HLV ĐT Nhật Bản: "Chúng tôi cần làm quen với trình độ thế giới"

Minh Hiếu
thứ sáu 19-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại một giải bóng rổ tầm cỡ toàn cầu kể từ năm 2006. Với HLV Julio Lamas, đây chỉ là bước đầu tiên cho một kế hoạch nâng tầm nền bóng rổ xứ mặt trời mọc.

HLV đội tuyển quốc gia Nhật Bản Julio Lamas nhấn mạnh kỳ FIBA World Cup sắp tới sẽ mang đến nhiều thử thách, nhưng tin tưởng rằng Akatsuki Five sẽ có được thành tích tốt nhất lịch sử tham dự đấu trường vô địch thế giới.

Vừa mới trở lại sau chuyến thăm quê nhà Argentina, vị chiến lược gia 55 tuổi cho biết điểm yếu lớn nhất của Nhật Bản là kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế. Đây là lần đầu tiên họ vượt qua vòng loại châu Á kể từ năm 1998 và Akatsuki Five chưa từng dự Olympic thêm lần nào kể từ năm 1976.

Cơ hội lớn nhất sẽ đến với thầy trò Julio Lamas nếu họ có sự phục vụ của bộ đôi Rui Hachimura và Yuta Watanabe. Hachimura vừa trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên được lựa chọn tại NBA Draft, trong khi Watanabe đang thi đấu cho Memphis Grizzlies theo bản hợp đồng 2 chiều.

HLV ĐT Nhật Bản: Chúng tôi cần làm quen với trình độ thế giới

Bên cạnh bộ đôi nêu trên, có 2 cái tên Nhật Bản khác vừa mới thi đấu ở Summer League là Yudai Baba và Makoto Hiejima. HLV Lamas hài lòng khi ngày càng nhiều cầu thủ có dịp cọ xát với bóng rổ nước ngoài và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển quốc gia.

"Họ đã tôi luyện qua trình độ bóng rổ còn cao hơn cả FIBA World Cup", HLV Lamas nói về 4 cầu thủ tham dự Summer League vừa qua. "Đó cũng là mục tiêu mà chúng tôi đặt ra. Chúng tôi muốn các cầu thủ cọ xát và làm quen với tiêu chuẩn bóng rổ quốc tế".

Lamas từng là huấn luyện viên đội tuyển Argentina dự Olympic 2012 tại London. Kinh nghiệm cầm quân lâu năm ở đấu trường đỉnh cao đã mách bảo ông nên điều khiển đội bóng chơi như một tập thể, thay vì tập hợp của những ngôi sao, kể cả khi ngôi sao ấy là Rui Hachimura.

HLV ĐT Nhật Bản: Chúng tôi cần làm quen với trình độ thế giới

"Tôi không quan tâm đến kết quả cá nhân", Julio Lamas trả lời khi được hỏi trông cậy điều gì ở Rui Hachimura. "Tôi chờ đợi màn trình diễn tốt từ cả cậu ấy cũng như các thành viên khác. Đương nhiên Rui là một phần quan trọng của đội bóng, hy vọng cậu ấy sẽ có đóng góp lớn cho bóng rổ Nhật Bản trong tương lai".

HLV sinh ra tại Buenos Aires cho biết ông sẽ triệu tập 18 cầu thủ cho đợt tập huấn sắp tới. Ông hé lộ rằng 5 trong số đó đang thi đấu cùng câu lạc bộ đại diện cho Nhật Bản ở giải Jones Cup tại Đài Loan (Trung Quốc).

Tại FIBA World Cup 2019, Nhật Bản sẽ nằm chung bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng Hòa Séc và Mỹ. Trong lịch sử, Akatsuki Five mới đánh bại 5 đội tuyển là Peru, Panama, Puerto Rico, Paraguay và Senegal tại World Cup. Thành tích tốt nhất họ đạt được là hạng 11/13 năm 1967.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm