Bobby Parks lập kỷ lục ghi 41 điểm ở ABL 2016-17

thứ tư 14-12-2016 12:47:15 +07:00 0 bình luận
Bobby Ray Parks chơi xuất sắc với 41 điểm trong trận thắng 93-87 của Alab Pilipinas (Alab Pilipinas), qua đó lập kỷ lục ghi điểm tại Asean Basketball League.

"Guard" Bobby Ray Parks chơi cực kỳ xuất sắc với 41 điểm trong trận thắng 93-87 của Alab Pilipinas, qua đó lập kỷ lục ghi điểm tại Asean Basketball League (ABL).

Chạm mặt nhau 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà, Alab Pilipinas đã không để cho Kaohsiung Truth cơ hội nào để ra về cùng chiến thắng. Ở trận đấu đầu tiên, đại diện của Philippines đã giành chiến thắng với tỷ số 91-82, và đẳng cấp tiếp tục thể hiện ở trận thứ hai với số điểm 93-87.

Bobby Ray Parks Jr lập kỷ lục ghi điểm tại ABL khi có 41 điểm. Ảnh: ABL.
Bobby Ray Parks Jr (áo trắng) lập kỷ lục ghi điểm tại ABL khi có 41 điểm. Ảnh: ABL.

Góp phần quan trọng trong chiến thắng của Alab đó chính là màn thể hiện không thể thuyết phục hơn của nội binh Booby Ray Parks Jr. Hậu vệ ghi điểm này chơi cực hay ở trận thứ hai đối đầu với Truth khi ghi tới 41 điểm và lập kỷ lục về số điểm ghi được trong một trận đấu tại của ABL. Trong số đó, Parks chỉ có 2 quả ném 3 điểm và 7 lần ném phạt, tức 13 điểm, số còn lại đều từ đột  phá ghi 2 điểm.

Will Hsu, cầu thủ bị Parks kèm trong trận này ngạc nhiên: "Tôi không thể tin nổi anh ấy lại có nhiều năng lượng đến thế. Parks không chỉ kèm tôi ở phần sân bên này mà sau đó ghi điểm ngay ở đầu sân bên kia". Chưa hết, "Chỉ với 2 lần ném 3 điểm và 7 quả phạt mà ghi 41 điểm thì không phải ai cũng làm được", HLV Kaohsiung Tyston Lawrence thán phục.

Bobby Parks thật sự cũng không nghĩ anh có thể làm được điều đáng kinh ngạc đó trong trận đầu diễn ra vào ngày 11/12/2016 tại nhà thi đấu Olivarez College Gym ở Paranaque. Paranaque chính là thành  phố nơi chàng trai mang 2 dòng máu Philippines và Mỹ sinh ra và lớn lên. Hậu vệ 23 tuổi từng tham gia NBA Draft 2015 nhưng không được chọn, sau đó, Parks chơi cho Texas Legends rồi trở về quê nhà.

"Ở chỗ này không ai biết tôi trước đây cả. Tôi chơi bóng dưới đường phố với rất nhiều kiểu người khác nhau và điều đó giúp tôi trưởng thành và là một cầu thủ như hiện nay. Giờ thì mọi người tại đây đều cổ vũ cho tôi, họ hô vang tên tôi, điều đó thật tuyệt vời", Parks chia sẻ sau trận đấu, anh cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất tuần thi đấu trước.

Không những công hay mà Parks (số 1) còn thủ giỏi với 12 lần tranh bóng bật bảng thành công. Ảnh: ABL
Không những công hay mà Parks (số 1) còn thủ giỏi với 12 lần tranh bóng bật bảng thành công. Ảnh: ABL

Giờ Parks là niềm cảm hứng của khán giả tại Paranaque mỗi khi trận đấu bắt đầu, vì vậy mà chàng trai chỉ cao 1m93 bắt nhịp ngay vào trận đấu. Cổ động viên của Alab gào thét, hô hào bất cứ khi nào người hùng của họ chạm bóng, đi banh hay lên rổ. Có cảm giác khi Alab gặp khó, Parks luôn là người xuất hiện để giải cứu bằng nhiều pha lên rổ như "Euro step" rồi đến "360 layups".

Số điểm kỷ lục 41 mà Parks ghi được khi anh chỉ tung ra 20 cú dứt điểm mà thôi. Bên cạnh đó, con số chính xác 80% cho thấy xác suất hiệu quả mà hậu vệ này làm được là khá cao. Không chỉ công hay mà Parks thủ cũng giỏi với 12 lần tranh bóng bật bảng phòng ngự thành công, đó là chưa kể 2 assist hiếm hoi của cầu thủ này trong chiến thắng vừa qua trước Kaohsiung Truth.

Ở lần đối đầu trước đó cũng với Truth, Parks chỉ ghi được 30 điểm nhưng nhiêu đó cũng đủ giúp anh là người ghi nhiều điểm nhất trận. Nhờ tay ném này mà Alab đã có 2 trận thắng liên tiếp đều trước Kaohsiung Truth. Trước đó, đại diện Philippines đã có trận ra quân ABL 2016-17 thất thủ dưới tay Singapore Slinger với tỷ số 66-71.

Từng dự NBA Draft 2015, Parks đã chứng minh được khả năng của mình tại quê nhà Paranaque, Philippines. Ảnh: ABL
Từng dự NBA Draft 2015, Parks đã chứng minh được khả năng của mình tại quê nhà Paranaque, Philippines. Ảnh: ABL

2 chiến thắng và 1 trận thua cho đến thời điểm này đã giúp Alab Pilipinas leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có tỷ lệ thắng 0.667%. Đội bóng này sẽ là một đối thủ xứng tầm với đại diện của bóng rổ Việt Nam là Saigon Heat. Tuy nhiên, cặp đấu này sẽ chưa thể diễn ra trong năm nay, Alab sẽ tiếp Saigon Heat vào ngày 27/1/2017.

Ở lượt trận thứ 3 của mình, Saigon Heat sẽ tiếp tục thi đấu trên sân nhà khi gặp ĐKVĐ Westport Malaysia Dragons vào lúc 17h00 ngày 17/12/2016. Trong khi đó, Bobby Parks và đồng đội sẽ đến Singapore trong chuyến làm khách trước Slingers một ngày sau đó.

Video: Những pha bóng ấn tượng của Bobby Ray Parks Jr.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm