Chờ Saigon Heat quật ngã "hiện tượng" Hongkong Eastern Long Lions

thứ bảy 10-12-2016 8:47:54 +07:00 0 bình luận
Với tham vọng vô địch ABL 2017, Saigon Heat cần chứng minh được sức mạnh trong cuộc tiếp đón “hiện tượng” Hongkong Eastern Long Lions vào chiều nay 10/12.

Với mục tiêu đầy tham vọng là vô địch ABL 2017, Saigon Heat cần chứng minh được sức mạnh trong cuộc tiếp đón “hiện tượng” Hongkong Eastern Long Lions vào chiều nay 10/12.

Trong cuộc chạm trán với Hongkong Eastern Long Lions, Saigon Heat sẽ ra mắt tân binh từng chơi ở NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) - Herbert Hil. Đây là điều bất đắc dĩ khi tân binh Christien Charles chưa kịp ra mắt khán giả nhà đã gặp phải chấn thương khá nặng, với dự kiến vắng cả 3 trận đấu trong năm 2016 của Saigon Heat.

Vắng “ngoại binh xuất sắc nhất ABL 2014” Christien Charles, Saigon Heat đã nhận trái đắng đầu tiên trong trận mở màn ALB 2017 trước Á quân Singapore Slingers. Nhưng điều đáng quên nhất là Saigon Heat đã thua với cách biệt lên đến 25 điểm (65-90) trước đội bóng đến từ đảo quốc sư tử.

Tân binh Herbert Hill sẽ thay thế vị trí của Christien Charles (Ảnh: Court-side.com)
Tân binh Herbert Hill sẽ thay thế vị trí của Christien Charles (Ảnh: Court-side.com)

Nguyên nhân khiến cho Saigon Heat thua bạc nhược là các ngoại binh như Joshua Muzon, Daniel Lenny đã trình diễn kém cỏi và thất vọng. Riêng ngoại binh Joshua Muzon chỉ ghi được vỏn vẹn 13 điểm và có nhiều pha ném hỏng đáng tiếc.

Thất bại trước Singapore Slingers là điều quá quen thuộc của Saigon Heat tại ABL. Tuy nhiên, khoảng cách điểm quá lớn giống như “cái tát” để Saigon Heat nhìn lại sức mạnh thực sự cùng tham vọng vô địch ABL 2017.

Chiều nay, Saigon Heat sẽ gặp Hongkong Eastern Long Lions – một trận đấu được xem là thách thức lớn cho thầy trò HLV Anthony Garbelotto. Bởi Hongkong Eastern Long Lions đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay với 3 trận toàn thắng và tạm chiếm ngôi đầu bảng ABL 2017.

Trên trang chủ của Saigon Heat cũng dành những lời có cánh để giới thiệu về Hongkong Eastern Long Lions. Dù xa lạ với ABL nhưng đội bóng này có bề dày lịch sử khi được thành lập từ những năm 1932, một sự khác biệt rất lớn so với đội bóng non trẻ như Saigon Heat.

Các ngoại binh của Saigon Heat cần chơi tốt trước Hongkong Eastern Long Lions. Ảnh: Quang Thịnh
Các ngoại binh của Saigon Heat cần chơi tốt trước Hongkong Eastern Long Lions. Ảnh: Quang Thịnh

Mùa này, Hongkong Eastern Long Lions đã giành ngôi Á quân giải A1 Division Hong Kong. Thế nên, đội bóng này quyết định tham dự giải ABL 2017. Và họ đang khẳng định sức mạnh với 3 trận toàn thắng.

Trước một Hongkong Eastern Long Lions có phong độ cực cao, Saigon Heat chắc chắn gặp nhiều khó khăn khi các ngoại binh chưa trình diễn tốt như kỳ vọng. Nhưng trận đấu này cũng là cơ hội để đại diện Việt Nam chứng tỏ có đủ sức mạnh để nuôi tham vọng lần đầu tiên vô địch ABL.

Hãy chờ xem tân binh Herbert Hil liệu có giúp Saigon Heat mang đến khác biệt so với trận mở màn. Và Saigon Heat có thể trở thành cái tên đầu tiên quật ngã “hiện tượng” Hongkong Eastern Long Lions hay không. Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay (10/12) tại nhà thi đấu CIS, Q.7, TP.HCM.

Bảng xếp hạng ABL 2017:

 Hongkong Eastern Long Lions toàn thắng cả 3 trận.
Hongkong Eastern Long Lions toàn thắng cả 3 trận.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm