Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu

thứ hai 30-7-2018 17:27:39 +07:00 0 bình luận
Toàn bộ đội bóng Italy Sport Nghệ An phải quyên góp, rửa xe để để có tiền tới Đà Nẵng thi đấu

Người ta vẫn nói rằng: Thể thao phải chấp nhận hi sinh! Nhưng sự hi sinh ấy lớn tới mức nào thì chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Nếu tới Đà Nẵng để xem những trận đấu giải bóng rổ Trẻ Quốc gia 2018, có một đội bóng vô cùng đặc biệt đó là Italy Sport Nghệ An. Đặc biệt bởi chặng đường đưa họ tới đây thi đấu thực sự chẳng dễ dàng gì.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 1.

Các cầu thủ Nghệ An phải rửa xe để có tiền đi thi đấu, nếu không đủ các em phải bỏ tiền túi

Nghệ An là một tỉnh có phong trào bóng rổ khá mạnh. Tuy nhiên, Sở Văn hóa và thể thao du lịch Nghệ An lại không có kinh phí để phát triển bộ môn này. Vì vậy, để có thể tham dự các giải đấu, huấn luyện viên hay các cầu thủ thậm chí phải bỏ tiền túi.

"Sở rất ủng hộ phong trào nhưng không có kinh phí. Vì vậy, mình phải vận động các mạnh thường quân, còn thiếu thì chính các em và mình phải bỏ tiền túi ra," Giám đốc kiêm HLV Italy Sport Nghệ An, ông Lê Quốc Ý chia sẻ.

Thậm chí để có tiền tham dự giải trẻ Quốc gia hàng năm, đội Nghệ An đã phải kêu gọi ủng hộ bằng cách rửa xe kiếm tiền. Những chiếc xe được chính các cầu thủ rửa sạch sẽ và chỉ thu về 20.000đ /chiếc.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 2.

Giám đốc Italy Sport kiêm HLV Lê Quốc Ý là người luôn trăn trở với phong trào bóng rổ quê nhà

"Các em đều rất vui vẻ, đó là cách kiếm tiền chính đáng. Đây là năm thứ 2 Italy Sport Nghệ An thực hiện hoạt động này," vị HLV sinh năm 1989 nói thêm.

Tuy nhiên, số tiền rửa xe chỉ hỗ trợ phần nào cho chuyến đi của các cầu thủ. Để đưa cả đội bóng với gần 40 con người (gồm cả U.17 và U.19 Nam) tới Đà Nẵng ăn ở cả tháng trời cần một nguồn kinh phí nhiều hơn thế.

Rất may mắn cho Italy Sport Nghệ An khi còn đó những con người đam mê và hỗ trợ cho đội bóng. Khách sạn Mường Thanh lo cho đoàn chỗ ăn ở, Công ty Xây dựng TV Group hỗ trợ trang phục thi đấu giúp các cầu thủ bớt đi rất nhiều gánh nặng.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 3.

Bóng rổ Nghệ An đang phát triển rất mạnh, các em cần được quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn

"Vào được trận Bán kết và giành đồng giải Ba là kết quả thành công với một đội lần đầu tiên ra quân giải U.19, chúng tôi đã thi đấu sòng phẳng với những đơn vị lớn như Phòng không Không quân hay Hậu Giang. Toàn bộ đội hình 18 tuổi, bộ khung này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau

Bản thân mình rất tự hào về các em, hi vọng các em sẽ phát triển được tài năng và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp để giúp sức phát triển bóng rổ Việt Nam," HLV Lê Quốc Ý chia sẻ cảm nghĩ về đội bóng của mình ở mùa giải năm nay.

Với khát vọng thi đấu và những thành quả của mình, tin rằng Italy Sport Nghệ An sẽ nhận được nhiều sự trợ giúp hơn nữa, để các em được cháy hết mình và quẳng đi những lo lắng việc kiếm tiền.

Một số hình ảnh của Italy Sport Nghệ An tại giải năm nay:

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 4.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 5.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 6.

Italy Sport Nghệ An: Đội bóng rửa xe với khát vọng được thi đấu - Ảnh 7.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm