3 đối thủ mà ĐT Mỹ cần dè chừng tại FIBA World Cup 2019

Nhật Minh
thứ hai 5-8-2019 23:27:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Mỹ đang hướng tới chức vô địch FIBA World Cup lần thứ ba liên tiếp, và dưới đây là 3 cái tên mà đội tuyển xứ cờ hoa chắc chắn phải dè chừng.

Mặc dù không có đủ các ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội tuyển quốc gia, thế nhưng đội tuyển Mỹ vẫn luôn là cái tên đe doạ đến bất cứ đội bóng nào muốn lên ngôi vô địch FIBA World Cup năm nay. Ngược lại, dưới đây cũng là 3 cái tên dưới đây chắc chắn cũng là rào cản không hề dễ chơi nếu như đội tuyển Mỹ muốn đăng quang ngôi vị cao nhất lần thứ 3 liên tiếp.

3. Đội tuyển Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha là một vô cùng đáng gờm tại kỳ World Cup lần này. Họ sở hữu trong đội hình rất nhiều những ngôi sao và nổi bật là All-Star NBA 3 lần Marc Gasol, người đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chức vô địch của Toronto Raptor. Gasol năm nay đã 34 tuổi, anh vẫn còn vài năm trong sự nghiệp đỉnh cao và chắc chắn anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội mang vinh quang về cho đất nước của mình.

3 đối thủ mà ĐT Mỹ cần dè chừng tại FIBA World Cup 2019

Ngoài ra, Tây Ban Nha còn có hậu vệ ngôi sao Ricky Rubio, cầu thủ không thể thiếu của Utah Jazz và đưa đội bóng này vào playoff trong 2 năm liên tiếp. 

Sau khi thất bại ê chề trong kỳ World Cup 2014, khi mà Tây Ban Nha là đội chủ nhà. Họ đã có những bước cải tiến và đang có cơ hội rất cao để gạ gục ông lớn mang tên đội tuyển Mỹ. Với đội hình có chiều sâu như hiện tại, Tây Ban Nha thực sự có thể làm nên kỳ tích và thống trị FIBA World Cup năm nay.

2. Đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp là mối đe doạ không hề nhỏ đối với đội tuyển Mỹ. Pháp sở hữu 4 cầu thủ NBA chất lượng cùng những cầu thủ hàng đầu ở các giải quốc gia khác. Nổi bật nhất, chắc chắn là All-Star Rudy Gobert.

Với một thể hình hoàn hảo, cùng chiều cao 2m16 và sải tay dài tới 2m36, Gobert không chỉ là phòng ngự chắc chắn mà còn là một cầu thủ tấn công cực kỳ mạnh mẽ ở hàng ngoài. Trung bình Gobert ghi 15.9 điểm và 12.9 rebounds mỗi trận. Tài năng của Gobert là không thể bàn cãi, tuyệt vời hơn nữa khi Gobert còn được sát cánh cùng những ngôi sao khác là Evan Fournier và Frank Ntilikina.

3 đối thủ mà ĐT Mỹ cần dè chừng tại FIBA World Cup 2019

Fournier là một SG giỏi. Chơi trong màu áo Orlando Magic, Fournier là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội bóng này giai đoạn playoff vừa qua. Trung bình 15 điểm mỗi trận, Fournier là một tay ném khá ổn định và có thể cải thiện tốt hơn nữa trong quá trình tập luyện cùng đội tuyển quốc gia.

Ntilikina là một PG trẻ đầy tiềm năng. Mặc dù anh đã làm người hâm mộ New York Knicks khá thất vọng, thế nhưng tài năng của anh lại là điều không thể phủ nhận. Và với Ntilikina, Pháp thực sự có một tài năng trẻ đầy triển vọng, một nhân tố bí ẩn trong đội hình.

Nếu như Pháp có thể tận dụng tối đa những lợi thế của các cầu thủ, họ chắc chắn sẽ là một đối thủ cạnh tranh gay gắt với đội tuyển Mỹ.

1. Đội tuyển Serbia

Được dẫn dắt bởi ngôi sao NBA Nikola Jokic, Serbia có một đội hình ngôi sao và có chiều sâu, hoàn toàn đủ khả năng để "phế truất" đội tuyển Mỹ. Jokic là một All-Star và là một cầu thủ NBA hàng đầu, anh ấy đã dẫn dắt Denver Nuggets đến playoff trong mùa giải NBA vừa qua và nhận không ít lời khen từ giới chuyên môn. 

3 đối thủ mà ĐT Mỹ cần dè chừng tại FIBA World Cup 2019

Ngoài Jokic, Serbia còn có một ngôi sao NBA mởi nổi là Bogdan Bogdanovic. Là cầu thủ quan trọng của Sacramento Kings, Bogdanovic đã và đang đóng góp không nhỏ cho đội bóng. Anh có 15 điểm, 3.5 rebounds và 3.8 assisst mỗi trận. 

Ngoài ra, Tedosic hay Marjanovic cũng là những cái tên đáng gờm mà Serbia đang sở hữu. Rõ ràng Serbia là đội bóng nằm trong top ứng cử viên vô địch, cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Mỹ trong kỳ FIBA World Cup sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm