Những bàn chân ngoại cỡ trong làng bóng rổ

thứ tư 8-2-2017 17:10:11 +07:00 0 bình luận
Không nhiều cầu thủ bóng rổ thích khoe khoang về kích thước giày của họ. Tuy nhiên, những đôi giày quá cỡ lại gây thu hút và tò mò đối với những người hâm mộ.

Không nhiều cầu thủ bóng rổ thích khoe khoang về kích thước giày của họ. Tuy nhiên, những đôi giày quá cỡ lại gây thu hút và tò mò đối với những người hâm mộ.

Tại Mỹ, kích cỡ giày bóng rổ trung bình dao động từ 12 tới 13. Tuy nhiên, có những cầu thủ có đôi chân với kích thước quá cỡ, có thể kể ra đây những Kevin Durant, Yao Ming hay Shaquille O’Neal,....

Kevin Durant, một trong những ngôi sao hàng đầu của làng bóng rổ thế giới. Trung bình mỗi trận cầu thủ 28 tuổi này ghi được 27,4 điểm cùng 3,7 rebounds. Anh cũng là một trong những cầu thủ có cỡ giầy ngoại cỡ hiện nay, 18 tương đương với size... 50 tại Việt Nam.

b

Kevin Durant đi cỡ giày 18

Yao Ming, một cái tên đáng chú ý với trung bình 19 điểm và 9,2 rebounds/trận đi cỡ giày lên tới 18 tương đương size 51 tại Việt Nam. Tuy nhiên cỡ giày của chàng trai tới từ Trung Quốc này cũng chẳng thấm vào đâu so với rất nhiều tên tuổi khác, nhất là Shaquille O'Neal.

Shaquille O'Neal 44 tuổi, người từng khoác áo Lakers đã có 20 năm thi đấu tại NBA với trung bình mỗi trận là 23,7 điểm cùng 10,9 rebounds. Tuy nhiên điều đặc biệt đến từ O’Neal lại đến từ cỡ giày không tưởng mà anh đi… 22.

Huyền thoại này cao tới 2m16 và nặng xấp xỉ 150kg, đó có thể là một lý do để lý giải cho những đôi chân khổng lồ, nhưng chưa hẳn là tất cả. Yao Ming cao tới 2m3 và nặng 141kg nhưng kém O'Neal tới 4 size giầy.

b

Top 9 VĐV có đôi chân ngoại cỡ

Nếu quy đổi ra kích cỡ giày tại Việt Nam, con số này lên tới 56, một con số giật mình. O’Neal cũng được coi là một trong những cầu thủ có đôi chân lớn nhất trong giới bóng rổ từ trước tới nay.

Tại Việt Nam, đối với những người chơi bóng rổ nghiệp dư, cỡ giày trung bình bằng đúng một nửa so với O’Neal. Người được cho có cỡ chân to là đi giày vượt quá size 11 (tương đương cỡ 45) và con số này cũng không nhiều.

Màn trình diễn của Shaquille O'Neal:

Đối với những VĐV chuyên nghiệp đang chơi trong màu áo Hanoi Buffaloes, đa phần họ cũng mang những đôi giày với kích cỡ từ 10,5 tới 11 như Hoàng "Ca", Đạt "Doc", Trung "Kon" hay Đinh Tiến Công. Một số cầu thủ có cỡ chân to hơn như Tùng “Chika” (12), Justin Young (13).

Ngoài ra, 2 ngôi sao được coi là có cỡ chân lớn nhất trong làng bóng rổ Việt Nam là Marcus Douthit và Steven Thomas đi cỡ giày 17. Cả Douthit và Thomas đều cao xấp xỉ 2,1m và nặng hơn 100kg.

Những cầu thủ có đôi chân ngoại cỡ rõ ràng rất khó khăn trong việc mua giày, nhất là tại Việt Nam. Những cửa hàng giày đa phần chỉ nhập size phổ thông rơi vào khoảng từ 10-11.

b

Steven Thomas (nhảy) cùng Marcus Douthit của Hanoi Buffaloes là một trong những cầu thủ đi size giày to nhất tại Việt Nam

Có rất ít những đôi giày có size to hơn. Vì vậy để mua được một đôi giày ngoại cỡ đối với dân bóng rổ tại Việt Nam cũng là một câu chuyện không hề đơn giản.

Những cầu thủ bóng rổ có đôi chân “khổng lồ” phải chấp nhận với việc đặt hàng từ Mỹ và chịu đựng khoảng thời gian chờ đợi rất phiền hà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm