Lê Hiếu Thành - biệt danh Thành LeBron và giai thoại ghi 50 điểm trong một trận đấu ở cấp độ học sinh

thứ sáu 16-11-2018 12:09:36 +07:00 0 bình luận
Lê Hiếu Thành có thực sự từng được gọi là Thành LeBron và ghi 50 điểm trong một trận đấu ở cấp độ học sinh?

Ở trận cầu đinh giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải bóng rổ Đại hội Thể Thao 2018 diễn ra vào tối ngày hôm qua (15/11), BLV Đinh Văn Cường của fanpage Bóng Rổ TV đã nhắc tới giai thoại về việc cầu thủ Lê Hiếu Thành có biệt danh Thành LeBron và từng ghi 50 điểm trong một trận đấu ở cấp độ học sinh - giải bóng rổ Milo Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực khi mà việc một cầu thủ học sinh lại có thể ghi tới 50 điểm trong một trận đấu cùng độ tuổi là điều khó tin ở Việt Nam. 

Nhưng chính Lê Hiếu Thành đã xác minh thông tin này là có thật khi cho biết: "Câu chuyện ghi 50 điểm ở giải Milo là có thật, khi tôi đối đầu với đội Tân Bình của Lê Ngọc Tú. Năm đó là năm 2007 khi tôi học lớp 11. Lúc đó tôi chỉ biết cố gắng ghi điểm, nên chỉ thực sự biết mình ghi nhiều điểm như vậy sau khi được bên thống kê cho biết."

Lê Hiếu Thành - biệt danh Thành LeBron và giai thoại ghi 50 điểm trong một trận đấu ở cấp độ học sinh - Ảnh 1.

Lê Hiếu Thành là một trong những cầu thủ tấn công đáng xem nhất Giải bóng rổ Đại hội toàn quốc 2018.

Lý giải thêm cho việc tại sao bản thân lại có thể ghi số điểm khủng khiếp đến như vậy, Lê Hiếu Thành nhớ lại rằng: "Lúc đó lối chơi của tôi khác xa bây giờ. Tôi không biết ném. Tôi chỉ lên rổ, khi nào hụt thì bật lên rebounds (bắt bóng bật bảng) rồi ném tiếp thôi."

Theo đánh giá của các cầu thủ thi đấu cùng thời thì Lê Hiếu Thành khi đó sở hữu thể trạng và sức bật vượt trội so với những người bạn cùng lứa. 

"Tôi lúc đó đúng là hơi cao to với bật nhanh so với những cầu thủ khác," Lê Hiếu Thành cho biết. "Nên tôi dễ dàng lấy bóng trong những pha tranh banh trên không trước những cầu thủ khác."

Về biệt danh Thành LeBron thì Lê Hiếu Thành không rõ có được gọi như thế hay không khi cho biết: "Còn về nickname Thành LeBron thì không chắc, bởi vì tôi hâm mộ Kobe Bryant. Chắc tại hồi đó trâu bò với hay mặc áo LeBron nên bị gọi như thế."

Thể hiện trình độ vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa nhưng Lê Hiếu Thành vẫn không thể giúp tuyển Quận 5 lên ngôi vô địch khi bại trận trước tuyển Quận 3 của diễn viên Saetti Baggio và người đồng đội Tăng Minh Trí. Dù vậy, màn trình diễn chói sáng ở giải Milo năm đó giúp Lê Hiếu Thành trở thành một thành viên của đội tuyển trẻ bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm