Văn Lâm và Xuân Trường giúp Buriram lập kỷ lục về “hốt bạc”

Bình An
thứ hai 27-5-2019 11:02:00 +07:00 0 bình luận
Sự xuất hiện của 2 tuyển thủ Quốc gia Việt Nam trong trận đấu giữa Buriram và Muangthong tại vòng 12 Thai League 2019 giúp đội chủ nhà thiết lập kỷ lục mới.

Cụ thể, sân vận động Chang Arena vào tối 26/5 đã đón chào 27.009 CĐV đến xem và cổ vũ cho 2 đội  bóng, đồng thời trở thành trận đấu có lượng khán giả đông nhất ở mùa bóng 2019. Con số này vượt qua kỷ lục trước đó là 22.555 khán giả được thiết lập trong trận đấu giữa CLB Mazda vs CLB Thai Port (diễn ra vào ngày 25/5). 

Theo thống kê từ phía Ban tổ chức, 8 trận đấu thuộc vòng 12 Thai League 2019 có tổng cộng 67.574 lượng người đến sân theo dõi. Tuy nhiên, lượng khán giả trung bình của vòng đấu này chỉ là 8.447 người, bởi lẽ có rất nhiều trận đấu khán giả đến sân xem rơi vào khoảng chưa đến 3.000 người.

Quay trở lại với trận đấu giữa CLB Buriram vs CLB Muangthong, vốn mang tiếng là kỳ phùng địch thủ của nhau nên không có gì bất ngờ khi rất đông khán giả đã đến sân Chang Arena xem trận cầu được ví như “El Clasico Thái Lan”. Bất chấp điều rằng phong độ của 2 đội bóng hiện trái ngược nhau, trong khi CLB Buriram đứng trên đỉnh cao, còn đội khách lại rơi xuống dưới đấy của bảng xếp hạng.

Văn Lâm và Xuân Trường giúp Buriram lập kỷ lục về “hốt bạc”
Bàn thắng duy nhất của Sasalak giúp CLB Buriram giữ 3 điểm ở lại sân nhà. Ảnh: CLB Buriram.

Ở trận đấu này, thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của CLB Muangthong. Trong khi tiền vệ Lương Xuân Trường được ra sân thi đấu ở phút 84. Kết quả sau 90 phút, đội bóng của Lâm “tây” chấp nhận trận thua sát nút 0-1 trước Xuân Trường và các đồng đội tại Buriram. 

Trận thua này khiến CLB Muangthong tiếp tục xếp “đội sổ” và kém 2 điểm so với đội bóng xếp áp chót là Chainat. Trong khi CLB Buriram với 22 điểm vẫn giữ khoảng cách 3 điểm kém hơn đội đầu bảng Thai Port, nhưng đoàn quân HLV Benzovic lại thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. 

Sau khi vòng đấu tới khép lại, Thai League 2019 sẽ tạm nghỉ để nhường sân chơi cho đội tuyển Thái Lan tham dự King’s Cup tại Buriram. Về trường hợp của Văn Lâm và Xuân Trường, nếu bộ đôi này được HLV Park Hang-seo triệu tập, cả 2 vẫn ở Thái Lan để chời toàn đội bay sang xứ chùa Vàng và hội quân cùng lần.       

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm