Markelle Fultz và những cầu thủ NBA đứng trước mùa giải bước ngoặt

Minh Hiếu
thứ ba 13-8-2019 8:55:00 +07:00 0 bình luận
Markelle Fultz, Josh Jackson và những cái tên sau đây là gương mặt điển hình của những cầu thủ được draft rất sớm nhưng chưa có đất thể hiện. Đây là mùa giải họ buộc phải tỏa sáng, hoặc sẽ chìm nghỉm trong thất vọng.

Markelle Fultz, Orlando Magic

Từng được chọn ở lượt chọn số 1 kỳ NBA Draft cách đây 2 năm, Markelle Fultz đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của Philadelphia 76ers. Anh bị đẩy tới Orlando Magic ở hạn chót kỳ chuyển nhượng vừa qua và đứng trước mùa giải mới với nhiều âu lo.

Điều tích cực nhất là Orlando đã không phải bỏ ra quá nhiều để mang về Fultz. Anh chỉ có giá trị ngang với Jonathan Simmons và 2 lượt pick nằm ngoài top 20. Markelle Fultz mới chỉ thi đấu có 33 trận trong suốt 2 mùa giải vừa qua.

Markelle Fultz và những cầu thủ NBA đứng trước mùa giải bước ngoặt

Không cần biết ai nên chịu trách nhiệm cho sự đi xuống này, nhưng Markelle Fultz và các đội bóng sẽ mất niềm tin vào chính bản thân anh, khi cầu thủ 21 tuổi đang có cơ hội rất lớn để chứng tỏ bản thân ở một đội bóng cần sự nâng cấp ở vị trí hậu vệ dẫn bóng cho vòng Playoffs.

Josh Jackson, Memphis Grizzlies

2 năm sau khi bỏ qua De'Aaron Fox, Jonathan Isaac và Lauri Markkanen, Phoenix Suns đã quyết định đẩy đi Josh Jackson, lượt chọn thứ tư của năm 2017 để đổi lấy một khoảng trống nhỏ ở trong quỹ lương. Giá trị của anh giảm sút trầm trọng sau 124 thất bại của đội bóng chủ quản.

Đáng lo ngại hơn là Josh Jackson đã gần như không tiến bộ trong màu áo của Phoenix Suns. Anh chỉ dứt điểm thành công có 32,4% từ ngoài vạch 3 điểm và chưa đến 70% từ vạch ném phạt. Đến thời điểm này, thật khó để tìm ra một điểm mạnh nào khác ở anh ngoài sức mạnh thể chất.

Markelle Fultz và những cầu thủ NBA đứng trước mùa giải bước ngoặt

Phoenix mùa giải năm ngoái đã chơi tốt hơn với tân binh Mikal Bridges trên sân. Năm nay, Josh Jackson còn phải cạnh tranh với Dillon Brooks, Grayson Allen, Jae Crowder, Kyle Anderson hay Bruno Caboclo. Nếu không tìm được chỗ đứng, Jackson sẽ rất khó để thuyết phục các đội bóng NBA chìa ra bản hợp đồng mới.

Dragan Bender, Milwaukee Bucks

Cũng là lượt chọn thứ tư của Phoenix Suns, lần này là ở kỳ Draft 2016, Dragan Bender cũng giống như người đàn em, trải qua những ngày tháng nhàm chán tại Phoenix Suns. Sau 3 năm, cầu thủ người Croatia sớm phải ra đi sau khi bị từ chối gia hạn hợp đồng.

Rõ ràng Dragan Bender không phải là một tay ghi điểm đáng tin cậy tại NBA. Chưa có mùa giải nào anh ghi quá 6,5 điểm mỗi trận hay đạt tỉ lệ thành công cao hơn 45%. Năm ngoái, anh chỉ dứt điểm thành công có 21% từ ngoài vạch 3 điểm, những con số có thể giúp Milwaukee Bucks thẳng tay loại trừ anh mà không cần đắn đo.

Markelle Fultz và những cầu thủ NBA đứng trước mùa giải bước ngoặt

Những người lạc quan có thể nhìn vào mùa giải 17/18 để hy vọng vào một điều tích cực nào đó. Cầu thủ 21 tuổi dứt điểm thành công 36,6% từ ngoài vạch 3 điểm và thực hiện thành công gần 70% những cú ném 2 điểm. Đó có lẽ là lý do duy nhất để Bucks ký hợp đồng 2 chiều với tay ném người Croatia.

Nhưng những dấu hỏi về độ cứng rắn, sự thiếu ổn định và quá trình tiến bộ không suôn sẻ đang bao phủ tương lai của Bender. Nếu không thể chiếm lấy một vị trí trên ghế dự bị của Bucks, điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra, anh có lẽ sẽ phải quay lại châu Âu.

Thon Maker, Detroit Pistons

Thon Maker đã từng là một nhân vật vô cùng nổi tiếng ngay từ độ tuổi teen. Anh trở thành hiện tượng bóng rổ ngay từ thời trung học, tạo ra những dấu hỏi khi bỏ qua Đại học và gây sốc khi được Milwaukee Bucks chọn ở lượt thứ 10. Giờ đây, cầu thủ người Australia đứng trước mùa giải "Được ăn cả, ngã về không"

Markelle Fultz và những cầu thủ NBA đứng trước mùa giải bước ngoặt

Vẫn là một tay ném tầm thường và sở hữu thể hình mỏng cơm, Maker chưa thể đạt số phút trung bình quá cột mốc 20 ở bất cứ đội bóng nào. Cầu thủ cao 2m15 dứt điểm thành công 37,3% số cú ném từ ngoài vạch 3 điểm mùa vừa qua, nhưng chừng ấy là chưa đủ để bù đắp sự thiếu hụt về tầm ảnh hưởng ở dưới rổ.

Hy vọng về một ngôi sao sáng đã không còn, nhưng Thon Maker vẫn còn có thể phát triển thành một role player. Tuy nhiên, liệu đó là tay ném Maker hay Maker mạnh mẽ thì chưa rõ ràng. Dự bị cho Andre Drummond và Blake Griffin, đây sẽ là cơ hội cuối cùng trong hợp đồng tân binh của anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm