Gạt bỏ hiềm khích, Phi Kiều giúp đỡ ĐT Philippines chuẩn bị cho FIBA World Cup

Minh Hiếu
thứ hai 22-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong quá khứ, Chris Ross từng có xích mích với HLV trưởng ĐT Philippines hiện tại là Yeng Guiao. Tuy nhiên, cầu thủ mang hai quốc tịch Mỹ - Philippines khẳng định anh sẵn sàng giúp đỡ ĐTQG hướng đến mục tiêu FIBA World Cup.

Cầu thủ Chris Ross của San Miguel Beerman cho biết anh sẵn sàng trở thành quân xanh giúp đội tuyển Philippines tập luyện để chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019. Trước đây, anh từng có hiềm khích với HLV Yeng Guiao nhưng khẳng định đã gác chuyện quá khứ sang một bên.

"Tôi và ông ấy giờ không còn mâu thuẫn gì nữa. Ông ấy là một người hiếu thắng và tôi cũng vậy. Những gì xảy ra trên sân ngày hôm đó sẽ không ảnh hưởng gì tới mối quan hệ hiện tại", cầu thủ Phi kiều Mỹ chia sẻ.

Năm ngoái, tại giải PBA Philippine Cup, HLV Yeng Guiao đã bị cáo buộc phân biệt chùng tốc với Chris Ross. HLV trưởng của Gilas Pilipinas hiện tại đã chối bỏ mọi lời tố cáo, nhưng thừa nhận đã giơ "ngón tay thối" về phía Ross.

Gạt bỏ hiềm khích, Phi Kiều giúp đỡ ĐT Philippines chuẩn bị cho FIBA World Cup

Tuy nhiên, giờ cả hai đã bỏ lại những xích mích ở phía sau. HLV Guiao đang gặp khó khăn với tình hình chuẩn bị của đội tuyển quốc gia khi World Cup đang tới gần. Nhiều thời điểm Gilas Pilipnas còn không thể chia ra hai đội đấu 5x5.

"Tôi muốn giúp họ một tay. Có lần tôi thấy chỉ có 8 hay 9 cầu thủ gì đó đi tập. Tôi sống ngay gần nhà thi đấu Meralco, chỉ cách vài kilômét nên có thể giúp đội tuyển có thêm người tập", cầu thủ 34 tuổi cho biết.

Chris Ross không nằm trong danh sách triệu tập ĐT Philippines của HLV Yeng Guiao. Anh cũng không được tính vào suất nội binh của Gilas Pilipinas khi không sở hữu hộ chiếu Philippines trước năm 16 tuổi. Ross đã có 7 chức vô địch PBA và 2 danh hiệu PBA Finals MVP.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm