Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019

chủ nhật 23-9-2018 19:47:50 +07:00 0 bình luận
Sau khi loạt trận đầu tiên của FIBA World Cup 2019 vòng loại thứ hai kết thúc, đã có 6 quốc gia giành được tấm vé đến Trung Quốc vào năm sau.

Sau những màn đối đấu căng thẳng, loạt trận đầu tiên của FIBA World Cup 2019 vòng loại thứ hai đã kết thúc. Trừ đội chủ nhà Trung Quốc, đã có 6 quốc gia khác vượt qua vòng loại và giành được tấm vé tham dự FIBA World Cup 2019.

1. Nigeria (Châu Phi)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 1.

Nigeria chính là đội bóng đầu tiên trên thế giới xuất sắc giành được tấm vé đến Trung Quốc sau khi dễ dàng đánh bại Liên Bang Trung Phi với tỷ số áp đảo 114-69.

Ike Diogu, người giữ băng đội trưởng Nigeria 2 lần trước, phát biểu đầy tự tin: "Khi những con người này tập hợp lại cùng một đội bóng, thất bại không phải là một lựa chọn với chúng tôi".

Để kết thúc loạt trận đầu tiên của vòng loại thứ hai, Nigeria đã xuất sắc đánh bại Senegal của trung phong Gorui Dieng (đang thi đấu cho Minnesota Timberwolves tại NBA), qua đó giữ vững thành tích bất bại 9-0.

2. Tunisia (Châu Phi)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 2.

Tròn 1 năm kể từ khi tuyển bóng rổ Tunisia hạ Nigeria tại chung kết FIBA AfroBasket 2017, cổ động viên đất nước này mới lại có một ngày vui đến như vậy. Họ đã đánh bại Angola với tỷ số 84-64 và giành lấy tấm vé đến Trung Quốc tham dự FIBA World Cup 2019.

Đây là lần đầu tiên Tunisia trở lại với FIBA World Cup kể từ năm 2010. Theo tay ném 3 điểm chủ lực của Tunisia, El Mabrouk, đội bóng thật ra đã chắc suất vào vòng trong với chiến thắng trước đó khi đối đầu Ai Cập. Tuy nhiên, họ muốn khuất phục đội bóng mạnh nhất châu Phi là Angola bằng mọi giá.

3. Hy Lạp (Châu Âu)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 3.

Trước 9.000 người hâm mộ Georgia tại nhà thi đấu Sports Palace Tbilisi, các cầu thủ Hy Lạp đã xuất sắc lội ngược dòng 17 điểm để hạ gục đội chủ nhà, giành lấy tấm vé đến Trung Quốc tham dự FIBA World Cup 2019.

Đây được xem là một thành công ngoài mong đợi của tuyển quốc gia Hy Lạp khi họ không có được sự phục vụ của ngôi sao số một Giannis Antetokounmpo ở thời điểm này.

Trong suốt 9 kỳ FIBA World Cup gần đây, Hy Lạp đã có đến 8 lần vượt qua vòng loại. Với sự trưởng thành của Giannis Antetokounmpo trong thời gian qua, hứa hẹn Hy Lạp sẽ là một đội mạnh tại FIBA World Cup 2019 sắp tới ở Trung Quốc.

4. Đức (Châu Âu)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 4.

Trận đấu quyết định đưa Đức đến với Trung Quốc thật sự là một màn trình diễn đầy cảm xúc. Họ đã bị Israel dẫn trước 23 điểm. Tuy nhiên sự xuất sắc của Dennis Schroder và Maxi Kleber - hai cầu thủ đang thi đấu tại NBA - đã giúp Đức gỡ hòa, buộc Israel vào hiệp phụ và giành chiến thắng.

Đây là lần thứ 6 Đức xuất hiện tại FIBA World Cup và là lần đầu tiên kể từ sau thời của huyền thoại Dirk Nowitzki. 

Mặc dù trình diễn thiếu thuyết phục ở trận gặp Israel, thế nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của bộ khung tuyển Đức năm nay khi họ đã giành chiến thắng trước Serbia cả hai lần ở vòng loại thứ nhất đến hơn 10 điểm.

5. Cộng Hòa Séc (Châu Âu)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 5.

Hậu vệ Tomas Satoransky đang thi đấu cho Washington Wizards tại NBA đã giúp thế hệ mới của tuyển Cộng Hòa Séc viết nên lịch sử. Kể từ năm 1989, đây là lần đầu tiên Cộng Hòa Séc giành quyền tham dự FIBA World Cup.

Đó là thành quả của công tác đào tạo thế hệ trẻ. Chiến thắng 80-78 của Cộng Hòa Séc trước một ông lớn như Nga đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Tomas Satoransky và các đồng đội hoàn toàn không dễ bắt nạt.

"Chúng tôi đã có một bước tiến đáng kể so với năm ngoái. Hãy nhìn Cộng Hòa Séc ở EuroBasket 2017 và Cộng Hòa Séc ngày hôm nay để thấy được sự thay đổi vượt bậc", Tomas Satoransky chia sẻ.

6. Lithuania (Châu Âu)

Lộ diện 6 quốc gia đầu tiên đến Trung Quốc dự FIBA World Cup 2019 - Ảnh 6.

Lithuania chính là đội bóng thứ 4 tại khu vực châu Âu giành vé đến Trung Quốc tham dự FIBA World Cup 2019. 

Đây hoàn toàn không phải kết quả quá bất ngờ đối với Lithuania, một đội bóng mạnh tại khu vực châu Âu

Không phải trung phong Jonas Valanciunas đang chơi cho Toronto Raptors hay Domantas Sabonis của Indiana Pacers, chính đội trưởng 32 tuổi kì cựu Mantas Kalnietis đã giúp Lithuania vượt qua Hà Lan sau 2 hiệp phụ căng thẳng.

Ở Olympic Rio 2016, tuyển bóng rổ Lithuania đã lọt vào đến vòng tứ kết và để thua Úc, đội bóng đạt huy chương bạc năm đó.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm