đó, anh cũng đã có gần 5 phút ra sân trong trận đấu với Roda ở Cúp quốc gia Hà Lan.

Trận đấu giữa Feyenoord và Heerenveen sẽ diễn ra vào lúc 1h45 sáng ngày 19/1 (theo giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm