7 "chiến binh" Hanoi Buffaloes thắng không tưởng trước TGE

chủ nhật 26-2-2017 17:42:06 +07:00 0 bình luận
Một chiến thắng không tưởng của Hanoi Buffaloes khi chỉ với 7 người "Những chú trâu" đã hạ gục đội nhà TGE với tỷ số 87-83

Quá nhiều bất lợi nhưng Hanoi Bufaloes vẫn giành một chiến thắng không tưởng trước đội chủ nhà TGE với tỷ số 87-83.

Thi đấu với chỉ 7 người trong đó có một trợ lý bất đắc dĩ Hoàng Thế Vinh, Hanoi Buffaloes vẫn xuất sắc dành chiến thắng không tưởng với tỷ số 87-83 sau khi bước vào hiệp phụ.

Một chiến thắng quả cảm của "Những chú trâu" với quá nhiều bất lợi khi 4/7 cầu thủ mắc 4 lỗi nhưng HLV Todd Purves không còn cách nào khác là buộc phải để họ vào sân.

b

Một chiến thắng vô cùng quả cảm của Hanoi Buffaloes

TGE vươn lên mạnh mẽ trong quãng đầu hiệp 3 khi có chuỗi 14 điểm liên tục để vươn lên dẫn trước Hanoi Buffaloes với cách biệt 13 điểm. Tuy nhiên 7 "chiến binh" của Hanoi Buffaloes lần lượt tỏa sáng để mang lại cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Đầu tiên phải kể tới Marcus Douthit, trái ngược với hình ảnh đứng ôm rổ thường thấy một mình số 11 của Hanoi Buffaloes đột phá và có chuỗi 6 điểm liên tiếp để vực dậy tinh thần đại diện đến từ Việt Nam.

Cuối hiệp 4 và đầu hiệp phụ là những tình huống đột phá lên rổ quá tốt của Justin Young. Số 12 của Hanoi Buffaloes đóng góp 12 điểm trong hiệp 4 và giúp "Những chú trâu" duy trì điểm số cân bằng với TGE.

b

Justin Young trở lại đúng lúc trong hiệp 4

Cũng không thể không kể tới những Matthew Van Pelt, Steven Thomas, Đạt "Doc", Ryan Arnold và cả trợ lý Hoàng Thế Vinh đã chiến đấu vô cùng quả cảm để tạo nên một chiến thắng không tưởng dành cho những NHM Hanoi Buffaloes.

Ở thời điểm cuối hiệp 4, rất nhiều CĐV Thái Lan thậm chí còn quay sang ủng hộ đại diện đến từ Việt Nam chứ không phải đội nhà TGE. Qua đó để thấy sự quả cảm của Hanoi Buffaloes được đánh giá rất cao.

Ngoài sự nỗ lực không tưởng của Hanoi Buffaloes, điểm nhấn của trận đấu nằm ở những sự sai sót của trọng tài. Đây là điều rất hiếm thấy ở một giải đấu tầm cỡ như TBSL.

b

Thống kê trận đấu

Rất nhiều tình huống trọng tài thổi lỗi và quyền giao bóng không chính xác cho đội nhà. Nhất là tình huống ăn 3 điểm của J.Collins và thêm 2 quả ném phạt dành cho Attapong Leelaphiphatkul khiến trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ.

Cần phải nói thêm về J.Collins của TGE, cầu thủ số 11 này tuy đánh ở vị trí trung phong nhưng thường dạt ra ngoài và ném 3 điểm cực kỳ kinh khủng.

10 cú 3 điểm của TGE thì 7 trong số đó đến từ J.Collins, anh cũng là người có tới 30 điểm nhiều nhất trên sân. Không ngoa khi nói chính cầu thủ số 18 này là khẩu trọng pháo hạng nặng.

b

Một pha Đạt "Doc" chiếm vị trí trước nhưng anh vẫn bị thổi lỗi

Ngoài J.Conllins, N.Geogre cũng là một cái tên nổi bật của TGE, chỉ có anh và Douthit bên phía Hanoi Buffaloes là có được Double-doubles với 26 điểm và 16 rebounds.

Tuy nhiên việc TGE quá trông chờ vào bộ đôi này vô tình trở thành con dao 2 lưỡi khi những cầu thủ khác gần như bị "cóng" và không thể hiện được mình.

Ngay cả khi 7 cầu thủ Hanoi Buffaloes xuống sức và không theo kịp các đường bóng tạo rất nhiều điều kiện cho những cú open shot nhưng các nội binh của TGE cũng không tự tin dứt điểm.

b

M.Douthit và J.Collins, 2 cầu thủ nổi bật nhất trên sân

Chung cuộc 7 "Chiến binh" của Hanoi Buffaloes xuất sắc dành chiến thắng với tỷ số 87-83. Qua đó san bằng điểm số với Kabayan và chính TGE.

Vào tuần sau đại diện đến từ Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Kabayan. Chắc chắn Hanoi Buffaloes sẽ rất quyết tâm để có được chiến thắng nhằm tránh gặp những đối thủ nặng ký ở vòng play-off.

Video: Hanoi Buffaloes thắng nghẹt thở TGE tại TBSL 2017

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm