Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019 ngày 2/9: Philippines "về nước" sớm?

Việt Long
thứ hai 2-9-2019 5:30:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019. Nhận định FIBA World Cup 2019 ngày 2/9. Lịch thi đấu FIBA World Cup ngày 2/9.

14h30: Italy - Angola (Bảng H)

Xét về mọi khía cạnh, ĐT Ý đều áp đảo hoàn toàn đội tuyển Angola. Bước vào trận đấu chiều, tối nay, Ý và Angola mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất trong lịch sử FIBA World Cup là vào năm 1990. Khi đó, ĐT Ý giành chiến thắng với tỷ số 86-78.

Đối với Ý, đây sẽ là trận đấu thứ 5 mà họ đối đầu với các đội bóng châu Phi tại FIBA World Cup. Ở cả 4 lần chạm trán trước, "The Azzurri" luôn giành chiến thắng với cách biệt trung bình 15,5 điểm.

Trong khi đó, đội tuyển Angola mới chỉ có 1 lần ca khúc khải hoàn trong 18 trận đấu tại FIBA World Cup trước các đối thủ đến từ châu Âu. Trung bình qua 18 trận, Angola để đối phương ghi đến 90,6 điểm.

Dự đoán: Đội tuyển Ý thắng ít nhất 20 điểm.

Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019 ngày 2/9: Philippines về nước sớm?

Danilo Gallinari cùng các đồng đội Ý sẽ tiếp tục bay cao.

15h00: Venezuela - Bờ Biển Ngà (Bảng F)

Trong 4 lần ra sân gần nhất đối đầu với các đội bóng châu Phi, Venezuela đang bất bại. Tuy nhiên, chỉ có 1 trận trong số đó là có cách biệt trên 10 điểm. Bên cạnh đó, hàng thủ của Venezuela cũng không quá ấn tượng khi họ để đối phương ghi trên 80 điểm ở 17 trên tổng cộng 19 trận tại FIBA World Cup. Nhưng mỗi khi cầm chân được đối thủ xuống dưới 80 điểm, đội tuyển Venezuela lại giành chiến thắng.

Trong khi đó, Bờ Biển Ngà đã thua 5 trong 6 trận đấu tại FIBA World Cup gần nhất trước những đội bóng đến từ châu Mỹ. Lần giành chiến thắng duy nhất trước đối thủ châu Mỹ và cũng là trận thắng duy nhất của Bờ Biển Ngà ở toàn bộ các vòng chung kết FIBA World Cup là trước Puerto Rico vào năm 2010 (tỷ số 88-79).

Dự đoán: Venezuela thắng 5 điểm.

15h30: Tunisia – Iran (Bảng G)

Đội tuyển Tunisia vẫn đang nỗ lực đi tìm chiến thắng đầu tiên trong 3 mùa FIBA World Cup. Ở vòng chung kết năm nay, họ đã bị dội một gáo nước lạnh từ quá sớm khi nhận thất bại nặng nề trước đội tuyển Tây Ban Nha với cách biệt lên đến 39 điểm.

Đối đầu với Iran, Tunisia hy vọng sẽ có được chiến thắng. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng.

Iran đã thắng cả 2 trận đấu khi họ được đối đầu với các quốc gia châu Phi tại FIBA World Cup. Ở 2 lần ra sân ấy, cách biệt chưa bao giờ dưới 13 điểm. Còn với Tunisia, họ đã để thua cả 6 trận gần nhất tại FIBA World Cup với cách biệt trung bình 24 điểm.

Dự đoán: Iran thắng ít nhất 10 điểm.

Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019 ngày 2/9: Philippines về nước sớm?

Iran nhiều khả năng sẽ khẳng định vị trí của mình tại bảng G.

15h30: Nigeria – Argentina (Bảng E)

Ở cả hai lần gặp nhau gần nhất, Argentina đều giành chiến thắng trước Nigeria với cách biệt ít nhất 17 điểm.

Theo thống kê, Nigeria và các đội bóng châu Phi khác đang là đối thủ ưa thích của Argentina khi đội bóng Nam Mỹ đã giành chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Tại đó, 5 trận gần nhất Argentina thắng với cách biệt trung bình 26,4 điểm.

Còn với Nigeria, họ sẽ phải đối đầu với rất nhiều khó khăn khi thống kê cho thấy họ luôn có nhiều turnover hơn assist. Ở lượt trận ra quân trước ĐT Nga cách đây 2 ngày, Nigeria đã dính đến 21 turnovers trong khi chỉ có tổng cộng 13 assists cả trận.

Dự đoán: Argentina thắng trên 15 điểm.

18h30: Serbia - Philippines (Bảng H)

Bước vào trận đấu với Philippines, Serbia mang hy vọng lần đầu tiên trong lịch sử có 2 chiến thắng liên tiếp tại FIBA World Cup. May mắn là lịch sử đang đồng hành cùng đội tuyển có khá nhiều ngôi sao tại NBA này. Theo thống kê, Serbia đã có 4 lần chạm trán các đội bóng châu Á và ở cả 4 trận đấu ấy, Nikola Jokic cùng các đồng đội luôn giành chiến thắng với cách biệt trung bình lên đến... 29,5 điểm.

Trong khi đó, đội tuyển Philippines đã bị dồn vào chân tường sau khi thua đậm đội tuyển Ý trong ngày ra sân. Nếu được chọn giữa Serbia và ĐT Ý, chắc chắn thầy trò HLV Guiao đã mong họ có thể thắng Ý vì Serbia là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch FIBA World Cup lần này.

Theo thống kê, ĐT Philippines mới chỉ thắng 3 trong 21 trận đấu gần nhất tại vòng chung kết FIBA World Cup. Cùng với đó, họ cũng để thua 9 trận liên tiếp khi chạm trán các đội bóng châu Âu và 6 trong số đó, Philippines để đối phương ghi trên 100 điểm.

Dự đoán: Serbia thắng trên 15 điểm

Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019 ngày 2/9: Philippines về nước sớm?

ĐT Serbia sẽ tiễn Philippines về nước sớm?

19h00: Trung Quốc - Ba Lan (Bảng F)

Trung Quốc đã có khởi đầu tốt tại vòng chung kết FIBA World Cup năm nay với chiến thắng 70-55 trước Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ thắng được cả 2 trận mở màn trong nhiều lần tham dự giải.

Thêm vào đó, Trung Quốc đã để thua 20 trên tổng số 23 trận đấu đối đầu với các đội bóng châu Âu tại FIBA World Cup, thống kê cho thấy họ sẽ lép vế trước Ba Lan. Mặc dù vậy, không thể xem thường lợi thế sân nhà của đội bóng đại diện cho đất nước tỷ dân này

Trong khi đó, Ba Lan cũng có chiến thắng ngay ngày ra quân với tỷ số 80-69 trước Venezuela. Mấu chốt của họ sẽ là giữ đối phương dưới 70 điểm vì mỗi khi làm được điều này, Ba Lan đều giành chiến thắng với 5 lần thành công tại các vòng chung kết FIBA World Cup.

Dự đoán: Trung Quốc thắng với cách biệt dưới 5 điểm.

19h30: Hàn Quốc - Nga (Bảng G)

Đây sẽ là lần đầu tiên Hàn Quốc và Nga chạm trán tại FIBA World Cup.

Trong lịch sử, đội tuyển của xứ sở kim chi đã để thua toàn bộ 14 trận khi phải đối đầu với các đội bóng châu Âu với cách biệt trung bình 30,4 điểm. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng phải nhận thất bại ở toàn bộ 11 trận đấu đã qua tại FIBA World Cup, 8 trong số đó với cách biệt trên 16 điểm.

Còn với đội tuyển Nga, họ đã giành chiến thắng ở 5 trong 6 lần ra sân gần nhất khi thi đấu với các đội bóng châu Á. Nga rõ ràng được đánh giá cao hơn, tuy nhiên không ngoại trừ khả năng bất ngờ sẽ xảy ra tại VCK FIBA World Cup lần này.

Dự đoán: Nga thắng với cách biệt dưới 10 điểm.

Nhận định bóng rổ FIBA World Cup 2019 ngày 2/9: Philippines về nước sớm?

Trung Quốc hy vọng lấy lợi thế sân nhà để chốt vé vào vòng trong.

19h30: Puerto Rico - Tây Ban Nha (Bảng E)

Đây sẽ là màn chạm trán thứ 3 giữa Puerto Rico và Tây Ban Nha tại một vòng chung kết FIBA World Cup với 2 lần gặp nhau trước, chiến thắng được chia đều cho cả hai đội. Tuy nhiên, trận đấu gần nhất giữa hai đội tuyển này đã diễn ra cách đây 17 năm khi Puerto Rico vượt qua Tây Ban Nha ở vòng loại trực tiếp với tỷ số 73-65.

Sau lượt trận đầu tiên tại FIBA World Cup năm nay, cả Puerto Rico và Tây Ban Nha đều giành chiến thắng. Dù bị dẫn trước đến 18 điểm sau 2 hiệp, Puerto Rico vẫn hoàn tất cú lội ngược dòng đầy xuất sắc khi giành chiến thắng chung cuộc 83-81 trước Iran. Còn với Tây Ban Nha, họ dễ dàng vượt qua đội tuyển Tunisia với tỷ số 101-62.

Xét về thống kê tại FIBA World Cup, Puerto Rico đã thua 7 trận gần nhất khi chạm trán các đối thủ châu Âu. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại thắng 7 trong 8 trận gần nhất khi so tài cũng những đội bóng châu Mỹ.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng với cách biệt dưới 10 điểm.

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm