HCM City Wings - Vươn cao đôi cánh bản lĩnh năm 2017

thứ tư 25-1-2017 9:49:37 +07:00 0 bình luận
Sau mùa giải VBA đầu tiên thành công, HCM City Wings đã cho thấy tiềm năng phát triển theo đúng chiến lược mà ông bầu Trần Anh Tú làm với môn futsal Việt Nam.

Sau mùa giải VBA đầu tiên rất thành công, HCMC Wings đã và đang cho thấy tiềm năng phát triển theo đúng chiến lược mà ông bầu Trần Anh Tú đã làm với môn futsal Việt Nam.

Lần đầu tiên ra đời, Hochiminh City Wings (HCMC Wings) đã gây ấn tượng mạnh bằng việc lọt vào chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức 2016. Để thua Danang Dragons trong loạt trận quyết định thành bại chỉ khiến những nhà đầu tư của đội bóng rổ này cảm thấy cần đẩy mạnh phong trào bóng rổ tại TP.HCM hơn nữa.

Ông bầu futsal Trần Anh Tú hướng đến chiến lược phát triển bóng rổ dài hạn và chuyên nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.
Ông bầu futsal Trần Anh Tú hướng đến chiến lược phát triển bóng rổ dài hạn và chuyên nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Sở TDTT TP.HCM, HCMC Wings xây dựng được dàn cầu thủ nội binh thuộc hàng chất lượng nhất VBA 2016. Với những cái tên đang khoác áo ĐT bóng rổ Việt Nam như Tuấn Trung, Ngọc Tú, Huỳnh Hải hay Triệu Hán Minh...không khó để khán giả thành phố kéo đến sân NTĐ Hồ Xuân Hương đông nghẹt.

Nhìn lượng khán giả và fan đông đảo, ông bầu của đội HCMC Wings không khỏi bất ngờ khi lần đầu lấn sang sân chơi của quả bóng cam. 10 tỷ đồng/năm bỏ ra để phát triển một đội bóng rổ chuyên nghiệp không phải là con số nhỏ nhưng so với kết quả đạt được khi bầu Tú làm bóng đá trong nhà thi lại rất khác. Ông Trần Anh Tú chia sẻ:

"Tôi rất ấn tượng với lượng khán giả lắp đầy mỗi trận đấu của HCMC Wings, rất nhiều cung bậc cảm xúc và không khí lại náo nhiệt. Tôi chỉ mong futsal được như vậy, nhưng cái gì cũng phải từ từ, rồi tôi sẽ áp dụng mô hình này vào các trận đấu futsal chuyên nghiệp ở mùa giải năm sau".

Đội trẻ của CLB HCMC Wings tham dự Giải bóng rổ thị xã Ngã Bảy 2017. Ảnh: HCMCW.
Đội trẻ của CLB HCMC Wings tham dự Giải bóng rổ thị xã Ngã Bảy 2017. Ảnh: HCMCW.

Nhưng trước khi để futsal thu hút khán giả như bóng rổ thì HCMC Wings đã đi theo mô hình của CLB futsal Thái Sơn Nam. Đó là sự ra đời của đội trẻ giúp HCMC Wings có lực lượng kế thừa, qua đó cũng giải được bài toán kinh tế nếu phải thuê VĐV thi đấu. Cách làm không mới nhưng vượt qua cả Saigon Heat, HCMC Wings là đơn vị đầu tiên thành lập được một đội hình trẻ đúng nghĩa.

Danh hiệu đầu tiên của đội trẻ là Á quân Giải bóng rổ Hậu Giang mở rộng diễn ra từ ngày 20-22/1/2017. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho các bạn trẻ đam mê bóng rổ và được tạo điều kiện theo đuổi đam mê của mình. Hơn hết, TP.HCM là địa phương có phong trào bóng rổ học đường mạnh nên đó cũng là thuận lợi cho đội bóng rổ chuyên nghiệp thứ 2 của thành phố mang tên Bác.

"Với lợi thế từ nền tảng mô hình của CLB futsal Thái Sơn Nam, HCMC Wings có những bước chuẩn bị rất căn cơ trước thềm mùa giải. Đội ưu tiên các HLV có kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ để xây dựng lớp VĐV kế thừa. Năm nay, đội sẽ tập trung sớm hơn dự kiến vì mùa giải khá dài", anh Vũ Nguyễn - quản lý của HCMC Wings chia sẻ với Webthethao.vn.

Mùa giải 2017 hứa hẹn sẽ là mùa giải của những đôi cánh bản lĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.
Mùa giải 2017 hứa hẹn sẽ là mùa giải của những đôi cánh bản lĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi chia tay HLV Mika Turunen, HCMC Wings đang được dẫn dắt bởi HLV Hứa Phong Hảo. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đội bóng sẽ có người dẫn dắt mới mà cũ, ông Ricky Magallanes - cựu trợ lý HLV trưởng của tuyển bóng rổ quốc gia Philippines và cựu HLV tuyển bóng rổ TP.HCM.

Với những sự đầu tư bài bản, thông minh, có chiến lược rõ ràng, HCMC Wings của ông bầu Trần Anh Tú hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều cảm xúc cho người đam mê quả bóng cam trong thời gian tới. Nói về cam kết phát triển bóng rổ Việt Nam qua giải đấu VBA ít nhất 3 năm, bầu Tú khẳng định: "Tôi không nhớ 3 hay 5 năm nhưng đã làm thì làm phải dài hơi, làm cho tới".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm