Vị trí số 1 của ĐT Việt Nam bị đe dọa bởi làn sóng cầu thủ nhập tịch

Phương Lâm
thứ tư 5-2-2020 3:51:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam đang đứng trước sự canh tranh lớn ở bảng G vòng loại World Cup 2022 bởi việc nhập tịch ồ ạt của các đối thủ UAE và Malaysia thời gian gần đây.

Cuối tháng 3 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục bắt tay vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Malaysia. Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại này, đội sẽ đến làm khách trên sân của UAE, đối thủ đã thua 0-1 tại Mỹ Đình hồi tháng 10/2019 và đang làm tất cả những gì có thể để trả món nợ này cũng như đòi lại ngôi đầu bảng.

Đáng chú ý là trận thua trên sân Mỹ Đình cũng là nguyên nhân chính khiến HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk bị sa thải. LĐBĐ UAE rất nhanh chóng tìm được người thay thế khi trao quyền cho HLV người Serbia Ivan Joanovic. Chưa dừng lại ở đó, LĐBĐ UAE cũng tỏ rõ quyết tâm cải thiện sức mạnh cho ĐTQG nước này khi nhập tịch cùng lúc 3 cầu thủ tấn công.

Vị trí số 1 của ĐT Việt Nam bị đe dọa bởi làn sóng cầu thủ nhập tịch
Đội hình giàu sức mạnh tấn công của UAE khi có ba cầu thủ nhập tịch.

Cụ thể, theo báo chí UAE, ba cầu thủ vừa được nhập tịch là Tagliabue, 34 tuổi người Argentina của CLB Al Wahda, Fabio de Lima, tiền vệ tấn công 27 tuổi của CLB Al Wasl và Caio Canedo, tiền đạo 29 tuổi người Brazil của Al Ain. Cả 3 cầu thủ ngoại đều được nhắm cho hàng công và điều này sẽ giúp ĐT UAE nâng tầm sức mạnh, điều mà họ không có được nhất là mỗi khi chân sút chủ lực Mabkhout vắng mặt.

Sau khi có tới 4 nhân tố mới nói trên, truyền thông UAE đã thi nhau đưa ra các dự đoán về đội hình mà UAE sẽ sử dụng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới và điều quan tâm nhất chính là cuộc tái đấu với ĐT Việt Nam vào tháng 6/2020. Với dàn sao nhập tịch hùng hậu này, người UAE tin rằng họ sẽ lật đổ được thầy trò HLV Park Hang seo để đòi lại ngôi đầu bảng.

Vị trí số 1 của ĐT Việt Nam bị đe dọa bởi làn sóng cầu thủ nhập tịch
UAE có thể xếp nhiều đội hình khác nhau.

Không chỉ có UAE đe dọa vị trí số 1 của ĐT Việt Nam tại bảng G, ĐT Malaysia cũng không giấu tham vọng tương tự khi nhập tịch ồ ạt. Theo thông tin được báo chí nước này hé lộ, danh sách tuyển thủ Malaysia đón tiếp ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil sắp tới đây sẽ có tới 7 cầu thủ nhập tịch.

Chỉ trong ít ngày qua, Malaysia liên tục công bố nhập tịch thành công nhiều cầu thủ chất lượng. Trước đó, HLV Tang Cheng Hoe đã có bốn ngôi sao nhập tịch giữ vị trí chính thức trong đội hình ĐT Malaysia gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh, Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia).

Mới đây, có thêm 3 cầu thủ nữa đã và sắp được nhập tịch thành công là tiền vệ Liridon Krasnniqi, Lee Tuck và De Paula. Nếu hoàn tất thủ tục đúng theo thời gian dự kiến, cả ba ngôi sao ngoại này sẽ đủ điều kiện dự trận đấu với ĐT Việt Nam và đó sẽ là thách thức không hề nhỏ cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm