Đội tuyển bóng rổ U20 Việt Nam hoàn tất loạt trận giao hữu ấn tượng với chiến thắng D-Team Hochiminh City Wings

thứ năm 20-12-2018 18:56:43 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển U20 Việt Nam hôm nay đã bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng với D-Team Hochiminh City Wings, đối thủ được coi là ngang tài, ngang sức nhất.

Bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng và cũng được coi là ngang tài, ngang sức nhất, đội tuyển U20 Việt Nam đối đầu với đội D-Team của Hochiminh City Wings trong trận đấu diễn ra vào trưa thứ Năm, ngày 20/12.

Toàn thắng 3 trận giao hữu, tuyển bóng rổ U20 Việt Nam sẵn sàng chinh chiến

Là đội bóng được tập luyện bài bản, lâu dài và luôn thi đấu với tinh thần cao, D-Team của Hochiminh City Wings được HLV Phan Thanh Cảnh của U20 Việt Nam xem như đối thủ quan trọng nhất trong chuỗi 3 trận đấu giao hữu. 

Không làm khán giả tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương thất vọng, hai đội bóng đã cống hiến trận đấu vô cùng mãn nhãn.

Đội tuyển bóng rổ U20 Việt Nam hoàn tất loạt trận giao hữu ấn tượng với chiến thắng D-Team Hochiminh City Wings - Ảnh 2.

Tận dụng sự chập choạng trong khâu nhập cuộc của U20 Việt Nam, D-Team City Wings của HLV Hứa Phong Hảo đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước sớm ở hiệp 1. Tuy nhiên ở cuối hiệp đầu và hầu hết thời gian hiệp 2, U20 Việt Nam bắt đầu tấn công mạch lạc hơn, phòng thủ chắc chắn hơn để lấy lại thế trận. 

Nhờ những tình huống ghi điểm hay của Võ Kim Bản, Marko Mladenovic Chí Anh và Hoàng Tú, U20 Việt Nam dẫn trước 36-30 sau 2 hiệp đấu đầu tiên.

undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined

Diễn ra căng thẳng với nhịp độ cực nhanh, hai bên liên tục có những tình huống va chạm. Các pha này càng giúp trận đấu có thêm chất lượng về chuyên môn khi cả hai đội đều chơi hết mình.

u20 viet nam_city wings_hoang tu_2
u20 viet nam_city wings_hoang tu_2
u20 viet nam_city wings_
u20 viet nam_city wings_

Hiệp 3 là hiệp chơi hay nhất của thầy trò HLV Hứa Phong Hảo khi City Wings bắt đầu vùng lên. Dù bị U20 Việt Nam vươn lên dẫn xa nhất là 12 điểm, thế nhưng tập thể được dẫn đầu bởi Nguyễn Quốc Thanh và Lê Trần Đăng Huỳnh đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Đội tuyển bóng rổ U20 Việt Nam hoàn tất loạt trận giao hữu ấn tượng với chiến thắng D-Team Hochiminh City Wings - Ảnh 5.

Mặc dù vậy trong phút thi đấu cuối cùng hiệp 3 và gần như toàn bộ hiệp 4, U20 Việt Nam đã thi đấu chặt chẽ trở lại. 

Các học trò của HLV Phan Thanh Cảnh đã có lúc kéo giãn khoảng cách lên 17 điểm, tạo ra tâm lý thoải mái cho Nguyễn Huỳnh Phú Vinh thực hiện thêm một tình huống úp rổ. Pha bóng đã khiến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương như nổ tung vì tiếng hò hét.

Đội tuyển bóng rổ U20 Việt Nam hoàn tất loạt trận giao hữu ấn tượng với chiến thắng D-Team Hochiminh City Wings - Ảnh 6.

Chung cuộc, U20 Việt Nam giành chiến thắng trước D-Team Hochiminh City Wings với tỷ số 70-57.

Đây cũng là trận đấu khép lại loạt trận giao hữu toàn thắng của tuyển bóng rổ U20 Việt Nam. Qua 3 lượt trận, đội đã giành chiến thắng trước CLB Hustle (80-68), CLB Bắc Quang Motors (81-73) và hôm nay là trước D-Team của Hochiminh City Wings. 

Hy vọng rằng HLV Phan Thanh Cảnh cùng giám đốc kỹ thuật Kevin Yurkus và các học trò đã có những sự chuẩn bị cần thiết để đội tuyển lên đường sang Campuchia trong những ngày tới.

Xem lại toàn bộ trận đấu giao hữu giữa U20 Việt Nam và D-Team Hochiminh City Wings tại đây:

Trong tuần sau, Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam sẽ cử đội bóng rổ nam U20 Việt Nam và trọng tài VBF sang Campuchia để tham dự giải giao hữu quốc tế U20 do Liên Đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) tổ chức.

Giải đấu diễn ra từ ngày 27-29/12/2019 với 4 đội bóng tham dự bao gồm chủ nhà Campuchia, Việt Nam, Lào và Myanmar.

Ngoài hai nội dung thi đấu chính là 5x5 và 3x3, FIBA còn tổ chức song song các buổi hướng dẫn và cập nhật kiến thức cho các VĐV, HLV cũng như trọng tài đến từ những nước tham dự giải. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ở nội dung 5x5.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm