Cựu vô địch NBA tuyên bố ĐT Nga sẽ có huy chương tại FIBA World Cup 2019

Việt Long
thứ sáu 19-7-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Tuy chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia nhập ĐT Nga thi đấu tại FIBA World Cup 2019, nhưng Timofey Mozgov đang tin tưởng tuyệt đối vào những người đồng hương của anh.

Ngôi sao bóng rổ Nga Timofey Mozgov luôn là niềm hy vọng của người hâm mộ xứ sở bạch dương mỗi khi thi đấu ở các giải lớn. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch NBA này lại đang đắn đo trong quyết định điền tên mình vào đội tuyển khi chấn thương của anh chưa thực sự hồi phục.

"Tôi thực sự rất muốn giúp các đồng đội trên tuyển, nhưng hiện nay tôi phải thật lòng chia sẻ rằng cơ thể tôi chưa sẵn sàng" - Mozgov chia sẻ trong buổi phỏng vấn với một đài địa phương - "Tôi vẫn đang trong quá trình điều trị và khi các bác sĩ cho phép tôi ra sân, chắc chắn tôi sẽ thi đấu. Mặc dù vậy, mọi thứ đang chỉ dừng lại ở mức hy vọng".

"Ngay lúc này, tôi chưa thể khẳng định mình sẽ ra sân cùng đội tuyển Nga tại FIBA World Cup 2019" - cựu cầu thủ Cleveland Cavaliers nói với giọng đượm buồn - "Tuy nhiên tôi tin tưởng tuyệt đối vào các đồng đội, những người anh em Nga của tôi".

Cựu vô địch NBA tuyên bố ĐT Nga sẽ có huy chương tại FIBA World Cup 2019

Timofey Mozgov là một trong những cầu thủ Nga đầu tiên được chạm tay vào chiếc cúp vô địch NBA danh giá. Anh có chiếc nhẫn đầu tiên của mình vào năm 2016 khi anh cùng với LeBron James và Cleveland Cavaliers vượt qua Golden State Warriors trong loạt trận chung kết nghẹt thở.

Tuy nhiên với Mozgov, nghĩa vụ cùng đội tuyển quốc gia luôn rất linh thiêng. Đi kèm với đó, khó khăn khi đội hình đội tuyển luôn luôn thay đổi cũng mang lại nhiều thử thách.

"Khác biệt giữa bóng rổ CLB như tại NBA hay châu Âu và đội tuyển quốc gia là rất lớn. Mỗi lần đội tuyển tập trung, bạn có thể sẽ được nhìn thấy rất nhiều gương mặt mới. Sang năm sau, bạn sẽ lại thấy những gương mặt mới khác. Đó là lý do vì sao tôi rất quan tâm đến việc ai sẽ được thêm vào đội hình tuyển Nga để chuẩn bị cho FIBA World Cup năm nay." - Mozgov chia sẻ.

Cựu vô địch NBA tuyên bố ĐT Nga sẽ có huy chương tại FIBA World Cup 2019

"Tuy nhiên, tôi dám chắc rằng với những tài năng mà đội tuyển Nga có vào lúc này, họ sẽ chiến đấu hết mình để đạt được chiếc huy chương World Cup. Tôi tin họ sẽ làm được và một vị trí trên bục nhận giải sẽ thuộc về đội tuyển của chúng tôi" - Timofey Mozgov nói thêm.

FIBA World Cup 2019 sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 31/8 đến ngày 15/9. Tại đó, đội tuyển Nga sẽ nằm ở bảng B với Nigeria, Argentina và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm