Giọt nước mắt chia ly của các cô gái đội bóng rổ liên Triều hậu ASIAD 2018

thứ tư 5-9-2018 1:03:14 +07:00 0 bình luận
Tưởng không thân nhưng lại thân không tưởng, các cô gái của đội bóng rổ kết hợp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đầy xúc động khi chia tay sau ASIAD 2018.

Một trong những điểm nhấn ở bộ môn bóng rổ tại ASIAD 2018 lần này chính là sự hiện diện của đội bóng rổ nữ liên Triều được kết hợp bởi các cô gái đến từ Hàn Quốc và Triều Tiên.

Mặc dù là đội bóng ghép nhưng các vận động viên đã nhanh chóng tỏ ra vô cùng ăn ý. Bằng chứng chính là thành tích vượt qua mọi đối thủ để tiến vào trận chung kết với tuyển nữ Trung Quốc.

Thế nhưng, đội bóng rổ liên Triều đã không thể vượt qua Trung Quốc và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 65-71. Rõ ràng thể thao đã mang con người lại gần nhau hơn. Các cô gái Triều Tiên và Hàn Quốc chia tay nhau đầy bịn rịn, xúc động không khác gì những người đồng đội cùng nhau vào sinh ra tử từ lâu.

Giọt nước mắt chia ly của các cô gái đội bóng rổ liên Triều hậu ASIAD 2018 - Ảnh 1.

Các cô gái Hàn Quốc và Triều Tiên chia tay nhau đầy cảm xúc.

Được biết, đội bóng rổ liên Triều có 3 cô gái là vận động viên Triều Tiên bao gồm Ro Suk-yong, Jang Mi-gyong và Kim Hye-yon. Cùng với 8 đồng đội Hàn Quốc, 3 cô gái này đã làm rạng danh tinh thần của một dân tộc Triều Tiên bất khuất.

Đội bóng rổ liên Triều này được lập ra vô cùng chóng vánh. Sau trận đấu giao hữu tại Bình Nhưỡng, ý tưởng về đội bóng kết hợp giữa 2 quốc gia đã dần xuất hiện.

Hai tuần ngay trước khi kỳ ASIAD 2018 bắt đầu, 12 cô gái này mới được gọi lên trại tập huấn cùng nhau. Chỉ hai tuần ngắn ngủi đó đã gắn kết họ với nhau. Chiến tích huy chương bạc tại ASIAD 2018 hoàn toàn là một điều không tồi.

"Họ đã cùng nhau chiến đấu oanh liệt, dũng cảm. Họ là những con người vĩ đại, những VĐV chuyên nghiệp thật sự. Chúng tôi hy vọng còn ngày tái ngộ tập luyện để cùng nhau thi đấu", trợ lý HLV Ha Sook-rye xúc động chia sẻ với truyền thông.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm