Văn Lâm dự bị, Tiến Dũng mắc sai lầm, thầy Park quay cuồng với vị trí thủ môn

Phương Nam
thứ ba 3-3-2020 8:04:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Văn Lâm tiếp tục dự bị vòng 4 Thai.League 2020, Bùi Tiến Dũng không có được sự chắc chắn cần thiết trong khung gỗ. Đây sẽ là bài toán khó của thầy Park khi ĐT Việt Nam đối đầu chủ nhà Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày (31/3).

Điểm nhấn lớn nhất sau trận Siêu cúp QG 2019 trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và Hà Nội FC chính là Bùi Tiến Dũng. Dù TP.HCM là đội bóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước của Công Phượng ngay trong hiệp 1 nhưng, sự mất tập trung ở hàng thủ, trong đó vai trò của thủ Bùi Tiến Dũng một phần khiến TP. HCM thua ngược trước Hà Nội FC.

Văn Lâm dự bị, Tiến Dũng mắc sai lầm, thầy Park quay cuồng với vị trí thủ môn
Tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng không tự tin bắt dính bóng dẫn đến bàn thua thứ hai của CLB TP.HCM. Ảnh: Phương Nam.

Như phân tích của Qủa bóng vàng Việt Nam thủ môn Dương Hồng Sơn về bàn thắng thứ hai của Hà Nội FC vào lưới TP.HCM, phần lớn nếu thủ môn có phong độ tốt, họ sẽ bắt dính ở tính huống đầu tiên khi Hùng Dũng sút. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng chơi an toàn, không tự tin bắt dính để bóng bật ra đến chân Omar và bàn thắng thứ hai đến với CLB Hà Nội.

Đây không phải sai lầm đầu tiên của “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng. Tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020, Tiến Dũng đã mắc hai lỗi cơ bản bóng bổng đều dẫn đến bàn thua. Với những gì Tiến Dũng đã và đang thể hiện trong khung gỗ, có lẽ phải có một niềm tin vô cùng đặc biệt của ban huấn luyện, anh mới có thể được gọi trở lại ĐTQG.

Ở ĐT Việt Nam, Tiến Dũng không phải là thủ môn số 1. Cái tên được ban huấn luyện tin dùng nhất chính là Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, ở thời điểm này Lâm “tây” cũng không được ban huấn luyện CLB Muangthong United tin dùng.

Văn Lâm dự bị, Tiến Dũng mắc sai lầm, thầy Park quay cuồng với vị trí thủ môn
Văn Lâm rất có thể sẽ đánh mất phong độ khi trở lại ĐT Việt Nam nếu phải liên tục dự bị ở CLB Muangthong United. Ảnh: Phương Nam.

Trong trận đấu giữa Muangthong United và Chonburi tại vòng 4 Thai-League 2020, Đặng Văn Lâm tiếp tục dự bị. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nếu không cải thiện được phong độ và tìm được vị trí chính thức trong khung gỗ, điều này sẽ tác động không tốt khi Lâm “tây” trở lại màu áo ĐT Việt Nam.

Tiến Dũng không có phong độ tốt, Văn Lâm thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, Filip Nguyễn chưa nhập tịch thành công. Thủ thành Tuấn Mạnh phải đầu tháng 4 mới có cơ hội trổ tài trong màu áo đội bóng hạng Nhất, Sanna Khánh Hòa.

Những Phạm Văn Cường, Nguyên Mạnh hay Văn Toản có ít cơ hội thể hiện khi V.League 2020 vẫn chưa khởi tranh. Tất cả đặt ra bài toán không hề đơn giản cho HLV Park Hang Seo trước trận gặp Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm