Vượt qua vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục Đông Nam Á

Yên Lãng
thứ sáu 7-2-2020 4:27:00 +07:00 0 bình luận
Giành chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục mới ở Đông Nam Á khi lọt vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

ĐT nữ Việt Nam có cuộc đọ sức với ĐT nữ Myanmar ở lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Theo đó, chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ từ pha lập công của Ngân Thị Vạn Sự, cùng với việc ĐT nữ Triều Tiên rút khỏi giải đấu đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung góp mặt ở vòng play-off cuối cùng của giải đấu này.

Khác với những năm trước, thay vì 6 đội bóng thi đấu vòng tròn ở vòng loại thứ ba thì đến Olympic 2020, thể thức đã có sự đổi mới. Tám đội bóng chia thành hai bảng thi đấu ở vòng loại thứ ba để chọn ra 4 đội mạnh nhất giành vé vào vòng play-off. Với thể thức mới này, đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam vượt mặt các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á để lọt vào đến vòng đấu cuối cùng.

Vượt qua vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục Đông Nam Á
ĐT nữ Việt Nam lọt vào vòng play-off khi giành chiến thắng quan trọng trước ĐT nữ Myanmar

Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan với kết quả thất bại trước Đài Loan tại bảng B chỉ còn rất ít cơ hội để làm điều tương tự như đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Còn với ĐT nữ Myanmar, việc để thua ở cả hai trận đấu trước Việt Nam và Hàn Quốc đã chấm dứt giấc mơ Olympic 2020 của đội bóng này.

Ở vòng loại Olympic các năm trước đây, cả Việt Nam, Thái Lan, Mynamar đều đã từng tiến sâu đến vòng loại thứ ba tại giải đấu này. Dù vậy, các đại diện đến từ Đông Nam Á đều không đủ mạnh để đánh bại những đối thủ khác.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với ĐT nữ Hàn Quốc vào ngày 9/2 trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A vòng loại thứ ba Olympic 2020. Đây được xem là một trận đấu thủ tục bởi nó không ảnh hưởng đến tấm vé vào chơi ở vòng play-off cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm