Hanoi Buffaloes đón tết Nguyên đán trên đất Thái khi dự TBSL 2017

thứ năm 29-12-2016 13:32:21 +07:00 0 bình luận
Lịch thi đấu Thailand Basketball Super League trùng với Tết Nguyên đán của Việt Nam nên đội bóng rổ Hanoi Buffaloes sẽ phải đón giao thừa trên đất Thái Lan.

Lịch thi đấu Thailand Basketball Super League trùng với tết Nguyên đán của Việt Nam nên đội bóng rổ Hanoi Buffaloes sẽ phải đón giao thừa trên đất Thái Lan.

Sau Saigon Heat, Hanoi Buffaloes sẽ là đại diện thứ 2 của bóng rổ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu tại một giải quốc tế mang tên Thailand Basketball Super League (TBSL), diễn ra tại Thái Lan. TBSL có sự góp mặt của 7 đội Thái Lan và 3 đội nước ngoài đến từ Việt Nam, Singapore và Philippines.

Hanoio Buffaloes trở thành đội bóng thứ 2 sau Saigon Heat ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.
Hanoio Buffaloes trở thành đội bóng thứ 2 sau Saigon Heat ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Khác với Thailand Basketball League (TBL) chỉ dành cho các đội bóng rổ chuyên nghiệp Thái Lan, TBSL được xem là giải đấu "mở rộng" với khách mời là các đội bóng nước ngoài như Hanoi Buffaloes (VN), Adoit Basketball Club (Singapore) và Kabayan (Philippines). TBSL chia làm 2 giai đoạn, khai mạc ngày 7/1/2017 và kết thúc vào ngày 9/4/2017.

10 CLB sẽ chia làm 5 cặp đấu đánh liên tục trong 2 ngày/lượt vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Tổng chi phí tổ chức bao gồm tiền thưởng lên đến 30 triệu baht Thái, khoảng 19 tỷ đồng Việt Nam và đều do công ty Mono Sport Entertainment tài trợ.

Với lịch thi đấu của giải, đại diện của Việt Nam là Hanoi Buffaloes đã và đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị lên đường thi đấu. Điều đặc biệt là lần đầu tiên Đạt Doc và đồng đội đi thi đấu và đón Tết xa nhà. Đó có thể là trải nghiệm khó quên của tập thể đội bóng rổ chuyên nghiệp của thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, ở game thứ 7 và game thứ 8 diễn ra vào ngày 28 và 29/1/2017 sẽ trùng vào ngày mùng 1 và mùng 2 tết Nguyên Đán của Việt Nam. Chính vì vậy, các cầu thủ Hanoi Buffaloes sẽ đón giao thừa trên đất Thái do họ phải di chuyển sang nước bạn 1 ngày trước khi thi đấu.

Lịch thi đấ TBSL của Hanoi Buffaloes cho NHM dễ theo dõi trong dịp tết. Ảnh: HNB.
Lịch thi đấ TBSL của Hanoi Buffaloes cho NHM dễ theo dõi trong dịp tết. Ảnh: HNB.

Trao đổi với quản lý đội, ở lượt trận này họ sẽ bố trí lịch bay về ngay sau trận đấu kết thúc để cầu thủ có thể sớm trở về bên gia đình và tận hưởng không khí tết con lại. Còn những lượt thi đấu khác, Hanoi Buffaloes sẽ tập luyện ở sân nhà từ thứ Hai đến thứ Sáu, rồi thi đấu từ thứ Bảy và Chủ nhật và trở về Hà Nội vào thứ Hai, cứ như vậy đến hết 18 trận của giai đoạn I.

Trong số 9 đối thủ dự giải có nhà vô địch TBL 2016 Mono Vampire, đội vừa có trận giao hữu thua sát nút 86-89 trước Saigon Heat vào ngày 26/11/2016. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu "29" ở thủ đô Bangkok và được truyền hình trực tiếp trên kênh Mono 29 và Mono Plus, đồng thời thông tin giải có trên trang Mthai.com.

Tình hình lực lượng của Hanoi Buffaloes chuẩn bị cho giải cũng như quá trình thi đấu của đội tại Thái Lan sẽ được Webthethao.vn tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất. Trước mắt, HLV Todd Purves đã có sự phục vụ của "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2016" Justin Young.

Theo quy định của TBSL, BTC cho phép Hanoi Buffaloes đăng ký tối đa 2 vận động viên nước ngoài, 2 vận động viên thuộc khối ASEAN và tối đa 15 cầu thủ nội (tính cả cầu thủ Việt kiều - tối đa 2 người). Với các đội bóng khách mời như Hanoi Buffaloes, bắt buộc phải có ít nhất 01 cầu thủ nội (không phải Việt kiều) thi đấu trên sân.

Trong các trận đấu tại TBSL để nâng cao tính cạnh tranh, BTC cho phép các đội sử dụng tối đa 1 ngoại binh trên thế giới, 2 ngoại binh thuộc khối ASEAN. Trong khi đó, với việc duy trì sự phát triển bền vững bóng rổ của quốc gia, BTC quy định mỗi đội bóng phải có ít nhất 2 cầu thủ nội thi đấu trên sân.

Danh sách 10 đội bóng tham dự Thailand Basketball Super League 2017: Mono Vampire Basketball ClubMono Thewphaingarm, PEA, Thai Krueng Sanam, Dunkin RaptorsMad Goat Basketball Club, Hi-Tech Assumption Thonburi (Thái Lan); Hanoi Buffaloes (Việt Nam), Adroit (Singapore), Kabayan Pilipinas Basketball Club (Phillipines)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm