Con số cách biệt khủng khiếp của bóng rổ nữ Trung Quốc tại vòng bảng ASIAD 2018

thứ sáu 24-8-2018 12:06:52 +07:00 0 bình luận
Tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc đang cho thấy sự cách biệt của họ với những đối thủ khác tại bảng Y môn bóng rổ ASIAD 2018.

Tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc đang cho thấy sự cách biệt của họ với những đối thủ khác tại bảng Y môn bóng rổ ASIAD 2018.

Tại Jakarta, Indonesia, đội bóng rổ nữ Trung Quốc đang giống như một chiếc máy ủi, cán bẹp mọi đối thủ cản đường để dễ dàng bước vào loạt tứ kết tại ASIAD 2018. Sau 4 trận đấu vòng bảng, họ ghi được tổng cộng 266 điểm và tạo ra cách biệt trung bình lên tới 66,5 điểm/trận trước các đối thủ.

Tại đại hội thể thao Châu Á năm nay, đội bóng rổ nữ Trung Quốc được xếp hạt giống trong bảng Y gồm Nhật Bản, Thái Lan, Mông Cổ và Hong Kong.

Con số cách biệt khủng khiếp của bóng rổ nữ Trung Quốc tại vòng bảng ASIAD 2018 - Ảnh 1.

Trận thắng lớn nhất của Trung Quốc tại vòng bảng ASIAS 2018 là trận đấu gặp tuyển Hong Kong.

Trận đấu đầu tiên, Trung Quốc vượt qua Thái Lan với tỷ số 110-42, cách biệt 68 điểm. Họ tiếp tục dập vùi Mông Cổ với khoảng cách 72 điểm trước khi có chiến thắng dễ dàng nhất 123-31 (cách biệt 92 điểm) lúc gặp Hong Kong. 

Ngay cả đối thủ mạnh Nhật Bản cũng phải chịu thất bại 73-105 (cách biệt 32 điểm) trước đội bóng hùng mạnh của huấn luyện viên Xu Limin.

Những chiến thắng dễ dàng liệu có mang tới quá ít giá trị cho đội bóng rổ nữ Trung Quốc? HLV Xu Limin không đồng ý với quan điểm này. Ông cho hay:

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi vẫn nằm ở chức vô địch, mà mọi thứ thì vẫn chưa thể cam chắc. 

Đôi khi việc điều chỉnh, sử dụng nhân sự theo ý đồ thể chất và tinh thần lại tương đối khó khăn ở những trận đấu vòng ngoài dễ dàng.

Các cô gái đều hiểu rằng áp lực đang dành cho họ, họ buộc phải coi việc giành chức vô địch như mục tiêu cuối cùng và duy nhất."

Con số cách biệt khủng khiếp của bóng rổ nữ Trung Quốc tại vòng bảng ASIAD 2018 - Ảnh 3.

Nếu không giành chức vô địch, mọi việc làm trước đó của tuyển nữ Trung Quốc đều vô nghĩa.

Trung Quốc đang sở hữu đội hình có chiều cao trung bình tốt nhất ASIAD năm nay (bình quân 1m90). Bên cạnh đó, những cô gái đều có thời gian và ý thức chơi bóng chuyên nghiệp lâu năm. 

HLV Limin cho biết: "Họ là phụ nữ, nhưng hầu hết họ đã bỏ việc ăn quà vặt trong nhiều tháng gần đây. Điều đó cho thấy quyết tâm của các cô gái như thế nào."

Tuy nhiên theo Xu Limin, đội bóng của ông vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục. Sau mỗi trận đấu, Xu Limin và các thành viên đều phải xem lại băng ghi hình để mổ xẻ những sai lầm của bản thân. 

Những phàn nàn phổ biến thường nằm ở việc tuyển Trung Quốc đã để cho đối thủ ghi điểm quá dễ dàng ở nhiều tình huống.

Vào ngày 27/08 tới, tuyển nữ Trung Quốc sẽ gặp đội chủ nhà Indonesia ở vòng tứ kết. Đây được đánh giá là một trận đấu dễ dàng dành cho thầy trò Xu Limin.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm