Chẳng cần cựu vương NBA, ĐT Nga vẫn đáng gờm tại FIBA World Cup 2019

Minh Hiếu
thứ năm 25-7-2019 7:15:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Nga vừa công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019. Không có bất cứ cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài, Gấu Mischa vẫn là một ứng cử viên tiềm tàng cho tấm HCV nhờ dàn cầu thủ vô địch Euroleague

Đội tuyển Nga vừa công bố danh sách 19 tuyển thủ tập huấn chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019. Đáng chú ý là cầu thủ Nga đầu tiên vô địch NBA là Timofey Mozgov đã không thể góp mặt vì chấn thương đầu gối.

"Chúng tôi cần Mozgov. Anh ấy sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho World Cup, nhưng chỉ khi nào anh ấy có đủ 100% thế trạng. Giờ việc của Mozgov là chú tâm vào quá trình phục hồi", chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Nga Andrei Kirilenko khẳng định với báo giới.

Dù không có trung phong của Orlando Magic, đội tuyển Nga vẫn là một đội bóng đáng ngại ở FIBA World Cup với danh sách toàn những cầu thủ thi đấu trong nước. Bộ khung của Gấu Mischa được xây dựng từ những cầu thủ CSKA Moscow vừa vô địch Euroleague 2019.

Chẳng cần cựu vương NBA, ĐT Nga vẫn đáng gờm tại FIBA World Cup 2019

Tổng cộng, CSKA Moscow đóng góp tới 6 tuyển thủ cho đợt tập huấn lần này, bao gồm Mikhail Kulagin, Semyton Antonov, Andrei Voronsevich, Nikita Kurbanov, Andrei Lopatin và Joel Bolomboy. 

Một cái tên đáng chú ý khác trong bản danh sách này là Alexey Shved, cầu thủ đang chơi cho Khimki Moscow. Anh là cầu thủ đã ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển Nga tại EuroBasket 2017. Shved đã xin phép LĐBR Nga được tập trung muộn vì lý do cá nhân.

Đội tuyển Nga sẽ tập huấn tại trung tâm tập luyện ở Novogorsk, ngoại ô Moscow. Ở FIBA World Cup 2019, đại diện châu Âu sẽ nằm tại bảng B cùng Nigeria, Argentina và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm