Philippines đang làm tất cả để đưa Jordan Clarkson đến FIBA World Cup 2019

Minh Hiếu
thứ bảy 13-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Gilas Pilipinas đang chờ câu trả lời của FIBA về vấn đề quốc tịch của cầu thủ Cleveland Cavaliers

Mới đây, Thượng nghị sĩ vừa đắc cử Bong Go đã nêu rõ quyết tâm giúp Jordan Clarkson có mặt trong đội hình Philippines dự FIBA World Cup 2019. Trước đó, ông đã có cuộc gặp mặt với đại diện Liên đoàn Bóng rổ Philippines (SBP) nhằm tái khẳng định mục tiêu thuyết phục FIBA về trường hợp của hậu vệ đang chơi ở NBA.

Hy vọng Clarkson sẽ được thi đấu. Tôi sẽ chiến đấu vì mục tiêu ấy. Được thấy một cầu thủ NBA khoác áo cho Gilas Pilipinas sẽ là một vinh dự đối với toàn thể người dân quốc gia. Tôi đã gặp những người đứng đầu của SBP và bảo họ rằng tôi sẽ làm tất cả để Jordan Clarkson đến FIBA World Cup".

Hiện SBP đang chờ phán quyết của FIBA về việc Jordan Clarkson có sở hữu quốc tịch Philippines trước năm 16 tuổi hay không. Nếu Liên đoàn Bóng rổ Thế giới nói có, cầu thủ của Cleveland Cavaliers sẽ được khoác áo Philippines theo dạng cầu thủ bản địa.

Philippines đang làm tất cả để đưa Jordan Clarkson đến FIBA World Cup 2019

Ở trường hợp ngược lại, hậu vệ đang chơi ở NBA sẽ được tính là cầu thủ nhập tịch. Theo luật FIBA châu Á, mỗi đội tuyển chỉ có 1 cầu thủ nhập tịch và Jordan Clarkson sẽ phải cạnh tranh suất này với Andray Blatche. Ở ASIAD năm ngoái, Jordan Clarkson đã khoác áo Philippines khi Blatche bị cấm thi đấu.

Một rào cản nữa đối với Philippines là Clarkson đang thi đấu năm cuối trong màu áo Cleveland Cavaliers và sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè tới. Rất có thể cựu hậu vệ của Los Angeles Lakers sẽ từ chối đến Trung Quốc nhằm hạn chế tối đa khả năng chấn thương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm