V.League giữ nguyên, hạng Nhất tăng số đội

Huy Kha
thứ sáu 10-4-2020 16:07:09 +07:00 0 bình luận
Sẽ có sự thay đổi nhỏ về số lượng đội tham dự các giải V.League, hạng Nhất và hạng Nhì kể từ năm sau theo quyết định mới từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo đó, quyết định mới có hiệu lực từ ngày 8/4/2020 về điều chỉnh số đội tham dự các giải vô địch chuyên nghiệp quốc gia trong giai đoạn 2021-2023. Cụ thể, từ mùa sau giải, số lượng đội ở V.League và hạng Nhì vẫn giữ nguyên 14 đội. Riêng hạng Nhất sẽ tăng 2 đội để lên con số 14.

Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, đội cuối hạng Nhất sẽ xuống hạng Nhì và sẽ có ba đội thăng hạng. Như vậy, số lượng số đội tham dự V.League, hạng Nhất và hạng Nhì đều là 14 đội. Các đội hạng Nhất sẽ thi đấu không có cầu thủ ngoại.

“Các CLB đều có sự đồng thuận cao với phương án này vì việc tăng số đội ở hạng Nhất và Nhì sẽ tăng tính cạnh tranh, chất lượng giải đấu và đi đúng lộ trình qyu hoạch số đội các giải chuyên nghiệp cũng như hoài chuyên nghiệp kể từ năm 2021”, ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cho biết.

V.League giữ nguyên, hạng Nhất tăng số đội
V.League vẫn giữ nguyên số đội trong 3 mùa giải tới.

Mùa giải 2020 đang chịu tác động lớn từ dịch COVID-19. Theo đó, V.League mới chỉ diễn ra 2 vòng đấu còn hạng Nhất chưa khởi tranh và hoãn vô thời hạn. Điều này đặt VPF phải đưa ra các phương án khác nhau để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Ở cuộc họp trực tuyến với 13 đội bóng dự V.League vào ngày 31/3, đã có nhiều CLB đưa ra phương án chỉ đá một lượt, không có đội xuống hạng.

Trước vấn đề này, Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú cho biết: “Thật khó để có phương án hoàn hảo đáp ứng 100% nguyện vọng của các đội bóng. Chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để thống nhất kế hoạch trước khi có quyết định. Tất cả đều tùy thuộc vào diễn biến của dịch.

Trường hợp V.League diễn ra như kế hoạch, sẽ giữ nguyên 1,5 suất xuống hạng. Ở thời điểm này, giải đấu tạm hoãn và có nhiều phương án tổ chức khác nhau từ các đội bóng nên VPF sẽ tiếp tục cân nhắc, điều chỉnh cho phù hợp”. Vì dịch COVID-19 kéo dài khiến một số đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Theo đó, đã có 3 đội chính thức giảm lương là Nam Định, TP. HCM và Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm