Nhận định FIBA World Cup ngày 9/9: Mỹ chốt vé vào tứ kết?

Việt Long
thứ hai 9-9-2019 5:14:56 +07:00 0 bình luận
FIBA World Cup 2019 sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng của vòng đấu bảng thứ 2. Tại đây, tâm điểm sẽ hướng về Mỹ với trận đấu rất được quan tâm trước đội tuyển Brazil.

Tâm điểm của ngày thi đấu 9/9 chắc chắn sẽ xoay quanh bảng K. Không chỉ vì đây là bảng đấu có đội tuyển Mỹ và Hy Lạp cùng các cầu thủ xuất sắc nhất giải, đây còn là bảng đấu chưa xác định được bất kỳ cái tên nào lọt vào tứ kết FIBA World Cup 2019. Sau loạt trận hôm nay, mọi thứ sẽ được định đoạt.

19h30: Mỹ - Brazil (Bảng K)

Đây sẽ là lần thứ 13 Mỹ và Brazil chạm trán nhau trong lịch sử FIBA World Cup, đánh dấu cặp đấu duy nhất của giải từ xưa đến nhau gặp nhau trên 10 lần. Xét về thành tích đối đầu, Mỹ đã thắng 4 lần gần nhất trước Brazil, nhưng họ lại để thua 5 trong 8 trận đã qua ở những giải đấu lớn.

Trong 2 trận gần nhất tại FIBA World Cup 2019 này, đội tuyển Mỹ luôn ép đối phương ghi dưới 55 điểm, thành tích lần đầu tiên đạt được trong vòng 65 năm qua.

Đối với đội tuyển Brazil, họ có 5 trận thắng trước Mỹ, con số nhiều thứ 2 lịch sử và chỉ xếp sau Yugoslavia (6 trận). Tuy nhiên, Brazil cần phải ghi điểm tốt vì mỗi khi ghi dưới 75 điểm, họ sẽ phải đối mặt với tỷ lệ thất bại lên đến 94% (thua 17 trong số 18 trận ghi dưới 75 điểm).

Dự đoán: Mỹ thắng Brazil với cách biệt dưới 5 điểm.

Nhận định FIBA World Cup ngày 9/9: Mỹ chốt vé vào tứ kết?

Đội tuyển Mỹ vẫn chưa chắc suất vào tứ kết và một chiến thắng sẽ ấn định chiếc vé vào vòng trong.

15h30: Cộng Hoà Séc - Hy Lạp (Bảng K)

Cộng Hoà Séc đã thắng cả 3 trận gần nhất ở FIBA World Cup 2019 với cách biệt trung bình lên đến 16,7 điểm. Cũng trong 3 trận này, họ cũng ghi 91 điểm mỗi trận và sở hữu trung bình trung bình 24,0 assists với chỉ 9,3 turnovers.

Trong khi đó, Hy Lạp vừa nhận thất bại nặng nề trước đội tuyển Mỹ trong ngày Giannis Antetokounmpo bị kèm khá chặt. Nếu so với các đối thủ châu Âu, Hy Lạp đã để thua 5 trong 7 trận gần nhất với các đội bóng đến từ lục địa già.

Tỷ lệ ném phạt sẽ là thứ Giannis cùng các đồng đội phải cực kỳ lưu tâm sau khi chỉ ném vào 4 quả ở trận đấu với Mỹ. Song song đó, Hy Lạp cũng chỉ có tỷ lệ FT ở mức 40%, thấp nhất trong lịch sử đội bóng khi tham dự FIBA World Cup.

Dự đoán: Hy Lạp thắng với cách biệt dưới 10 điểm.

Nhận định FIBA World Cup ngày 9/9: Mỹ chốt vé vào tứ kết?

Giannis Antetokounmpo sẽ một lần nữa phải chiến đấu cho tấm vé đi tiếp của Hy Lạp.

19h00: Pháp – Úc (Bảng L)

Cả Pháp và Úc đều đã lọt vào tứ kết FIBA World Cup 2019. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ có ngôi đầu bảng với hy vọng tránh khả năng gặp Mỹ ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Pháp sẽ hướng đến chiến thắng để có lần đầu tiên trong lịch sử đạt 6 chiến thắng liên tiếp ở FIBA World Cup. Ba trong số 5 chiến thắng của họ có cách biệt dưới 5 điểm. Bên cạnh đó, Pháp cũng sở hữu thành tích ghi điểm đứng thứ nhì lịch sử giải đấu với trung bình 87,3 điểm ở FIBA World Cup năm nay.

Trong khi đó, đội tuyển Úc vừa có 4 chiến thắng liên tiếp tại đấu trường World Cup, điều họ làm được lần đầu tiên trong lịch sử tham dư giải. Nếu vươt qua được đội tuyển Pháp, Úc sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực châu Á có được 5 trận bất bại ở FIBA World Cup.

Tâm điểm sẽ hướng về màn so tài giữa Nando de Colo, siêu dự bị của tuyển Pháp và Patty Mills, hậu vệ kỳ cựu đang thi đấu cực kỳ xuất sắc cho Australia.

Dự đoán: Úc thắng với cách biệt dưới 5 điểm.

Nhận định FIBA World Cup ngày 9/9: Mỹ chốt vé vào tứ kết?

Siêu dự bị De Colo đã mang về cú game-winner cho đội tuyển Pháp ở lượt trận trước.

15h00: Lít-va - Cộng Hoà Dominica (Bảng L)

Cộng hoà Dominica đã để thua 5 trong 7 trận gần nhất khi đối đầu với các đội bóng châu Âu tại FIBA World Cup. Cùng với đó, họ để thua 7 trong 8 trận mỗi khi bị đối phương ghi trên 80 điểm.

Trong 3 lần ra sân gần nhất ở FIBA World Cup 2019, Renaldo Balkman cùng các đồng đội có tỷ lệ dứt điểm khá thấp với chỉ 30% 3PT và 67% FT.

Còn với Lithuania, họ vừa nhận 2 thất bại liên tiếp nhưng chưa bao giờ để thua 3 trận liền trong vòng 20 năm qua. Tại giải đấu năm nay, chính Lithuania là đội bóng để mất bóng ít nhất với chỉ 9,0 turnovers mỗi trận. Bên cạnh Lít-va, chỉ có đội tuyển Brazil sở hữu số turnover trung bình dưới con số 10.

Dự đoán: Lít-va thắng trên 10 điểm.

Nhận định FIBA World Cup ngày 9/9: Mỹ chốt vé vào tứ kết?

Lithuania (Lít-va) hy vọng khép lại FIBA World Cup 2019 bằn một chiến thắng.

Các trận đấu khác của vòng phân hạng 17-32 (Classification Round):

14h30: Nhật Bản - Montenegro

15h00: Jordan - Senegal

18h30: Thổ Nhĩ Kỳ - New Zealand

19h00: Đức - Canada

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Giải Bóng rổ Thế giới FIBA World Cup 2019 sẽ được phát sóng trên các kênh Truyền hình HTV1, HTV Key, HTV Thể Thao.

Quý khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua Dịch vụ Truyền hình HTVC trên Web: htvc.tv / Ứng dụng HTVC trên Android và iOS / smartTV Samsung, Sony, LG / smartbox HTVC-TVoD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm