Phung phí cơ hội, Saigon Heat thua ngược Hongkong Lions

thứ bảy 10-12-2016 20:48:37 +07:00 0 bình luận
Liên tục dẫn điểm trước đại diện đến từ Hongkong nhưng Saigon Heat không duy trì được lợi thế vì phung phí quá nhiều cơ hội khiến họ thua ngược 74-84.

Liên tục dẫn điểm trước đại diện đến từ Hongkong nhưng Saigon Heat không duy trì được lợi thế vì phung phí quá nhiều cơ hội khiến họ thua ngược 74-84.

Bổ sung trung phong Herbert Hill thay cho Charles Christien bị chấn thương trước lượt trận thứ 2 ABL 2016-17, Saigon Heat lấy lại tự tin để tiếp đón đối thủ Hongkong Eastern Long Lions (Hongkong Lions). Và phần nào sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi chủ nhà không hề lép vế trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn như trận thua Singapore Slingers trước đó một tuần.

Trung phong Herbert Hill có màn ra mắt không tồi nhưng cần thêm thời gian để hòa nhập với Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.
Trung phong Herbert Hill có màn ra mắt không tồi nhưng cần thêm thời gian để hòa nhập với Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả Daniel Lenny và Herbert Hill thi nhau ghi điểm để giúp Saigon Heat tạm dẫn trước 21-19. Dù kết quả này phần nào khiến 2000 khán giả tại CIS hài lòng, nhưng vẫn còn đó nhiều pha bóng phối hợp chưa ăn ý của 2 ngoại binh này do thời gian tập luyện và làm quen với nhau khá ngắn.

Ngay cả trong các pha chạy chỗ chiến thuật và phối hợp với những hậu vệ khác như Viet Arnold hay Stefan, Hill vẫn còn khá lúng túng. Cầu thủ từng lọt vào vòng bốc thăm NBA Draft 2007 chỉ ném được 10 quả 2 điểm sau hai hiệp đầu tiên, tỷ lệ thành công 80%. Nhưng dù sao có một trung phong đúng nghĩa để "chia lửa" với Lenny trong tấn công lẫn phòng ngự vẫn còn hơn không.

Chính vì vậy, Hongkong Lions dù toàn thắng cả 3 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 97-95 trước Singapore Slingers (đội vừa đè bẹp SGH 90-65) nhưng vẫn chịu trận sau hiệp 2 trước Saigon Heat với tỷ số 46-38. Màn thể hiện đáng khen trong 20 phút đầu của đội chủ nhà với đội hình đầy đủ các vị trí phần nào gieo niềm tin cho người xem về một chiến thắng.

Saigon Heat duy trì tốt khả năng kiểm soát trận đấu nhờ việc đa số thời gian HLV Anthony chỉ sử dụng đúng 5 cầu thủ ở đội hình xuất phát. Kết đã thay đổi ở hiệp 3 khi mọi thứ đều được duy trì tốt trừ khả năng ghi điểm. Joshua Munzon liên tục thực hiện các pha 3 điểm nhưng thất bại trong cả 7 lần ném, ngay cả chuyên gia như Arnold cũng hỏng ăn với chỉ 1 lần thành công qua 5 lần ném.

Hongkong Eastern Long Lions được đánh giá cao nhưng cũng rất khó khăn để vượt qua một SGH có đầy đủ vị trí. Ảnh: Quang Thịnh.
Hongkong Eastern Long Lions được đánh giá cao nhưng cũng rất khó khăn để vượt qua một SGH có đầy đủ vị trí. Ảnh: Quang Thịnh.

Chính HLV Anthony Garbelotto thừa nhận: "Rõ ràng là hôm nay các cầu thủ đã không có những cú ném chất lượng cao. Chúng tôi đã ném hỏng khá nhiều và nhìn có vẻ khá tệ. Về cơ bản, tôi hài lòng với sự nỗ lực của cầu thủ. Saigon Heat sẽ làm tốt việc đó hơn ở trận đấu sau, chặng đường còn dài, giờ thì chúng tôi cần nghỉ ngơi để chuẩn bị tiếp ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons".

Tình huống đáng nhớ nhất trận có lẽ là 2 pha lên rổ 2 điểm không thành công trong tư thế trống trải của Joshua Munzon. Ngay lập tức, các cầu thủ của Hongkong Lions đáp trả bằng 4 điểm rồi từ đó rút ngắn tỷ số và kết thúc hiệp 3 với kết quả đảo chiều 64-60 nghiêng về đội khách.

Phung phí khá nhiều cơ hội ghi điểm trong hiệp cuối cùng, Saigon Heat không gỡ lại khoảng cách ít ỏi 4 điểm mà còn bị đối phương gia tăng cách biệt. Ở thời gian nửa sau của hiệp đấu này, HLV Torres Eduard chủ động cho các cầu thủ kéo dài thời gian bóng sốn hết 24 giây. Chiến thuật này đã gây áp lực lớn lên Viet Arnold và các đồng đội của mình khiến họ càng nôn nóng càng rối để cuối cùng chịu thua ngược 74-84.

Cá nhân Herbert Hill có màn ra mắt không đến nỗi nào khi ghi nhiều điểm nhất trận này với 29 điểm. Lenny Daniel ghi được 23 điểm. Nguyễn Văn Hùng chỉ thi đấu được 6 phút, còn Lê Văn Đầy ra sân được 52 giây. Rõ ràng là với quyết tâm ở lượt trận ngày 17/12 sắp tới, khả năng dàn cầu thủ nội vẫn rất khó có nhiều đất diễn do trình độ khá chênh lệch.

Video: Diễn biến trận đấu Saigon Heat - Hongkong Lions

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm