Muốn vô địch Olympic 2020, tuyển Mỹ trước hết cần vượt qua 2 cái tên này

Nguyên Vũ
thứ bảy 2-2-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Olympic 2020 hứa hẹn không còn là một giải đấu "trăm trận trăm thắng" của tuyển bóng rổ Mỹ vì 2 cái tên sừng sỏ dưới đây.

Nhớ lại mùa Olympic 2008 và 2012, đội tuyển bóng rổ Mỹ đã thể hiện vị thế độc tôn của mình với sức mạnh áp đảo và dường như không thể cản phá.

Đến mùa Olympic 2016 tại Rio, huy chương vàng vẫn một lần nữa rơi vào tay đất nước của sự tự do, thế nhưng sự áp đảo đã không còn rõ rệt như trước. Tuyển Mỹ kết thúc giải đấu với thành tích bất bại, tuy nhiên có tới 4 trận đấu mà chênh lệch điểm số đã không vượt quá con số 10 (trước Úc, Serbia, Pháp và Tây Ban Nha).

Đa số người hâm mộ đều đặt niềm tin vào chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp của tuyển Mỹ tại mùa Olympic 2020, nhưng chắc chắn đây sẽ không còn là một nhiệm vụ "dễ xơi" đối với họ. 

SERBIA

Serbia là đối trọng nặng ký nhất đối với tuyển Mỹ trong suốt 14 năm qua. Vào ngày 12/8/2016, tuyển Mỹ đã phải nhờ đến may mắn khi đánh bại Serbia với tỷ số sýt sao 94-91. Không một cầu thủ nào bên phía tuyển Mỹ ghi được hơn 15 điểm, một điều có vẻ như khá vô lý so với trình độ thượng thừa của họ.

Muốn vô địch Olympic 2020, tuyển Mỹ trước hết cần vượt qua 2 cái tên này
Serbia gây không ít khó khăn cho tuyển Mỹ mỗi lần chạm trán.

Serbia sẽ sẵn sàng cho một cuộc phục thù vào Olympic 2020 sắp tới, với một đội hình chất lượng và tiến bộ hơn rất nhiều. Nikola Jokic có lẽ là cái tên đáng để tuyển Mỹ dè chừng nhất, ngoài ra Serbia còn sở hữu tay ném Bogdan Bogdanovic, chủ lực Nemanja Bjelica của Kings, "người khổng lồ" Boban Marjanovic của Clippers và rất nhiều gương mặt tầm cỡ quốc tế khác.

Ngoài chất lượng đến từ những cá nhân, sự nguy hiểm của Serbia còn thể hiện qua phong cách thi đấu của đội bóng này. Quyết liệt, bạo dạn và không ngại va chạm, Serbia chắc chắn sẽ tiếp tục là mối đe dọa lớn nhất đối với ngai vàng mà tuyển Mỹ đang nắm giữ bấy lâu.

CANADA

Canada - đội tuyển thậm chí còn không giành được quyền góp mặt ở Olympic 2016 - đã có cho mình một sự chuyển biến ngoạn mục cho tới thời điểm hiện tại.

Muốn vô địch Olympic 2020, tuyển Mỹ trước hết cần vượt qua 2 cái tên này
Với đội hình hiện tại, Canada hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước tuyển Mỹ tại Olympic 2020.

Canada hiện sở hữu tới 13 cầu thủ đang thi đấu tại NBA, nhiều thứ nhì trong số tất cả các quốc gia từng góp mặt tại Olympic, chỉ sau tuyển Mỹ. Với những gương mặt sáng giá như Jamal Murray, Andrew Wiggins, Tristan Thompson, Trey Lyles..., Canada chắc chắn không phải là một cái tên mà tuyển Mỹ có thể xem thường.

Với chiều sâu đội hình khá tốt và lối đánh tấn công cởi mở, Canada luôn biết cách gây nguy hiểm từ mọi vị trí trên sân. Chắc chắn người hàng xóm này sẽ gây không ít khó khăn cho tuyển Mỹ nếu 2 đội một lần nữa chạm trán tại kỳ Olympic 2020. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm