Vòng 1/8 Cúp QG 2016: Đá thử & Đá thật

thứ sáu 10-6-2016 8:26:31 +07:00 0 bình luận
Vòng 1/8 Cúp QG 2016 diễn ra chiều nay (10/6) là cơ hội để cho các đội bóng chứng tỏ tham vọng cũng như kiểm chứng năng lực của các tân binh mới trước khi V.League 2016 trở lại.

Vòng 1/8 Cúp QG 2016 diễn ra chiều nay (10/6) là cơ hội để cho các đội bóng chứng tỏ tham vọng cũng như kiểm chứng năng lực của các tân binh mới trước khi V.League 2016 trở lại.

Hối hả thử quân

Trong quãng thời gian nghỉ gần 1 tháng, nhiều đội bóng đã nhanh chóng thay máu để hướng tới những mục đích khác nhau. Nếu như những đội bóng ở Top đầu rầm rộ tuyển quân nhằm cạnh tranh ngôi vô địch thì các đội bóng dưới đáy BXH cần tăng cường lực lượng để trụ hạng. Thế nên họ sẽ tận dụng các trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG để thử năng lực các tân binh vừa tậu được.

Chỉ gặp đội bóng xếp bét bảng hạng Nhất 2016 là Cà Mau, B.Bình Dương không cần phải tung lực lượng mạnh nhất trong trận đấu được xem dễ “như lấy đồ trong túi”. Thế nhưng, đội bóng đất Thủ đã chia tay đến 3 cầu thủ và bổ sung 2 tân binh Ivan Firer và Nguyễn Rodgers, nên họ cần phải tạo cơ hội cho các cầu thủ mới ra sân để nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Một cái tên đáng gờm khác là FLC Thanh Hóa đã tậu liền 4 tân binh là Bật Hiếu, Tăng Tuấn, tiền đạo Sunday và thủ môn Minh Phong. Tham vọng của đội bóng xứ Thanh là muốn bứt lên trong giai đoạn 2 để cạnh tranh ngôi vô địch V.League với Hải Phòng và B.Bình Dương. Trận đấu với Hà Nội T&T được xe là màn thử lửa cam go để kiểm tra sức mạnh của FLC Thanh Hóa.

B.Bình Dương đã tậu Firer.

B.Bình Dương đã tậu Firer, tiền đạo chơi cho FLC Thanh Hóa ở nửa mùa này.

Trong khi đó, những đội bóng thoi thóp ở đáy BXH như Đồng Tháp, Long An vẫn chưa thể chốt được lực lượng, khi các ngoại binh thử việc vẫn chưa thể hiện được năng lực như sự kỳ vọng. Với hoàn cảnh như “chỉ mành treo chuông”, Đồng Tháp chắc chắn sẽ “tung cờ trắng” trước T.Quảng Ninh vào chiều nay, nhưng họ cần trận đấu này để kiểm tra năng lực của cựu tiền đạo Long An – Sunday, nếu chân sút này trình diễn tốt thì họ sẽ ký hợp đồng.

Hoàn cảnh của Long An chỉ khá hơn Đồng Tháp và cùng chung cảnh ngộ là chưa chốt được ngoại binh. Thế nên trận đấu với XM Fico Tây Ninh là cơ hội để HLV Ngô Quang Sang kiểm tra lần cuối, trước khi chọn ngoại binh cho giai đoạn 2. Cái tên khả năng được chọn là tiền đạo Simic, cầu thủ vừa bị Đồng Tháp thanh lý hợp đồng.

Cuộc chơi của những kẻ tham vọng

Nhiều năm trở lại đây, Cúp QG được xem là giải đấu để cho những đội bóng có tham vọng vớt vát danh dự, nếu không thể vô địch V.League. Thế nên những B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, QNK.Quảng Ninh sẽ không buông sân chơi này.

Đó là lý do sẽ khiến cho các trận đấu tâm điểm vòng 1/8 sẽ diễn ra trong gay cấn. Trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa. Trận đấu này được dự đoán sẽ diễn ra kịch liệt nhất bởi cả 2 đội bóng đều nuôi tham vọng rất lớn. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô chắc chắn muốn đòi món nợ thua 0-3 trong ở lượt đi V.League 2016 trước FLC Thanh Hóa.

Hà Nội T&T đã thua bẽ mặt 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở lượt đi V.League 2016.

Hà Nội T&T đã thua bẽ mặt 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở lượt đi V.League 2016.

Một cặp đấu khác cũng khá hấp dẫn là màn đọ sức giữa HA.GL và SHB.Đà Nẵng. Đội bóng phố Núi có thể không mặn mà với sân chơi này nhưng đội bóng sông Hàn chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình, bởi họ khó có thể cạnh tranh ngôi vô địch V.League mùa này nên cần chức vô địch Cúp QG. Ở V.League mùa này, HA.GL đã từng thua cay đắng 1-2 trước SHB.Đà Nẵng ngay tại sân Pleiku.

Tất cả khiến cho vòng 1/8 Cúp QG 2016 chiều nay sẽ diễn ra trong cảnh “đá thử mà thật”, bởi có một số đội bóng sẽ xác định buông còn những đội bóng mạnh muốn khẳng định sức mạnh và níu giữa những tham vọng riêng.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp QG 2016:

Nhiều đội bóng sẽ đá thử vào chiều nay.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm