Ngôi sao Brazil tin tưởng đội nhà sẽ vươt qua vòng bảng FIBA World Cup

Minh Hiếu
chủ nhật 4-8-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ ĐT Brazil Vitor Benite cho rằng đại diện Nam Mỹ hội tụ đủ những yếu tố về tài năng và kinh nghiệm để lọt vào top 16 tại FIBA World Cup 2019.

Vitor Benite, hậu vệ đội tuyển Brazil, hiểu rõ những khó khăn đang chờ đợi đại diện Nam Mỹ tại FIBA World Cup 2019. Anh đã từng trải nghiệm điều tương tự cách đây 3 mùa Hè, khi cùng đội tuyển quốc gia tham dự kỳ Thế Vận Hội 2016 ở Rio de Janeiro.

Brazil là đội tuyển mạnh hàng đầu Nam Mỹ, nhưng những đối thủ của họ cũng chẳng phải là kẻ yếu. Dù đánh bại Tây Ban Nha và Nigeria, đội chủ nhà không thể vào tới tứ kết sau những thất bại sát nút trước Lít-va, Croatia và Argentina.

Con đường đến với giải vô địch Thế giới tại Trung Quốc cũng đầy rẫy khó khăn với Brazil. Họ chỉ có thể giành vé ở những thời khắc cuối cùng của vòng loại châu Mỹ và sẽ chạm trán Hy Lạp, Montenegro và New Zealand tại bảng F của vòng chung kết.

Ngôi sao Brazil tin tưởng đội nhà sẽ vươt qua vòng bảng FIBA World Cup

"Đó là một trong những bảng đấu khó nhất tại FIBA World Cup", Benite chia sẻ. "Trận đấu nào cũng là một cuộc chiến đầy cam go, nhưng chúng tôi có đủ tài năng và kinh nghiệm để giành vé đi tiếp nếu chơi đúng với thực lực".

"Hy Lạp là một đội bóng rất mạnh, trong khi Montenegro có nhiều cầu thủ giỏi, ví dụ như Nikola Vucevic, một cầu thủ All-star tại NBA. New Zealand luôn thi đấu với sự hứng khởi và tinh thần quyết tâm ở cả hai đầu sân", Vitor Benite nhận định về đối thủ.

Với Benite, Hy Lạp đương nhiên là đối thủ khó chơi nhất tại bảng F. Đại diện châu Âu có sự hiện diện của cầu thủ số một NBA lúc này, đương kim MVP Giannis Antetokounmpo. "Giannis là cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu chỉ tập trung vào một mình cậu ta".

"Họ có nhiều cầu thủ chất lượng ở các vị trí khác nhau, những người có thể mang lại sự khác biệt như Kostas Papanikolaou hay Nick Calathes. Chúng tôi sẽ phải phòng ngự thật tốt và gây khó dễ cho họ trong khâu dứt điểm".

Điểm cộng cho Brazil khi họ chạm trán Hy Lạp là huấn luyện viên của họ, Aco Petrovic, từng có những kỷ niệm đẹp với đội tuyển châu Âu này. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Croatia vượt qua Giannis Antetokounmpo và các đồng đội ở vòng loại Olympic 2016 tại Turin.

Ở tuổi 29, đây mới chỉ là lần đầu tiên Vitor Benite được dự World Cup. "Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để chuẩn bị cho đợt tập huấn. Tôi cảm thấy rất tốt, cả về thể chất cũng như tinh thần. Chúng tôi luôn nghĩ đến World Cup kể từ khi giành vé và thật hào hứng khi nó đang đến gần".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm