Hoàng Thế Hiển: Làn gió mới của ĐT bóng rổ Việt Nam

Minh Hiếu
thứ tư 30-3-2022 13:15:00 +07:00 0 bình luận
Profile, thông tin, dữ liệu, dữ kiện bạn cần biết về vận động viên bóng rổ Hoàng Thế Hiển.

Sau mùa giải tiến bộ cùng Thang Long Warriors, Hoàng Thế Hiển đã được tưởng thưởng bằng lần đầu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Chàng trai cao 1m87 này đã có nhiều năm thi đấu trong đội hình của tuyển Hà Nội giành nhiều thành tích cao.

Hoàng Thế Hiển được đánh giá rất cao ở khâu phòng ngự, từng nhiều lần hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn cản ngoại binh của đối phương ở VBA. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu tư duy chiến thuật tốt và thường xuyên đe dọa đối phương bằng những cú nhảy ném ở tầm trung, đặc biệt là góc 0 độ.

Dẫu vậy, môi trường bóng rổ quốc tế sẽ rất khác so với những giải đấu trong nước mà em trai của trợ lý HLV Hoàng Thế Vinh từng trải nghiệm. Hy vọng cầu thủ sinh năm 1995 sẽ nhanh chóng hòa nhập và thi đấu tròn vai dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kevin Yurkus.

Hoàng Thế Hiển: Làn gió mới của ĐT bóng rổ Việt Nam
Hoàng Thế Hiển thi đấu tròn vai ở cả hai đầu sân

Cúp Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam 2015

Cúp Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam 2015 đánh dấu lần đầu tiên Hoàng Thể Hiển thi đấu cho đội tuyển Hà Nội tại một giải đấu chính thức. Tại giải đấu diễn ra ở Sóc Trăng, anh và các đồng đội đã bất ngờ lên ngôi vô địch nhờ chỉ số phụ.

Giải Vô địch Quốc gia 2016

Thế Hiển tiếp tục thể hiện vận may cùng màu áo đội tuyển Hà Nội tại giải VĐQG 2016. Nằm chung bảng với Phòng Không - Không Quân, Hậu Giang và Sóc Trăng, Hà Nội toàn thắng cả 3 trận trước khi vượt qua Trà Vinh tại Bán kết. ĐT Hà Nội có được tấm huy chương Bạc sau khi thua Thành Phố Hồ Chí Minh.

VBA 2017

Dù sớm nổi danh trong làng bóng rổ không chuyên Hà Nội, nhưng phải tới năm 2017 Hoàng Thế Hiển mới có dịp thi đấu tại VBA khi đội bóng Thang Long Warriors xuất hiện. Dù không được đánh chính, nhưng anh đã có những đóng góp nhất định trên hành trình vô địch của thầy trò Lee Tao Dana.

Hoàng Thế Hiển: Làn gió mới của ĐT bóng rổ Việt Nam
Hoàng Thế Hiển nghỉ phần lớn mùa giải VBA 2019 vì chấn thương

VBA 2018

Ở mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2018, Thế Hiển tiếp tục gắn bó với Thang Long Warriors. Anh được thi đấu nhiều hơn, trung bình gần 10 phút mỗi trận, ghi được 3,5 điểm. Anh và các đồng đội vào tới Bán kết trước khi nhận thất bại trước đối thủ cùng thành phố Hanoi Buffaloes.

VBA 2019

Tình hình chấn thương của Thang Long Warriors đã đưa Hoàng Thế Hiển vào đội hình chính của huấn luyện viên Matt Juranek. Dẫu vậy, chính bản thân cầu thủ 24 tuổi này cũng không gặp may khi gãy xương bàn tay và nghỉ thi đấu tới 9 trận. Dẫu vậy, anh vẫn có một mùa giải ấn tượng khi lọt vào đề cử Cầu thủ tiến bộ nhất năm.

Dù đã nghỉ thi đấu trong phần lớn mùa giải VBA 2019, nhưng Hoàng Thế Hiển vẫn lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Kevin Yurkus. Điều đó cho thấy tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1995 này lớn đến nhường nào. Giờ công việc của Ban huấn luyện ĐTVN là phát huy tiềm năng ấy.

Huy chương Đồng SEA Games 30

Là cầu thủ người Bắc duy nhất góp mặt đội hình, tuy nhiên số phút thi đấu của Hoàng Thế Hiển là khá hạn chế. Dẫu vậy đây được coi là bước đệm để anh có thể phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm