Chung kết giải bóng rổ CLB Hà Nội: “Chú gà” cất cao tiếng gáy

thứ hai 23-1-2017 12:14:48 +07:00 0 bình luận
Sau 2 tuần tranh tài, 16 CLB bóng rổ mạnh nhất Hà Nội đã tìm ra được cái tên đứng trên ngôi vương, đó là “những chú gà” Chicken Dunk.

Sau 2 tuần tranh tài, 16 CLB bóng rổ mạnh nhất Hà Nội đã tìm ra được cái tên đứng trên ngôi vương, đó là “những chú gà” Chicken Dunk.

20h tối qua, mọi ánh nhìn của những người yêu mến bóng rổ thủ đô đều hướng về nhà thi đấu Hoàng Mai nơi diễn ra trận chung kết giải Câu lạc bộ giữa Cdunk và Jokers.

Có thể nói, giải đấu năm nay là sự lên ngôi của những chàng trai trẻ khi mà cả “Gã hề” và “Chú gà” là 2 đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải.

b

Ngoại binh Mustapha của Jokers tả xung hữu đột

Trong khi Jokers ra sân với những cái tên chủ chốt như đội trưởng Ngọc Anh, Mai Xuân Hoàng - MVP giải trẻ 2015 hay “ông Tây” Mustapha thì bên phía Cdunk là một đội hình đã tạo nên thương hiệu với những Tùng “Kon”, Minh “tý” hay Phùng Linh.

Dẫu vậy, Cdunk bước vào trận đấu này với khá nhiều bất lợi, đội trưởng Tùng “Kon” dính chấn thương trong trận bán kết với Basket Sags khiến HLV Linh “Bốp” vẫn đau đầu cho đến khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

Đối với Cdunk họ bước vào trận chung kết với một kịch bản không khác những trận đấu trước, đó là chậm chạp. Mặc cho Linh “Bốp” ở ngoài kêu gào khản tiếng thì trong sân Cdunk thi đấu đúng với cái tên “những chú gà”.

b

2 đội giành giật nhau từng điểm

Jokers vươn lên dẫn trước tới 8 điểm khi hiệp 1 chưa diễn ra được một nửa thời gian. Như thường lệ “Máy cày” Mustapha vẫn bao trọn cả sân. Chàng cầu thủ da màu này ghi dấu ấn từ những pha Block, Rebound cho tới đột phá lên rổ hay ném 3 điểm đều làm người hâm mộ liên tưởng đến… người từ NBA về đánh.

Tuy nhiên, Jokers không chỉ trông chờ vào một mình Mustapha, những Ngọc Anh hay Xuân Hoàng tuy nhỏ “như cái kẹo” nhưng đột phá lên rổ thì Cdunk cũng đỡ không được.

Cần phải nhắc tới đội trưởng số 7 của “Những chú hề”, Ngọc Anh bản lĩnh nhưng không kém chiêu trò và mưu mẹo khiến cho các cầu thủ trẻ của Cdunk thực sự bị ức chế tâm lý.

b

Linh "Bốp"  chỉ đạo các học trò

Cộng với việc Linh “Bốp” gào thét ngoài đường biên, các chàng trai trẻ của Cdunk càng rối bời, nhất là đội trưởng Tùng “Kon”. Anh liên tục bị ông HLV sinh năm 89 gọi ra đường biên mắng “như tát nước vào mặt”.

Tuy nhiên, tới lần hội ý thứ 2 thì có vẻ Cdunk đã sốc lại được tinh thần, thay vì phòng ngự vòng ngoài các chàng trai áo đen ôm rổ và bắt bài vòng trong khiến cho những pha đột phá của Jokers không còn nhiều tác dụng.

Dẫu vậy, thế trận cũng chỉ là cân bằng hơn còn điểm số thì Jokers vẫn luôn duy trì gần chục điểm nhiều hơn Cdunk. Và điều đó vẫn tiếp diễn cho tới khi hiệp 3 kết thúc.

b

Quang Minh (số 99) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của CDunk

Bước ngoặt của trận đấu đến từ đoạn cuối của hiệp 3 khi mà đội trưởng Ngọc Anh phải rời sân vì dính 5 lỗi. Trong khi đó Xuân Hoàng cũng đã dính 4 lỗi và phải thi đấu dè chừng.

Jokers trùng xuống còn Cdunk thì hiểu, thời khắc của cuộc lội ngược dòng lịch sử…đã đến!

Đúng như kỳ vọng của những người yêu mến “Chú gà”, Cdunk vươn lên mạnh mẽ đặc biệt là trung phong số 99 Quang Minh. “Ông vua Rebound” không chỉ chiến thắng trong những pha không chiến mà lên rổ cũng cực hay.

b

Như thường lệ Mustafa vẫn là cái tên được chú ý nhất sân 

Mặc cho Mustafa đôi khi có những pha xuất thần thì từng đó vẫn không đủ để ngăn cản Cdunk giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số sát nút, 81-77.

Những người yêu mến Cdunk lao xuống sân, còn HLV Linh “Bốp” thì chạy vòng quanh sân hò hét. Cần phải nói đến chàng HLV sinh năm 89 đồng thời là Chủ tịch hội bóng rổ không chuyên Hà Nội này.

Trước đó, vào buổi sáng HLV Linh "Bốp" cùng đội bóng rổ trường Ams đã để thất thủ trước Việt Đức tại giải học sinh, rất may mắn là Cdunk đã giúp “Bốp” có một cái Tết trọn vẹn thay vì đau đáu trong tiếc nuối.

b

Tùng "Kon" không ngăn được nước mắt sau chiến thắng

Trận đấu cuối cùng của giải CLB năm nay khép lại với những giọt nước mắt, Ngọc Anh cho tới lúc nhận giải mắt vẫn sưng húp còn Tùng “Kon” thì một tay ôm cháu một tay vuốt nước mắt trong sung sướng.

Không chỉ chàng trai sinh năm 96, rất nhiều CĐV Cdunk bật khóc vì sung sướng. Từ một đội bóng mạnh nhất thủ đô họ bị chìm xuống rất lâu và đã trở lại đúng lúc. CDunk vô địch giải trẻ và cả giải đấu danh giá nhất - giải CLB. “Những chú gà” đã dõng dạc cất cao tiếng gáy.

Một số hình ảnh của trận chung kết giải CLB 2016:

b
Nhà ĐKVĐ giải CLB: Cdunk
b

Đội trưởng Jokers, Ngọc Anh
b

2 đội giành giải 3, Basket Sags và Scorpius
b

MVP của giải Ngô Trung Hiếu (Cdunk)
b

2 cậu nhóc sinh đôi Bình-Minh cũng đến cổ vũ cho các thần tượng
b

Đại gia đình Cdunk
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm