Đức thua sát nút CH Dominica, nguy cơ trượt top 16 FIBA World Cup 2019

Minh Hiếu
thứ ba 3-9-2019 9:52:39 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Đức để thua Cộng hòa Dominica với cách biệt vỏn vẹn 2 điểm và đứng trước nguy cơ lớn không thể đứng ở 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng G.

Đội tuyển Đức khởi đầu không hề thuận lợi chút nào trước Cộng Hòa Dominica. Giống như trận gặp Pháp, đại diện châu Âu nhập cuộc vô cùng chậm chạp và để cho đối thủ sớm vươn lên dẫn trước. Phải đợi đến khi Cộng Hòa Dominica ghi 8 điểm liên tiếp, họ mới có lời đáp trả đầu tiên.

Đội tuyển Đức mất tới 5 phút để có thể cân bằng tỉ số. Daniel Theis tỏa sáng với 8 điểm, trong khi Denis Schroder cũng đóng góp 2 cú dứt điểm thành công. Trong hơn 2 phút cuối hiệp 1, Die Mannschaft tăng tốc mạnh mẽ, trong khi đối thủ chỉ ghi thêm có 4 điểm trong giai đoạn này. Đại diện châu Âu tạm dẫn trước 21-16.

Đại diện châu Âu thực hiện những đòn phủ đầu ở những giây đầu hiệp 3. Những cú dứt điểm thành công liên tiếp của Niels Giffey, Maodo Lo và Danilo Barthel giúp họ có lúc tạo ra cách biệt 9 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Mỹ cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi

Đức thua sát nút CH Dominica, nguy cơ trượt top 16 FIBA World Cup 2019
Cộng Hòa Dominica gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Đức

Gelvis Solano trở thành đầu tàu của Cộng Hòa Dominica, liên tục thực hiện những đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm vào rổ đối phương. Victor Liz hay Luis Montero là những người hưởng lợi nhiều nhất từ những đường chuyền ấy. Kết thúc nửa đầu trận đấu, CH Dominica rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm.

Thế giằng co được hai đội tạo ra trong hiệp thi đấu thứ ba, khi cách biệt chỉ quanh quẩn ở mức 2 điểm. Hai đội cố gắng phòng ngự kín kẽ, khiến hiệp 3 có tổng điểm số chỉ là 31, chỉ xấp xỉ 75% nếu so sánh với các hiệp trước. Vào thời khắc cuối hiệp, Danilo Barthel để mất bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Luis Montero ném 3 điểm giúp CH Dominica dẫn 55-52 trước hiệp cuối.

Đức và CH Dominica tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong 10 phút cuối trận, bám sát nhau từng điểm một. Sau cú ném phạt của Ronald Roberts, không có bất cứ cầu thủ nào ghi điểm trong 1 phút 15 giây cuối trận. Nỗ lực ném 3 điểm hỏng ăn của Danilo Barthel khép lại thất bại 78-80 của đội tuyển Đức. Để thua 2 trận, đại diện châu Âu gần như hết cửa vào top 16 FIBA World Cup 2019

Đức thua sát nút CH Dominica, nguy cơ trượt top 16 FIBA World Cup 2019
Đức để thua trận thứ hai liên tiếp

Giải Bóng rổ Thế giới Fiba World Cup 2019 sẽ được phát sóng trên các kênh Truyền hình HTV1, HTV Key, HTV Thể Thao.

Quý khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua Dịch vụ Truyền hình HTVC trên Web: htvc.tv / Ứng dụng HTVC trên Android và iOS / smartTV Samsung, Sony, LG / smartbox HTVC-TVoD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm