Huyền thoại Yao Ming trở thành cầu nối xoa dịu căng thẳng giữa Trung Quốc và Triều Tiên

chủ nhật 14-10-2018 16:25:27 +07:00 0 bình luận
Niềm tự hào của bóng rổ Trung Quốc - Yao Ming đã có mặt tại Triều Tiên trong nỗ lực hàn gắn những căng thẳng chính trị bằng thể thao.

Niềm tự hào của bóng rổ Trung Quốc - Yao Ming đã có mặt tại Triều Tiên trong nỗ lực hàn gắn những căng thẳng chính trị bằng thể thao.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên đang trở nên căng thẳng sau vụ thử nghiệm tên lửa và các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên Trung Quốc rất khéo léo xoa dịu người hàng xóm bằng việc thúc đẩy quan hệ thông qua thể thao, cụ thể là bóng rổ với huyền thoại của họ - Yao Ming.

Huyền thoại Yao Ming trở thành cầu nối xoa dịu căng thẳng giữa Trung Quốc và Triều Tiên - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của Yao Ming tạo nên cơn sốt tại Triều Tiên

Trung Quốc đã cử huyền thoại 38 tuổi này tới Triều Tiên tham dự trận giao hữu bóng rổ giữa đội nữ của 2 nước.

Việc Yao Ming xuất hiện thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận và những người hâm mộ thể thao tại Triều Tiên, tạo nên bầu không khí thoải mái và thân thiện trong trận đấu giao hữu giữa các cô gái.

Ngoài sự hiện diện của cựu cầu thủ Houston Rockets với 8 lần được chọn vào đội hình NBA All-Star còn có những quan chức cấp cao của hai nước như Giám đốc trung tâm Thể dục thể thao Trung Quốc Guo Zhongwen hay đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun.

Để Yao Ming tới Triều Tiên được ví von giống như một nước cờ cao tay của Trung Quốc. James Floyd Downes, giảng viên chính trị tại đại học Hồng Kông Trung Quốc khẳng định: "Trung Quốc rất khéo léo sử dụng thể thao như một phần mở rộng của chính trị,".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm