ĐT Serbia sẵn sàng gây sốc tại FIBA World Cup 2019

Việt Long
thứ hai 29-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Tuy phải đối mặt với một số khó khăn trong khâu tập luyện, nhưng ĐT Serbia vẫn đang tràn đầy sự tự tin để bước vào FIBA World Cup 2019.

"Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng để trở thành người đàn ông gây sốc cho toàn thế giới".

Trên đây là lời tuyên bố cực kỳ mạnh miệng của Sasha Djordjevic, HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Serbia sau buổi tập cùng các học trò tại một resort nằm sau trong vùng cao nguyên của đất nước này.

Chưa bao giờ cơ hội soán ngôi tuyển Mỹ lại lớn như hiện nay và với ĐT Serbia, họ chính là những người có khả năng cao nhất,

ĐT Serbia sẵn sàng gây sốc tại FIBA World Cup 2019

Đội tuyển bóng rổ Serbia sẽ có sự phục vụ của Nikola Jokic, trung phong All-Star thi đấu cho Denver Nuggets tại NBA.

Tại trại tập luyện của ĐT Serbia, nhiều cầu thủ NBA như Nikola Jokic, Bogdan Bogdanovic, Nemanja Bjelica hay Boban Marjanovic đều đang phải ngồi ngoài.

Họ không được phép tập cùng đội tuyển vì theo quy định của NBA, các cầu thủ này chỉ được phép tập trung với tuyển quốc gia 28 ngày trước khi giải đấu quốc tế chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, tất cả đều tự duy trì thể trạng để sẵn sàng chinh chiến tại FIBA World Cup.

Đối với một số cầu thủ ngoài NBA như Milos Teodosic (cựu cầu thủ Clippers) hay bộ đôi ngôi sao tuyển Séc là Vladimir Lucic (đang chơi cho CLB Bayern Munich) và Nikola Milutinov (thi đấu cho CLB Olympiacos), họ đã tập trung với đội tuyển và đang gấp rút chuẩn bị cùng HLV trưởng Sasha.

"Đáng lý ra họ (NBA) nên cho các cầu thủ tập luyện cùng đội tuyển, nhưng tôi hiểu quyết định này. Các đội bóng NBA đầu tư rất nhiều tiền vào cầu thủ và họ không muốn đối mặt với nguy cơ chấn thương. Tôi tôn trọng quy định và sẽ làm tất cả những gì trong khả năng của mình" - ông Sasha Djordjevic nói thêm.

ĐT Serbia sẵn sàng gây sốc tại FIBA World Cup 2019

Tuyển Serbia trong trận đấu với tuyển Mỹ năm 2016.

Với việc tuyển Mỹ chia tay nhiều ngôi sao, khả năng vô địch của các đội bóng khác đã tăng lên đáng kể. Tuy vậy, Mỹ vẫn là đội bóng có tỷ lệ vô địch cao nhất theo các nhà cái. Xếp ngay sau ĐT Mỹ chính là Serbia.

Tại FIBA World Cup 2019, đội tuyển Serbia sẽ nằm chung bảng D với Angola, Ý và Philippines.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm