Văn Quyết toả sáng, HN.T&T giành vé vào chơi chung kết Cúp QG

thứ tư 3-8-2016 20:38:00 +07:00 0 bình luận
Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết giúp HN.T&T đánh bại QNK.Quảng Nam với tỷ số 4-3 (thắng chung cuộc 7-5), qua đó giành vé vào chơi chung kết cúp QG.

Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết và 2 pha lập công của Văn Thành, Samson giúp HN.T&T đánh bại QNK.Quảng Nam với tỷ số 4-3 (thắng chung cuộc 7-5), qua đó giành vé vào chơi chung kết cúp QG.

Khi bóng lăn được 22 phút, HN.T&T đã có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhiều người đã nghĩ trận đấu đã sớm kết thúc với QNK.Quảng Nam. Tuy nhiên, trước sự chùng xuống đến bất ngờ và lối chơi thiếu tập trung của hàng phòng ngự HN.T&T, đội bóng đất Quảng bỗng nhiên vùng dạy để ghi liên tiếp 2 bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 sau đó khoảng 20 phút.

Tuy nhiên, kịch bản về một trận đấu hấp dẫn được chờ đợi giữa hai đội đã không diễn ra. Bởi dù rất nỗ lực khi thêm một lần đưa bóng vào lưới của chủ nhà nhưng với bản lĩnh và thua thiệt về mặt đẳng cấp, QNK.Quảng Nam nhận thêm 2 bàn thua để chia tay Cúp QG với tấm HCĐ.


QNK.Quảng Nam thi đấu nỗ lực trong trận đấu này. Ảnh Hải Đăng

Không nằm ngoài dự đoán, vì muốn tập trung cho V.League khi "không nhìn thấy cửa đi tiếp" ở Cúp QG, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình đa phần gồm những cầu thủ dự bị và chơi với 1 ngoại binh duy nhất là tiền đạo Claudecir. Đá với đội hình 2 trong khi HN.T&T tung ra đội hình mạnh nhất nên không quá khó hiểu, QNK.Quảng Nam dễ dàng nhận 2 bàn thua từ sớm.

Từ pha phối hợp trung lộ ít chạm như "bóng đá điện tử" với sự góp mặt của Hùng Dũng, Văn Quyết, Gonzalo, đã được Văn Thành dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu ở phút 17. Và chỉ sau đó 5 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt của Văn Quyết.

Đá dễ và thắng dễ nên đội chủ nhà chơi chủ quan để Claudecir ghi 2 bàn thắng liên tiếp quân bình tỷ số 2-2. Thế nhưng niềm vui của đội khách không được bao lâu khi Văn Quyết tiếp tục toả sáng bằng pha phá bẫy việt vị nâng tỷ số lên 3-2. 

Văn Quyết lập cú đúp, HN.T&T giành vé vào chơi chung kết Cúp QG
Văn Quyết đóng vai người hùng trong chiến thắng của HN.T&T với 2 pha lập công. Ảnh Hải Đăng

Lần thứ 3 vươn lên dẫn trước và HN.T&T đã không còn chơi cẩu thả như trong hiệp 1. Trong phần lớn thời gian hiệp 2, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm làm chủ hoàn toàn trận đấu. Thế nên, không quá khó hiểu khi Samson đưa HN.T&T vươn lên dẫn trước 4-2 ở phút 72.

Nỗ lực của đội khách ở những phút sau đó cũng chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số 4-3 của Thanh Trung ở phút bù giờ cuối cùng. Với chiến thắng chung cuộc 7-5 sau 2 lượt trận, HN.T&T lần thứ 2 liên tiếp giành vé vào chơi trận chung kết Cúp QG.

Đối thủ của HN.T&T ở trận chung kết Cúp QG 2016 sẽ là T.Quảng Ninh, đội bóng đã vượt qua B.Bình Dương bằng luật bàn thắng bàn thua trên sân khách ở bán kết còn lại. Trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 24 tháng 9 tới trên SVĐ Cẩm Phả và lượt về sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/9.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm