HLV Djordjevic tự tin dẫn dắt dàn sao Serbi gây bất ngờ tại FIBA World Cup 2019

Nhật Minh
thứ sáu 28-6-2019 15:30:00 +07:00 0 bình luận
Tham dự FIBA World Cup 2019, thầy trò HLV Djordjevic hướng tới ngôi vị cao nhất

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Serbi, ông Djordjevic cho biết: "Tôi tin rằng đó là mục tiêu chung cho tất cả các đội tham dự (FIBA World Cup). Chúng tôi sẽ rất khó khăn và đòi hỏi cả đội phải vượt qua rất nhiều thách thức nếu muốn chạm tới chức vô địch. Rất nhiều các đội tuyển đã có sự thay đổi lớn, chắc chắn là phải kể đến Hy Lạp của Antetokounmpo - cầu thủ vừa đạt danh hiệu MVP NBA vừa rồi. Pháp và Litva cũng là đối thủ đáng gờm. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ngoại lệ khi họ đã có những sự phát triển vượt bậc trong những năm qua."

Phát biểu của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Serbi cho thấy ông rất coi trọng các đội bóng còn lại. Ông còn chia sẻ thêm rằng ông rất thích xem Marc Gasol và Serge Ibaka của Tây Ban Nha trong trận Chung kết NBA vừa qua:

"Bên cạnh đó, tôi còn muốn gửi lời chúc mừng tới HLV Sergio Scariolo bằng cả trái tim mình, vì thành công của anh ấy (với Toronto Raptors). Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ là một đội không dễ ăn, mặc cho Navarro đã nghỉ hưu còn Pau Gasol đang mắc chấn thương. Họ vẫn sẽ tham dự World Cup, với 9 hoặc 10 cầu thủ NBA chất lượng."

HLV Djordjevic tự tin dẫn dắt dàn sao Serbi gây bất ngờ tại FIBA World Cup 2019

"Đối với đội tuyển Mỹ, họ đã có hai chức vô địch liên tiếp (2010, 2014) và đang có cơ hội trở thành quốc gia đầu tiên vô địch FIBA World Cup 3 năm liên tiếp." Rõ ràng, Djordjevic biết đâu là đối thủ nặng cân nhất đối với mình. "Với Gregg Popovich là người cầm quân, đội tuyển Mỹ đã cho thấy họ đặt kỳ vọng cao như thế nào về chức vô địch lần này."

Bất kể có đánh giá cao các đội khác đến đâu, Djordjevic vẫn luôn tập trung vào những người học trò của mình. Serbia đang có một đội hình mạnh nhất từ trước tới nay, với những ngôi sao hàng đầu như Nikola Jokic, Bogdan Bogdanovic, Milos Teodosic hay Boban Marjanovic. 

"Tôi tin tưởng vào những gì cả đội đang có, tôi tin tưởng vào những học trò của tôi. Nhưng chúng tôi không thể phạm sai lầm. Chúng tôi sẽ trải qua một mùa hè và tiến tới trận chung kết, rồi chúng tôi sẽ chiến thắng. Đó là tất cả những gì cả đội hi vọng. Chức vô địch là tất cả, và chúng tôi sẽ phải trải qua 8 trận cực kỳ khó khăn trong 15 ngày." 

Việc có nhiều "cái tên" trong đội hình, đồng nghĩa với việc HLV sẽ khá vất vả trong việc dung hoà tất cả các tính cách đó. Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra với Djordjevic.

"Đội của chúng tôi là ví dụ điển hình nhất mà 'tên tuổi' không lên tiếng. Chúng tôi đã giành được huy chương ngay cả khi chúng tôi thiếu đi một số ngôi sao trọng đội hình. Những cái tên sẽ giúp chúng tôi chiến thắng, và đó là cách để đưa 'tên tuổi' trở thành "huyền thoại!"

Djordjevic và đội tuyển Serbia sẽ có trận đầu tiên tại Phật Sơn vào ngày 31 tháng 8. Serbia sẽ đấu với Philippines hai ngày sau đó, và vòng bảng đầu tiên sẽ kết thúc với trận derby châu Âu giữa Serbia và Ý vào ngày 4 tháng 9. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm