BTC Jr.NBA bất ngờ về trình độ của của VĐV nhí Hà Nội

thứ bảy 18-3-2017 19:09:59 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên hội trại bóng rổ Jr.NBA đến với Hà Nội và các HLV của chương trình này phải bất ngờ trước khả năng chơi bóng của gần 1000 VĐV nhí.

Lần đầu tiên hội trại bóng rổ Jr.NBA đến với Hà Nội và các HLV của chương trình này phải bất ngờ trước khả năng chơi bóng của các VĐV nhí.

Năm nay, Hà Nội được chọn là địa điểm đầu tiên tổ chức hội trại Jr.NBA khu vực (dành cho các em học sinh từ 10 tới 14 tuổi). Hội trại khu vực phía Bắc thu hút sự tham gia của 900 em nhỏ và diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/3. Sau ngày đầu tiên tuyển chọn 100 gương mặt xuất sắc nhất (50 nam và 50 nữ) đã được chọn ra sau các phần kiểm tra về kỹ năng và khả năng ném bóng, bắt bóng bật rổ...

Các VĐV nhí phải trải qua nhiều bài thi của BTC.
Các VĐV nhí phải trải qua nhiều bài thi của BTC.

Chứng kiến cuộc thi đầy sôi nổi, HLV Shi Phạm của chương trình Jr.NBA tỏ ra bất ngờ: "Trước khi đến với Hà Nội, chúng tôi đã biết phong trào chơi bóng rổ ở đây đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, các con đã khiến BTC phải bất ngờ về khả năng chơi bóng của mình.

Một số còn tỏ ra vượt trội hơn các bạn khác dù các bài thi chúng tôi đưa ra không hề đơn giản".

Sau khi kết thúc ngày đầu tiên của hội trại, vị HLV này còn đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển bóng rổ phong trào của Hà Nội nói riêng cũng như tiềm năng để các VĐV nhí có thể gắn bó với bóng rổ chuyên nghiệp là rất lớn. "Mục đích của Jr.NBA là thúc đẩy phong trào, tìm kiếm và phát triển những tài năng bóng rổ trẻ. Bởi vậy đây là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình và so kè với các bạn đồng trang lứa.

Phùng Minh Tú, VĐV nữ xuất sắc nhất Jr.NBA Hà Nội 2017.

Phùng Minh Tú, VĐV nữ xuất sắc nhất Jr.NBA Hà Nội 2017.

Chúng tôi đánh giá khả năng của các cầu thủ tại Hà Nội rất tốt so với các địa phương khác và họ hoàn toàn có thể phát triển thêm nữa", HLV Shi Phạm chia sẻ.

Thực tế, những thử thách của Jr.NBA đã được các bạn nhỏ vượt qua một cách dễ dàng. Phùng Minh Tú, VĐV nữ cao điểm nhất trong vòng sơ loại ngày hôm nay nhận xét: "Em mới chơi bóng rổ được 1,5 năm. Em cho rằng những thử thách trong ngày hôm nay ở mức trung bình.

Với một người đã chơi bóng rổ hơn 1 năm thì sẽ vượt qua được nhưng không hẳn là xuất sắc. Hôm nay, em cũng khá bất ngờ khi là người đoạt số điểm cao nhất bởi những bài thi của mình không thực sự tốt".

100 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng chung kết và bước vào ngày thứ 2 của hội trại để chọn ra 16 em xuất sắc nhất dự hội trại toàn quốc.
100 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng chung kết và bước vào ngày thứ 2 của hội trại để chọn ra 16 em xuất sắc nhất dự hội trại toàn quốc.

Ngày mai, 100 thí sinh xuất sắc nhất sau ngày tuyển chọn hôm nay sẽ tiếp tục bước vào vòng chung kết để chọn ra 16 gương mặt tiêu biểu nhất (8 nam và 8 nữ) tham gia vào hội trại huấn luyện toàn quốc diễn ra từ 23 đến 26/6.

Tại đây, 32 bạn trẻ sẽ cùng tranh tài và BTC sẽ chọn 16 VĐV nhí (8 nam, 8 nữ) tạo thành Jr.NBA All-Stars tham gia vào chuyến tập huấn nước ngoài cùng các bạn từ các quốc gia Đông Nam Á khác.

Video 900 em nhỏ hào hứng với hội trại Jr.NBA Hà Nội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm