Vì sao Filip Nguyễn khó dự AFF Cup 2020?

Huy Kha
thứ hai 27-4-2020 3:28:44 +07:00 0 bình luận
Trong trường hợp nhập tịch thành công, Filip Nguyễn khó cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020.

Thủ thành mang hai dòng máu Việt và CH Czech, Filip Nguyễn đang trong quá trình nhập tịch. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Slovan Liberec bày tỏ mong muốn sớm nhập tịch thành công để khoác áo ĐT Việt Nam. Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng ở vị trí thủ môn cho HLV Park Hang Seo bởi Filip Nguyễn tạo dựng chỗ đứng tại giải VĐQG CH Czech.

Anh cũng vừa thay đổi người đại diện với mục tiêu xa hơn là sang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Nếu sớm nhập tịch thành công, Filip Nguyễn sẽ cùng ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, ở mặt trận AFF Cup 2020, khả năng anh góp mặt cùng đoàn quân áo đỏ là cực thấp. Bởi lẽ, AFF Cup không thuộc trong hệ thống thi đấu FIFA. Nếu ĐTQG nào muốn triệu tập cầu thủ, Liên đoàn bóng đá nước đó phải làm việc với CLB chủ quản của cầu thủ đó.

Chỉ khi CLB chủ quan đồng ý, cầu thủ đó mới hội quân cùng ĐTQG. Trường hợp của Filip Nguyễn giống với Đặng Văn Lâm. Đó là CLB chủ quản của đội bóng này sẽ thi đấu ở giải VĐQG trùng thời điểm diễn ra AFF Cup.

Vì sao Filip Nguyễn khó dự AFF Cup 2020?
Filip Nguyễn đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovan Liberec.

Hiện tại, giải VĐQG CH Czech vẫn đang tạm hoãn vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, giải đấu sẽ phải kết thúc trước thời điểm tháng 9 để xác định các đội bóng tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Trong trường hợp đó, khả năng giải đấu quay trở lại trùng thời điểm AFF Cup 2020 khá cao.

Thông thường, giải VĐQG CH Czech khởi tranh từ tháng 7 và kéo dài đến cuối tháng 5 năm sau. Thời điểm nghỉ Đông thường trong giai đoạn nửa cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 năm sau. Trong khi đó, AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12. Như vậy, nếu cuộc đàm phán giữa VFF với CLB Slovan Liberec suôn sẻ, Filip Nguyễn có thể về thi đấu ở giai đoạn nửa cuối tháng 12 trong trường hợp anh nhập tịch thành công.

Dù vậy, đây chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế, có nhiều yếu tố để CLB Slovan Liberec khó nhả quân. Filip Nguyễn đang là thủ thành số 1 của đội bóng này. Dù nghỉ Đông nhưng các cầu thủ chỉ được nghỉ ngắn ngày rồi quay trở lại tập luyện cùng đội bóng. Trong trường hợp ĐT Việt Nam vào đến chung kết, Filip Nguyễn sẽ thi đấu đến ngày 31/12, thời điểm dự kiến trận chung kết lượt về. Điều này khiến anh có ít thời gian chuẩn bị khi quay lại Slovan Liberec.

Một trong những yếu tố khách quan khiến đội bóng của CH Czech khó nhả người là nguy cơ chấn thương tiềm ẩn với cầu thủ của họ. Khả năng Filip Nguyễn tham dự AFF Cup 2020 vẫn có thể xảy ra nhưng tỷ lệ phần trăm không nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm