Vũ Minh Tuấn nén đau ghi bàn đầu tiên ở V.League 2018

thứ ba 12-6-2018 19:31:26 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn thông nòng tại V.League sau đúng 26 vòng đấu. Bàn thắng của Minh Tuấn vào lưới SHB Đà Nẵng được ví như gọng kìm tháo kíp bom nổ chậm.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn thông nòng tại V.League sau đúng 26 vòng đấu. Bàn thắng của Minh Tuấn vào lưới SHB Đà Nẵng được ví như gọng kìm tháo kíp bom nổ chậm.

Lần gần nhất Vũ Minh Tuấn ghi bàn là từ bao giờ? Đó là ngày 14/4/2017, ngày diễn ra vòng 13 V.League. Than Quảng Ninh tiếp đón HAGL trên sân nhà và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2. Vũ Minh Tuấn là người mở tỷ số với cú sút trên chấm penalty ở phút thứ 7.

Vũ Minh Tuấn nén đau ghi bàn đầu tiên ở V.League 2018 - Ảnh 1.

Cuối cùng, Vũ Minh Tuấn (áo vàng) cũng ghi bàn ở V.League 2018. Ảnh: Trung Thu.

Một năm sau, vẫn là vòng 13 V.League, Vũ Minh Tuấn ghi bàn. Vậy nhưng, mọi thứ đã rất khác. Minh Tuấn không còn ở Quảng Ninh, không mặc áo màu áo xanh dương. Anh ghi bàn khi khoác trên mình màu áo vàng ở xứ Thanh.

Khác hơn nữa, một năm trước, bàn thắng của Minh Tuấn là pha lập công thứ 6 của anh tại V.League 2017. Bàn thắng mới đây vào lưới SHB Đà Nẵng mới là pha lập công đầu tiên cho FLC Thanh Hóa ở V.League 2018. Quãng thời gian ấy, FLC Thanh Hóa đã đón HLV thứ ba.

Người hâm mộ Thanh Hóa đã chờ quá lâu để chờ đợi khoảnh khắc này. Người hâm mộ Quảng Ninh thì hàng ngày vẫn mong ngóng đứa con quê hương tìm lại bản thân mình ở đất khách. Khoảnh khắc này như phá tan không gian tràn ngập những con người đang nín thở, vỡ tung ra trong niềm vui. Minh Tuấn cởi phăng chiếc áo số 6 lao về phía khán đài A mà ăn mừng. Hôm nay, có lẽ không còn gì vui hơn với Tuấn "đớp".

Bàn thắng của Vũ Minh Tuấn vào lưới SHB Đà Nẵng. Video: Duy Long, nguồn: VTV6.

Bàn thắng này là thành quả xứng đáng dành cho tiền vệ sinh năm 1990. Cần biết rằng, Tuấn vẫn đang gặp vấn đề với chiếc đầu gối trước trận đấu nhưng anh vẫn nén đau ra sân trong bối cảnh CLB chủ quản gặp khó khăn. Cuối cùng, sự nỗ lực ấy đã đem về thành quả một cách đầy phấn khích.

Bàn thắng này của Tuấn "đớp" còn giúp chiếc ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng bớt nóng hơn sau chuỗi 4 trận không thắng vừa qua (1 hòa, 3 thua). Bàn thắng của Minh Tuấn vào lưới SHB Đà Nẵng được ví như gọng kìm tháo kíp bom nổ chậm. Một khoảnh khắc có thể là ánh sáng sau cơn giông ở xứ Thanh mùa giải này.

Trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi đặc biệt hài lòng với Minh Tuấn và Hữu Dũng, nhất là trường hợp của Minh Tuấn khi cầu thủ này vẫn cố gắng nén đau vào sân. Cậu ấy đã ghi được bàn thắng và tôi cho rằng nó sẽ giúp Minh Tuấn cởi bỏ được những áp lực cần thiết".

Ông nói tiếp: "Những khó khăn của chúng tôi gặp phải không nằm ngoài những tính toán của ban huấn luyện. Thời điểm mà HLV Nguyễn Đức Thắng về nhận đội, chúng tôi đang gặp quá nhiều vấn đề khó khăn và mật độ của thi đấu quá dày khiến anh Thắng chưa có thời gian điều chỉnh".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm