Các đội bóng V.League bị "dọa" phá sản nếu COVID-19 kéo dài

Phương Nam
thứ bảy 11-4-2020 3:45:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ bóng đá Việt Nam, tương lai của bóng thế giới cực kỳ căng thẳng, thậm chí rơi vào tình cảnh phá sản, nếu dịch COVID-19 kéo dài. Đây là sự cảnh báo của nhà quản lý bóng đá người Croatia, ông Bojan Hodak. 

Hiện tại ông Bojan Hodak đang là nhà quản lý bóng đá của CLB PSM Makassar tại giải VĐQG Indonesia. Ông Bojan dự đoán với sự bùng phát của dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến bóng Indonesia, tương lai của nền bóng đá thế giới thậm chí cũng sẽ bị phá sản nếu dịch tiếp tục kéo dài.

Nhà quản lý bóng đá Bojan Hodak dẫn chứng trên Siam Sport rằng: “Những giải đấu hàng đầu châu Á như K-League, J-League và Super League Trung Quốc,... cũng đang lao đao vì dịch. Nếu dịch COVID-19 kéo dài, các câu lạc bộ không còn nhận được sự hỗ trợ của FIFA, quỹ dự trữ của nhà tổ chức và CLB cạn kiệt, đồng nghĩa với việc các đội bóng tự giải tán khi dịch kéo dài từ 6 đến 12 tháng”.

Ông Bojan Hodak phân tích, để giảm tải khó khăn, các giải đấu hái ra tiền trên thế giới như giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A,..cũng giảm lương với cầu thủ để sự sống với bóng đá còn tồn tại. Điều này đặc biệt bi thảm với các câu lạc bộ nhỏ, tự thu chi về tài chính. Tuy nhiên, theo ông Bojan đây chỉ là vấn đề tình thế.

Các đội bóng V.League bị dọa phá sản nếu COVID-19 kéo dài
Các đội bóng tại V.League sẽ đi về đâu nếu dịch COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài. Ảnh: Phương Nam.

Chốt lại vấn đề, nhà quản lý bóng đá người Croatia này nhận định, trong thời điểm sớm nhất, FIFA và các cơ quan Liên đoàn của quốc gia đó phải có những giải pháp cụ thể. Nếu không giải quyết được vấn đề này, hậu quả sẽ rất xấu. Trong giải đấu Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này tuyên bố, các câu lạc bộ được phép trả tối đa chỉ 25% tiền lương của cầu thủ trong hai tháng tiếp theo.

Tại V.League 2020, để đối phó với dịch VPF đã phải nhóm họp các đội bóng với mong muốn thi đấu tập trung tại các tỉnh miền Bắc. Mục đích của VPF là để giải đấu khép lại đúng lịch, mong muốn phục vụ lợi ích cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, điều quan trọng nhất với VFF và VPF lúc này là tìm ra nguồn tài chính, phương thức quản lý phù hợp nhất để hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tiếp tục tồn tại nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài thì chưa có. Hiện tại, đã có 3/14 đội bóng của V.League 2020 yêu cầu ban huấn luyện và cầu thủ giảm lương là TP.HCM, Nam Định và Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm