Dứt điểm kém, Việt Nam để thua Thái Lan ngày khai màn SEABA 2017

thứ bảy 13-5-2017 16:25:20 +07:00 0 bình luận
Ngay trận ra quân SEABA 2017, Việt Nam đã phải nhận thất bại trước một đối thủ không lấy làm xa lạ, Thái Lan

Ngay trận ra quân SEABA 2017, Việt Nam đã phải nhận thất bại trước một đối thủ không lấy làm xa lạ, Thái Lan.

Trận khai màn giải SEABA năm nay, khán giả Việt Nam có lẽ không quá xa lạ với những cái tên trên sân. Bởi thành phần của ĐT Thái Lan là những VĐV quen thuộc tới từ TBSL, giải đấu mà Hanoi Buffaloes vừa giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Với những cái tên chất lượng như Jaisanuk, Dasom, Lodliang hay nhất là Samerjai, đội bóng xứ Chùa Vàng đã dễ dàng giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam với tỷ số chung cuộc 76-49.

Dứt điểm kém, Việt Nam để thua Thái Lan ngày khai màn SEABA

Triệu Hán Minh từng thi đấu rất tốt trước Thái Lan nhưng hôm nay thì không

Với những trung phong cao to như "Độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng hay Đặng Thái Hưng (Hưng "Bún"), rõ ràng Việt Nam không ngán Thái Lan nếu chơi vòng trong. Tuy nhiên, ở vòng ngoài với khả năng ném vượt trội thì Thái Lan vẫn có được điều họ cần là chiến thắng. 

Trong một ngày dứt điểm thiếu sự chính xác nhất là ở khu vực 3 điểm, ĐT Việt Nam có một hiệu số đáng quên khi chỉ có đúng 3 lần dứt điểm thành công sau 16 lần thử sức đạt hiệu suất chỉ 18%.

Cái tên rất được kỳ vọng là Triệu Hán Minh có tới 6 lần thử sức ở khu vực 3 điểm (nhiều nhất trận) nhưng cũng chỉ có 1 lần thành công. Việc "máy bắn bóng" mất đi sự chính xác khiến Việt Nam thiếu những phương án tấn công.

Dứt điểm kém, Việt Nam để thua Thái Lan ngày khai màn SEABA

Trần Vũ Linh, cái tên xuất sắc nhất trận của Việt Nam

Về phía Thái Lan, riêng một mình Samerjai đã có 4/5 lần ném 3 điểm thành công đạt hiệu suất lên tới 80%. Anh cũng là MVP của trận và là người ghi nhiều điểm nhất với con số 14. Rõ ràng với 8 cú ném 3 điểm thành công của Thái Lan so với 3 của Việt Nam thì có thể dễ hiểu vì sao chúng ta lại thất bại.

Những pha dứt điểm không chỉ thiếu chính xác mà sự phối hợp giữa các cầu thủ vẫn còn chưa được nhuần nhuyễn. Đó là lý do khiến chúng ta có 25 tới pha Turnover (mất bóng phản công).

Dứt điểm kém, Việt Nam để thua Thái Lan ngày khai màn SEABA

Đối thủ của ĐT Việt Nam vào ngày mai, Myanmar (áo trắng) vừa bị Philippines vùi dập với tỷ số 147-40

Trong khi Thái Lan như đã vào guồng sau trận thắng Malaysia ngày hôm qua thì trận đấu đầu tiên của Việt Nam, các cầu thủ vẫn có dấu hiệu bị "khớp".

Chiến thắng trước Việt Nam giúp Thái Lan vươn lên ngôi đầu SEABA 2017 sau 2 trận toàn thắng. Vào ngày mai, trong khi Thái Lan gặp Indonesia thì chúng ta sẽ có trận đấu được dự đoán là dễ thở với đội bét bảng Myanmar vào 4h chiều mai (14/5). 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm