Đối đầu Philippines, Việt Nam liệu sẽ buông?

Minh Hiếu
thứ sáu 6-12-2019 3:18:00 +07:00 0 bình luận
HLV Kevin Yurkus đã có những chia sẻ trước thềm trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp chủ nhà Philippines.

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại vòng bảng SEA Games 30 và gần như sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng Bán kết nội dung 5x5. Họ đánh bại Myanmar và Singapore trong hai trận đầu tiên và đang đứng ở vị trí đầu bảng.

Trước mắt đội tuyển Việt Nam sẽ là thử thách lớn nhất từ đầu giải, nước chủ nhà Philippines. Huấn luyện viên Tim Cone đã tập hợp được đội bóng SEA Games mạnh nhất trong lịch sử với sự xuất hiện của những cầu thủ tới từ PBA.

Philippines tỏ rõ thái độ nghiêm túc với chiến thắng cách biệt 52 điểm trước Singapore trong ngày ra quân. Với những cầu thủ từng tham dự đấu trường FIBA World Cup cùng vị chiến lược gia thành công nhất lịch sử PBA, đội chủ nhà cho thấy những kịch bản khó khăn như trận gặp Thái Lan cách đây 2 năm sẽ không lặp lại.

Đối đầu Philippines, Việt Nam liệu sẽ buông?
Chris Dierker đang là đầu tàu của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 30

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam cho thấy điểm mạnh của mình là những quả 3 điểm đầy ấn tượng. Ở trận gặp Singapore vừa qua, các tay ném của HLV Kevin Yurkus đã thể hiện phong độ xuất sắc với 13 quả 3 điểm thành công sau 25 lần ném, đạt tỉ lệ trên 50% và đây sẽ là điều mà thầy trò Tim Cone sẽ phải để ý.

Trong khi đó, Philippines nhiều lần nhấn mạnh họ đến SEA Games để giành trọn bộ 4 tấm huy chương Vàng bóng rổ, và họ sẽ làm điều đó bằng khả năng phòng ngự. HLV Tim Cone trên một lần nói rằng Gilas Pilipinas cần tôn trọng mọi đối thủ và điều tương tự sẽ xảy ra ở trận gặp Việt Nam. Trước đó, Singapore không ghi nổi 60 điểm trước đội chủ nhà.

Nếu Việt Nam đánh bại Philippines, đây sẽ là cú sốc lớn nhất trong lịch sử của SEA Games. Nhiều phóng viên trong khu vực cũng nhận định Việt Nam là đội bóng duy nhất có thể chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Dẫu vậy, Gilas Pilipinas vẫn là một thế lực rất lớn của bóng rổ Đông Nam Á và chắc chắn thầy trò Kevin Yurkus sẽ cần phải cố gắng trên 100% sức lực để có được thắng lợi.

Đối đầu Philippines, Việt Nam liệu sẽ buông?
Việt Nam sẽ không dễ dàng buông trận đấu với Philippines

Sau trận đấu với Singapore, HLV Kevin Yurkus khẳng định không có chuyện ông buông trận đấu này, vị thuyền trưởng người Mỹ cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung để duy trì tinh thần tốt cho các cầu thủ trước khi bước vào Bán kết.

Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 19h15 tối nay ngày 6/12.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm