Xuân Trường đá chính, Incheon United thắng trận quan trọng ở K.League

chủ nhật 23-10-2016 15:03:35 +07:00 0 bình luận
Lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, tiền vệ Lương Xuân Trường được tin tưởng trao cơ hội ra sân chính thức trong đội hình của Incheon United tại K.League.

Lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, tiền vệ Lương Xuân Trường được tin tưởng trao cơ hội ra sân chính thức trong đội hình của Incheon United tại K.League.

Nửa năm sau ngày ra mắt chính thức trong màu áo của Incheon United, Xuân Trường mới lại được "cất nhắc" để góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu tại K.League. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là trận chào sân của tiền vệ đang thuộc biên chế HA.GL vào ngày 22/5 là cuộc chạm trán với Gwangju. Và trong lần thứ 2 đá chính tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc, Xuân Trường tiếp tục được đối đầu lại với đối thủ này.

So với 61 phút được "chạy nhảy" ở lượt đi, tại trận lượt về này, tiền vệ người Tuyên Quang được thi đấu 66 phút, trước khi rời sân ra nghỉ khi đội nhà đang tạm dẫn 2-0.

Xuân Trường đá chính, Incheon thắng trận quan trọng ở K.League
Xuân Trường lần thứ 2 đá chính ở K.League

 Trận đấu với Gwangju có ý quan trọng với Incheon. Theo thể thức thi đấu của K.League sau 33 vòng đầu tiên, 6 đội xếp nửa sau bảng xếp hạng sẽ phải đá play-off theo thể thức vòng tròn. Sau 5 vòng đấu, đội xếp cuối phải xuống hạng trực tiếp, đội xếp thứ 5 sẽ tiếp tục đá trận play-off trụ hạng với đội ở giải K.League 2.

ảnh quote"Xuân Trường đã nắm bắt được cơ hội đá chính cho Incheon United. Cậu ta và Kim Do-Hyeok đã quán xuyến rất tốt ở tuyến giữa. Nền tảng thể lực của Xuân Trường không có gì để phàn nàn khi cậu ấy thi đấu như một chiến binh.
Tôi ấn tượng mạnh nhất là khả năng tranh chấp của cầu thủ người Việt Nam, cậu ta đoạt bóng nhưng không hề thô bạo. Incheon United còn 3 trận, màn trình diễn vừa rồi có nghĩa cơ hội tranh chấp một suất đá chính của Xuân Trường vẫn luôn rộng mở”, tân HLV của Incheon United hết lời khen tặng tiền vệ của HAGL.

Do đã để hoà ở trận play-off đầu tiên với Seongnam với tỷ số 0-0, Incheon vẫn xếp áp trót trên BXH. Thế nên, muốn tìm kiếm cơ hội trụ hạng thành công, Incheon buộc phải có chiến thắng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Gwangju.

Do Gwangju vốn rất mạnh ở khả năng gây sức ép nên ở trận đấu gặp đối thủ này, HLV Lee Ki-hyung đã quyết định xếp Xuân Trường chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, lùi sâu để làm nhiệm vụ tranh chấp, thu hồi bóng.


Xuân Trường chơi thành công đem về chiến thắng 2-0 cho Incheon trước Gwangju

Phải đá thấp và tập trung chủ yếu là phòng ngự nên rất ít khi tiền vệ sinh năm 1995 này bước qua nửa sân, như cách anh vẫn thường chơi khi trở về khoác áo ĐTQG. Dù không quá nổi bật trong vai trò tấn công nhưng sự thầm lặng, khả năng bao quát, đánh chặn từ xa của Xuân Trường giúp Incheon đứng vững trước sức ép rất lớn của đội khách.

Chấp nhận chơi rình rập để đội khách cầm bóng, Incheon của Xuân Trường thỉnh thoảng tạo ra những đợt phản công rất sắc nét. Và 2 trong số đó đã được các chân sút của đội chủ nhà chuyển hoá thành 2 bàn thắng.

Sau khi đội nhà có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, Xuân Trường được HLV Lee Ki-hyung rút ra nghỉ. Sự nỗ lực và màn thể hiện khá tích cực của tiền vệ trẻ đến từ Việt Nam nhận được những tràng pháo tay động viên của hàng vạn NHM xứ Kim Chi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm