VFF đang âm tiền quỹ dù kêu gọi tài trợ được 60 tỷ

thứ ba 8-11-2016 16:03:33 +07:00 0 bình luận
Tại cuộc họp báo trao đổi thông tin sau Đại hội thường niên VFF 2016, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho hay quỹ của VFF đang bị âm dù số tiền tài trợ nhận được 60 tỷ.

Tại cuộc họp báo trao đổi thông tin sau Đại hội thường niên VFF 2016, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho hay quỹ của VFF đang bị âm dù số tiền tài trợ nhận được là 60 tỷ trong năm.

Theo chia sẻ của ông Hoài Anh, trong năm 2016 đã có 12 đội tuyển tập trung chia thành nhiều đợt khác nhau, với 20 chuyến tập huấn, thi đấu. Trong đó, có thể kể đến đội tuyển U.19 Việt Nam tham gia 2 giải giao hữu và 1 chuyến tập huấn tại Trung Quốc, trước khi tham dự giải U.19 Đông Nam Á tại Hà Nội và U.19 châu Á tại Bahrain.

Ngoài ra, VFF cũng phải tổ chức nhiều giải đấu cả trong và ngoài nước. "Với các giải đấu quốc tế, VFF được hỗ trợ một phần kinh phí, nhưng cũng rất hạn chế. Chúng tôi phải căn ke khá nhiều.

Đại hội thường niên VFF diễn ra sáng 8/11. Ảnh: VFF
Đại hội thường niên VFF diễn ra sáng 8/11. Ảnh: VFF

Với các đội tuyển quốc gia, cầu thủ cũng được tăng chế độ để đảm bảo việc tập luyện thi đấu đạt hiệu quả tối đa. Đội ngũ trọng tài cũng được quan tâm nhiều hơn để tạo nguồn, đặc biệt là trong bối cảnh vấn đề trọng tài đang gây nhiều nhức nhối.

Trong năm vừa rồi chúng tôi phải chi khá nhiều tiền phát sinh. Ví dụ như giải U.19 châu Á vừa rồi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lọt tới bán kết là điều không được dự tính trước, chi phí cũng vì đó mà tăng lên. Trong năm tới, chúng tôi dự tính sẽ phải dự trữ khoảng 4 tỷ đề phòng những trường hợp phát sinh. 

Về số tiền vận động tài trợ, theo thống kê 9 tháng đầu năm VFF nhận được 60 tỷ và con số này có thể tăng thêm nữa. Tiền quỹ hiện giờ đang âm và chúng tôi phải cố gắng cân đối trong năm tới đề bù đắp và phục vụ cho các đội tuyển một cách tốt nhất", Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho hay.

Về một trong những vấn đề nổi cộm ở mùa giải 2016 như công tác điều hành của giới "Vua sân cỏ", các đội bóng lựa chọn lối chơi có phần bạo lực khiến hình ảnh của V.League cũng như bóng đá Việt Nam đi xuống, ông Lê Hoài Anh cho hay: "Thực tế, bóng đá là môn thể thao đối kháng nên khó tránh khỏi những va chạm trên sân. 

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận rằng tình trạng bạo lực sân cỏ cũng là một vấn đề cần quan tâm. VFF đã có chỉ đạo, yêu cầu công ty VPF, BTC giải cần có những biện pháp hạn chế.

Theo đó, chúng tôi dự tính thời gian tới sẽ có thêm những điều luật liên quan tới các hình thức xử phạt. Không chỉ dừng lại ở việc phạt tiền mà các cầu thủ có hành vi phi thể thao có thể phải chịu cả những hình thức xử phạt khác liên quan đến nghề nghiệp. Như vậy bắt buộc họ phải có ý thức hơn".

Chia sẻ thêm về Đại hội thường niên VFF, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cho biết Đại hội đã thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp xây dựng một cách tích cực: "Hội nghị đón nhận nhiều lời đóng góp với mục tiêu chung là đấu tranh với cái xấu, cùng nhau chung tay, góp phần xây dựng bóng đá Việt Nam vững mạnh hơn trong năm tới".

"Nhiều người nói bóng đá Việt Nam đã xuống đáy, hay không còn đáy để xuống. Những người làm công tác chuyên môn như chúng tôi không bình luận với những lời nhận xét đó.

Cũng cần phải nói rằng bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua đạt được rất nhiều thành công, từ đội tuyển futsal, U.16 Việt Nam lọt tới tứ kết giải châu Á, mới đây là đội tuyển U.19 nữ cũng giành vé tham dự VCK châu Á vào năm sau. Và không thể không nhắc đến thành công của U.19 Việt Nam khi lọt tới bán kết và giành quyền tham dự giải U.20 thế giới.

Tất cả những điều đó là bức tranh phản ánh hiện trạng của bóng đá nước nhà một cách chân thực nhất", Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ bình luận

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm