Long An - B.Bình Dương: 1-1: Chỉ có khán giả “thua”

chủ nhật 6-3-2016 22:38:28 +07:00 0 bình luận
Xà ngang ủng hộ, may mắn mỉm cười nhưng phải ghi nhận nỗ lực và việc Long An chơi tốt so với chính mình, nên việc họ có 1 điểm trước B.Bình Dương là xứng đáng.

Vắng mặt bộ đôi cầu thủ nhiều kinh nghiệm là Tài Em và Quang Thanh vì chấn thương, tưởng chừng Long An sẽ gặp nhiều khó khăn trước B.Bình Dương. Thế nhưng khá bất ngờ khi ở thế “cửa dưới”, các cầu thủ chủ nhà lại có được thế trận ngang ngửa trước dàn sao tiền tỷ của đội khách. Phòng ngự chắc chắn, tuyến giữa tranh cướp tốt và không yếm thế, họ thậm chí còn có bàn thắng mở tỷ số do công của trung vệ Franklin.

Long AnMất nhiều sức, phân tán sinh lực cho sân chơi AFC Champions League nên các cầu thủ B.Bình Dương đã tỏ ra ì ạch trong những bước di chuyển và thường xuyên để mất bóng trong những tình huống rất khó hiểu. Không những thế, họ lại tổn thất sức mạnh nghiêm trọng khi chìa khoá ở khu trung tuyến là tiền vệ tổ chức Moses dính chấn thương phải rời sân ở phút 30 để nhường lại vị trí cho gương mặt trẻ Trọng Huy. Lép vế về thế trận, bị dồn ép và khá bất ngờ khi B.Bình Dương có được bàn gỡ do công của Quang Vinh để đưa trận đấu rẽ sang hướng khác.

Long An không giữ được ngọn lửa vừa nhen lên và bị tâm lý e ngại nên không dám tiếp tục bung sức mà chuyển qua thi đấu cầm chừng. Trong khi đó, B.Bình Dương với dàn cầu thủ kinh nghiệm đã biết lợi dụng khoảng chùng của đối thủ để xốc lại, củng cố đội hình rồi thỉnh thoảng có những đường lên bóng đe doạ lại.

B.Bình Dương

B.Bình Dương

Chất lượng chuyên môn thấp cùng với đó là sự an phận của đội chủ nhà khi họ muốn chấp nhận với một kết quả hòa nên hiệp 2 diễn ra tẻ ngắt. Khi có bóng, các cầu thủ Long An không có nhu cầu nhanh chóng đưa bóng vào cuộc và cũng không dám đẩy đội hình lên. Trong khi đó, B.Bình Dương tấn công yếu ớt và những tình huống uy hiếp cầu môn của họ chỉ là dấu ấn cá nhân, trong đó tiếc nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Anh Đức.

“Phải đối đầu với một đội bóng mạnh như B.Bình Dương ở thời điểm này thật sự là khó khăn nên kết quả hòa là điều không quá tệ đối với Long An”, HLV Ngô Quang Sang tỏ rõ sự hài lòng sau trận đấu mà không phải 2 đội mà những khán giả có mặt trên sân là thất vọng nhất.

"Do về từ Nhật Bản, nơi có thời tiết rất lạnh, các cầu thủ của chúng tôi không thể bắt nhịp, không có sự chuẩn bị tốt dẫn đến chơi không như khả năng. Có nhiều cơ hội tạo ra nhưng không tận dụng được và đó là chút nuối tiếc. B.Bình Dương đang ổn, không có gì phải lo lắng trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Mùa trước, dù bị Thanh Hóa bỏ xa đến 8 điểm nhưng chúng tôi vẫn về đích như tính toán…”. - HLV Nguyễn Thanh Sơn

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

LONG AN: Quốc Cường; Hải Phong (Thiện Nhân 84’), Hoàng Lâm, Franklin, Nhật Tân; Phan Tấn Tài (Hoài Nam 78’), Huỳnh Tấn Tài, Phương Tâm (Việt Thắng 89’), Văn Tân; Sunday, Tài Lộc.

B.BÌNH DƯƠNG: Tấn Trường; Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Văn Hoàn; Công Vinh (Tăng Tuấn 64’), Tấn Tài, Moses (Trọng Huy 30’), Quang Vinh (Văn Thành 83’); Anh Đức, Nsi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm