VTVcab sản xuất trực tiếp các trận đấu tại V.League 2020

Vân Vân
thứ tư 4-3-2020 16:25:00 +07:00 0 bình luận
Vào cuối tuần này V.League 2020 sẽ khởi tranh, Tổng công ty truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) sẽ là đơn vị sản xuất trực tiếp các trận đấu tại V.League 2020.

Cụ thể, mỗi vòng V.League 2020, VTVcab sẽ trực tiếp 7 trận trên các kênh thể thao VTVcab, Onme, ON, ON Sports.

Từ năm 2017, Next Media là đơn vị nắm bản quyền truyền hình, sản xuất các trận đấu tại V.League. Nhưng trước ngày khởi tranh V.League 2018, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Next Media đã xảy ra tranh chấp về bản quyền truyền hình. Thời điểm đó, HĐQT nhiệm kỳ mới của VPF với tân Chủ tịch HĐQT là ông Trần Anh Tú quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng được nhiệm kỳ cũ ký với Next Media. Lý do phía VPF đưa ra vì "Next Media không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của VPF".

Cũng thông tin từ VPF cho biết, trong hơn 1 năm thực hiện hợp đồng, Next Media không cung cấp bất cứ hồ sơ nào liên quan đến việc quyết toán doanh thu và chia lợi nhuận cho VPF. Ngoài ra, hợp đồng nhiệm kỳ cũ VPF ký với Next Media có hiệu lực đến năm 2022, trong khi VPF chỉ được VFF giao quyền khai thác hình ảnh V.League đến... hết năm 2018.

Tranh chấp có lúc bị đẩy lên mức căng thẳng khi cả hai khẳng định sẵn sàng đưa ra toà để phân định đúng sai. VPF muốn thanh lý hợp đồng hoặc đàm phán lại, nhưng phía Next Media từ chối. Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, VPF và Next Media đi đến thống nhất thanh lý hợp đồng cũ và ký vào bản hợp đồng hợp tác mới.

"Bên cạnh việc nâng cao chất lượng Truyền hình, Công ty VPF cùng Next Media hướng đến mục tiêu thu lợi nhuận từ bản quyền truyền hình để có nguồn doanh thu ổn định phục vụ công tác quản lý, tổ chức và điều hành Các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia" - Thông cáo báo chí được VPF đưa ra sau khi hoàn tất hợp đồng mới với Next Media.

Kỳ vọng từ ông Trần Anh Tú là V.League sẽ thu được tiền bản quyền truyền hình với một bản hợp đồng tốt và dĩ nhiên cả Next Media cũng vậy. Phương thức tạo doanh thu từ giải đấu cao nhất bóng đá nội của Next Media là hợp tác với các đài truyền hình phát sóng các trận đấu và đổi lại họ được quyền khai thác quảng cáo trên sóng truyền hình.

VTVcab sản xuất trực tiếp các trận đấu tại V.League 2020
V.League 2020 khởi tranh vào cuối tuần này.

Sau thành công của U23 Việt Nam tại Thường Châu, "thương hiệu các đội tuyển quốc gia" đã trở nên có giá trị rất cao, và Next Media cũng đạt được thành công về mặt thương hiệu cũng như doanh thu ở vai trò độc quyền trên các hạ tầng trong lãnh thổ Việt Nam các trận đấu của các cấp đội tuyển quốc gia tại một số giải đấu.

Tuy nhiên, thành công của các cấp ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo lại dường như chưa đem đến hiệu ứng tích cực cho các giải đấu quốc nội cấp CLB. Việc VTVcab sản xuất trực tiếp các trận tại V.League được chờ đợi sẽ tạo ra sự khác biệt về hình ảnh, nâng cao hơn tính chuyên nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh giải đấu tới NHM cả nước.

V.League 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 6/3 với hai cặp đấu đáng chờ đợi là Quảng Nam gặp TP. HCM, HAGL gặp Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm